“ขุนพลสามมิตร”โผล่เปิดตัวพรรคพลังประชารัฐ

29 ก.ย. 2561 | 09:40 น.
พปชร.ประชุมเปิดตัวคึกคัก 4 รมต.มาครบ พร้อมอดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ แกนนำสามมิตร"อนุชา"หลานสุริยะ  “อุตตม”ลั่นมีอุดมการณ์ ทำงานเพื่อประเทศชาติในแนวทางใหม่

อุตตม-สนธิรัตน์

การประชุมใหญ่เพื่อจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่จัดขึ้น ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีรัฐมนตรีที่จะมาดำรงตำแหน่งต่างๆ ในพรรค พร้อมเปิดตัว ในวันนี้(29 ก.ย.61) เดินทางมาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

พลังประชารัฐ1


ขณะที่กลุ่มชลบุรี นำโดยนายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นอกจากนี้ยังรวมถึงอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตส.ส.กทม.และในฐานะรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และนายณัฐพล ทีปสุวรรณ อดีตส.ส.กทม.และนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตส.ส.กทม.และในฐานะรองผู้ว่าฯ กทม.รวมถึงนายทศพล เพ็งส้ม อดีตส.ส.ชลบุรี ที่มาพร้อมภรรยานางภัทรมน เพ็งส้ม รองนายกเทศมนตรีพิมลราช จ.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ นายชาญวิทย์ วิภูศิริ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตมีนบุรี พรรคประชาธิปัตย์

พร้อมทั้งแกนนำกลุ่มสามมิตร นายอนุชา นาคาศัย อดีตส.ส.ชัยนาท พรรคไทยรักไทย นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานฝ่ายบริหารสนามกอล์ฟไพน์เฮิร์ส หลานชายนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร รวมถึงนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ อดีตส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ไปเปิดตัวกับกลุ่มสามมิตร

พลังประชารัฐ7

นอกจากนี้ยังมีนายวิเชียร เชาวลิต อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผู้ก่อตั้งพรรค นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล อดีตรมช.ศึกษาธิการ สมัยรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ

 

ทั้งยังมีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด 12 จังหวัดภาคอีสาน ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานคะแนนเสียงเดิมพรรคเพื่อไทย อาทิ อุบลราชธานี มหาสารคาม สกลนคร นครพนม มุกดาหาร หนองคาย บึงกาฬ ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ หนองบัวลำพู และอำนาจเจริญ เป็นต้น

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว

“อุตตม”ลั่นพร้อมนำพปชร.

ต่อมาเวลา 13.25 น. นายอุตตม ผู้ที่ถูกคาดการณ์ว่าจะนั่งหัวหน้าพรรค เดินทางมาร่วมประชุม พร้อมกล่าวก่อนการประชุม ว่า มีความพร้อมที่จะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอให้รอฟังรายละเอียดหลังจากมีการประชุมแล้วเสร็จ ซึ่งจะมีการชี้แจงว่าจะยังอยู่ในตำแหน่ง รมว.อุตสากรรมต่อหรือไม่ ส่วนการตั้งเป้ากวาดเก้าอี้ ส.ส.นั้น ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะคิดถึงเรื่องนั้น

“ผมมีความสนใจจะร่วมทำงานการเมือง ได้ตัดสินใจแล้วที่จะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ก็ได้จัดให้มีการประชุมตามขั้นตอนกฎหมาย เมื่อประชุมเสร็จทางพรรคจะรีบยื่น กกต.เพื่อให้รับรอง เมื่อรับรองแล้ว พรรคพลังประชารัฐ ก็จะเกิดขึ้นเต็มรูปแบบ วันนี้เป็นการพบกันครั้งแรกของผู้ที่มีอุดมการณ์ จะทำงานเพื่อประเทศชาติ ในแนวทางใหม่” นายอุตตม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมเริ่มขึ้นเวลา 14.00 น. โดยมีการฉาย VTR ชุดสานพลังสู่พลังประชารัฐ มีสาระสำคัญสรุปว่า ท่ามกลางความขัดแย้งของตนในประเทศส่งผลให้เกิดความสามัคคี ขณะเดียวกันประเทศชาติต้องเผชิญกับความผันผวนของเศรษฐกิจสังคมการเมืองและเทคโนโลยีที่พลิกโฉมโลกอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เมื่อเปลี่ยนไปไทยต้องปรับตัวขณะที่ทุกคนต้องก้าวข้ามความขัดแย้งและเดินหน้าให้ทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก ต้องเน้นการแก้จุดอ่อนและนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อเข้ามายกระดับและให้

พัฒนาประเทศให้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจในอนาคตขณะเดียวกันในด้านการศึกษาต้องมีการปฏิรูปเพื่อรองรับการเปลี่ยนที่จะเกิดขึ้นในพร้อมๆกัน

การก่อตั้งพรรคประชารัฐต้องการให้ไทยก้าวข้ามการติดหล่มปัญหาต่างๆโดยจะเป็นพรรคการเมืองที่รวบรวมบุคคลากรจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน นักวิชาการ ประชาสังคม เพื่อเข้ามาอาสาเป็นตัวแทนประชาชนในการบริหารประเทศโดยยึดหลักประชาธิปไตย ปฏิบัติงานด้วยธรรมาธิบาลเน้นประโยชน์ต่อประเทศเป็นสำคัญ โดยมีหลักการถูกต้องและโปร่งใส