เมืองชลฯเปิดชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีนาเกลือ

29 ก.ย. 2561 | 07:22 น.
ชลบุรี ร่วมกับอ.บางละมุง จัดงานชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีชุมชนนาเกลือ “เที่ยวนาเกลือ ไม่เบื่อเลย” พร้อมลงนาม MOU ขับเคลื่อนโครงการ หวังเพิ่มรายได้สู่ชุมชน

นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานเปิดงาน "ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีชุมชนนาเกลือ" พร้อมด้วย นางศรีสุดา ราษฎร์นิยม ตัวแทนทีมกลยุทธ์ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีชุมชนนาเกลือ นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ตัวแทนจากองค์กรพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง ( อพท.3) ประชาชน และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ ตลาดเก่าลานโพธิ์นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

col2

นายนริศ  กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้ จังหวัดชลบุรีได้อนุมัติโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีชลบุรี โดยให้อำเภอบางละมุงดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องจำนวน 5 หมู่บ้านประกอบด้วย บ้านห้วยลึกหมู่ที่ 1 ตำบลเขาไม้แก้ว บ้านหนองปลาไหลหมู่ที่ 2 ตำบลหนองปลาไหล บ้านชากแง้ว หมู่ที่ 10 ตำบลห้วยใหญ่ ชุมชนเนินพลับหวาน ตำบลหนองปรือ และชุมชนนาเกลือ ตำบลนาเกลือ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดรายได้กับชุมชน โดยการพัฒนาและยกระดับสินค้าชุมชนเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวตลอดจนพัฒนาศักยภาพบุคลากรผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องในการท่องเที่ยวชุมชนให้มีขีดความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ ให้ผู้ประกอบการมีรายได้ มีการพัฒนา ยกระดับสินค้า มีมาตรฐานสากล ต่อไป

col3

นอกจากนี้ ภายในงานได้มีพิธีลงนาม MOU บันทึกข้อตกลง ร่วมกันขับเคลื่อนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีชุมชนนาเกลือ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เข้าสู่ชุมชน กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อศึกษาเส้นทางต่าง ๆ ชมการละเล่นต่าง ๆ สินค้าและผลิตภัณฑ์ ให้เลือกช็อปกันอย่างเพลิดเพลิน เช่น ผลิตภัณฑ์ OTOP จำนวน 10 ผลิตภัณฑ์ และอาหารพื้นบ้านท้องถิ่น ชุมชนชาวนาเกลือ พร้อมชมการแสดงอัตลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมแบบวิถีท้องถิ่นไทย

col

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว