ช่อง 3 รับรางวัล “Thailand's Top Corporate Brand Value 2018”

29 ก.ย. 2561 | 07:56 น.
บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 33 HD, ช่อง 28 SD และ ช่อง 13 Family ขึ้นรับรางวัลเกียรติยศ Thailand's Top Corporate Brand Value 2018 ในฐานะผู้นำองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดในหมวดธุรกิจสื่อสารและสิ่งพิมพ์ ซึ่งมีมูลค่าถึง 42,827 ล้านบาท ในงาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2018 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561 ณ หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก โดยมี นายประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ขึ้นรับรางวัลในครั้งนี้

รางวัล Thailand’s Top Corporate Brand Value มาจากการทำงานร่วมกันของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อทำการประเมินมูลค่าของแบรนด์ด้วยวิธีการที่เรียกว่า CBS Valuation (Corporate Brand Success Valuation) โดยนำผลการปฏิบัติงานทางด้าน การตลาด การเงิน และการบัญชีขององค์กร ซึ่งเป็นข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะ มาประเมินร่วมกันในวิธีการวิเคราะห์เชิงปริมาณ (Quantitative) เพื่อให้ผลที่ออกมามีความเที่ยงตรงที่สุดในการหามูลค่าของแบรนด์ การมอบรางวัลนี้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2555 และได้ทำการมอบรางวัลอย่างต่อเนื่องมาตลอด และในปีนี้เป็นปีที่ 7 ซึ่งมีความพิเศษมากขึ้นเพราะได้ทำการขยายการมอบรางวัลไปยังประเทศในแถบอาเซียนอีกด้วย ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และ เวียดนาม

 

S_8643091130769
โดยรางวัลนี้มีการมอบให้กับองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในแต่ละประเภทธุรกิจ รวม 15 ประเภท อาทิเช่น ธุรกิจอาหาร, การเงิน, การธนาคาร, ประกันภัย, การก่อสร้าง, พลังงาน เป็นต้น ซึ่งช่อง 3 ถือเป็น 1 ใน 15 บริษัทชั้นนำที่ตบเท้าขึ้นรับรางวัลเกียรติยศครั้งนี้ ประเภทธุรกิจ สื่อและสิ่งพิมพ์ หลังจากที่เคยได้รับรางวัลมาก่อนในปี 2556
รางวัลที่ได้รับถือเป็นแรงผลักดันให้ผู้บริหารระดับสูงของธุรกิจในภูมิภาคเกิดความตื่นตัวที่จะปรับการบริหารและขับเคลื่อนในการสร้างคุณค่าแบรนด์ขององค์กร ซึ่งต้องให้ความสำคัญทั้งในด้านการตลาด การเงิน และ การบัญชี เพราะการที่แบรนด์มีมูลค่าที่สูง ก็จะมีส่วนสำคัญในการสร้างความสำเร็จขององค์กรนั้น ๆ ในระยาวอย่างยั่งยืน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว