ทุ่มหมื่นล้านปั้นฮับบันเทิง เดอะมอลล์จับมือAEGทุนใหญ่มะกันแจ้งเกิด2อารีน่า

29 ก.ย. 2561 | 09:50 น.
JIAM5237

เดอะ มอลล์ผนึก AEG กลุ่มทุนยักษ์จากอเมริกาทุ่มกว่า 1 หมื่นล้านผุด 2 อารีน่า “EM LIVE-BANGKOK ARENA” พร้อมปั้นเป็นศูนย์กลางธุรกิจความบันเทิง การท่องเที่ยว และธุรกิจ MICE ของภูมิภาคเอเชีย

K.Supaluck Umpujh

ศุภลักษณ์ อัมพุช

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทร่วมทุนกับ บริษัท เออีจี (เอเซีย) จำกัด ใช้งบประมาณรวมกว่า 10,000 ล้านบาท ในการสร้าง WORLDCLASS ARENA 2 แห่ง ได้แก่ EM LIVE ตั้งอยู่ ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มสเฟียร์ (THE EMSPHERE) บนพื้นที่ 14 ไร่ ในย่านเอ็ม ดิสทริคร่วมกับดิ เอ็มโพเรียมและดิ เอ็มควอเทียร์ มีความจุ6,000ที่นั่ง ด้วยสถาปัตยกรรมระดับ STATE-OF-THE-ART พร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย ด้วยงบลงทุน 3,500 ล้านบาท จะเปิดให้บริการในปี 2564

EMLIVE

ส่วนอีกโครงการได้แก่ BANGKOK ARENA ตั้งอยู่ ณ โครงการ แบงค็อก มอลล์ (BANGKOK MALL) บริเวณสี่แยกบางนา-ตราดกับสุขุมวิท บนพื้นที่ 20 ไร่ มีความจุ 16,000 ที่นั่ง ใช้เงินลงทุน 6,500 ล้านบาท เปิดให้บริการในปี 2565 ซึ่งจะเสริมให้แบงค็อก มอลล์เป็นโครงการแฟล็กชิพ (Flagship Project) และเป็น GRAND STATEMENT ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป

BANGKOK ARENA

“การร่วมทุนครั้งนี้ทั้ง 2 บริษัทได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทใหม่ 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท ดิ เอ็มไลฟ์ จำกัด และบริษัท แบง ค็อก อารีนา จำกัดขึ้น โดยเออีจีใช้เงินลงทุน 1 ใน 3 เพื่อดำเนินการก่อสร้างและพัฒนาทั้ง 2 โครงการ ซึ่งเป็น WORLDCLASS ARENA ที่ทันสมัยและได้มาตรฐานระดับโลกสามารถรองรับอีเวนต์ต่างๆ ทั้งคอนเสิร์ต โชว์ การแข่งขันกีฬา การแสดงสินค้า รวมถึงธุรกิจ MICE ในระดับภูมิภาคเอเชียได้ และในอนาคตเออีจี ยังสนใจที่จะลงทุนในธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ อาทิ ร้านอาหาร สถานบันเทิง เป็นต้น”นางสาวศุภลักษณ์กล่าวอีกว่า ทั้ง 2 อารีน่า จะกลายเป็น ICONIC LANDMARK ที่สำคัญ ในการดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก รวมถึงเป็นศูนย์กลางของ Event บันเทิง ดนตรี กีฬา ศิลปวัฒนธรรม LIVE PERFORMANCE รวมถึงการประชุมสำคัญของประเทศไทยในอนาคต ประกอบกับการบริหารงานโดยทีมงานมืออาชีพระดับโลกจากทาง AEG ที่จะทำให้ EM LIVE และ BANGKOK ARENA เป็น Arena ที่มีมาตรฐานระดับโลก และได้มีโอกาสต้อนรับศิลปินชื่อดังจากทั่วโลก อันมีส่วนในการส่งเสริมเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว พร้อมยกระดับธุรกิจบันเทิงของประเทศไทยสู่ระดับโลกในอนาคต
อดัม             ด้านนายอดัม วิลเคส ประธาน บริษัท เออีจี (เอเซีย) จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับ เดอะมอลล์ กรุ๊ปในครั้งนี้ ถือเป็นการเข้ามาลงทุนเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งบริษัทมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย และเห็นถึงศักยภาพของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ซึ่งมีความเชี่ยวชาญอย่างมากในธุรกิจค้าปลีก ขณะที่บริษัทเองมีความชำนาญในด้านธุรกิจบันเทิงและกีฬาระดับโลก ทำให้เชื่อว่าจะสามารถร่วมกันพัฒนาธุรกิจและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับคนไทย โดยบริษัทมีแผนจะนำเวิลด์ คลาส อีเวนต์เข้ามาในเมืองไทย รวมทั้งการขยายธุรกิจอื่นๆ ในอนาคตด้วย

AEG logo_color

สำหรับ AEG เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจบันเทิง และกีฬาที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ ลอสแองเจลีส แคลิฟอร์เนีย เป็นผู้บริการจัดการ ให้กับสนามกีฬา และโรงละครกว่า 150 แห่งทั่วโลก รวมถึง WORLD-CLASS ARENA อาทิ THE O2 ARENA ประเทศอังกฤษ, THE SPIRIT CENTER สหรัฐอเมริกา และ THE MERCEDES-BENZ ARENAS ในเยอรมนี รวมถึง การจัด WORLD ENTERTAINMENT และ SPORTS EVENTS ให้กับศิลปินระดับโลก อาทิ JUSTIN BIEBER, CELINE DION, KATY PERRY, ED SHEERAN, TAYLOR SWIFT, METALICA และ THE ROLLING STONES เป็นต้น

หน้า 34 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับ 3,405 วันที่ 30 ก.ย.-3 ต.ค.2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว