ลุ้น! เงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่า

28 ก.ย. 2561 | 01:39 น.
ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ค่าเงินดอลลาร์เปิดเช้าวันนี้ (28 ก.ย. 2561) ที่ระดับ 32.44 บาท แข็งค่าขึ้นจาก 32.42 บาท ช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน โดยในคืนที่ผ่านมา บอนด์อิตาลีปรับตัวลงแรง ขณะที่ ค่าเงินยูโรอ่อนค่า หลังจากที่งบประมาณขาดดุลของอิตาลีได้รับการอนุมัติจากสภายุโรป

หลังจากการประชุมนานถึง 11 ชั่วโมง สภายุโรปก็ได้อนุมัติงบประมาณประจำปีของอิตาลี ที่ระดับขาดดุล 2.4% ต่อจีดีพีในปีหน้า ซึ่งตลาดตีความว่า เป็น "ชัยชนะของนักการเมืองฝ่ายประชานิยม" และจะนำไปสู่การลดระดับความน่าเชื่อถือของอิตาลีลงในไม่ช้า (ปัจจุบัน S&P อยู่ที่ระดับ BBB ซึ่งยังอยู่ในระดับปลอดภัย) ส่งผลให้บอนด์ยิลด์อายุ 10 ปีของอิตาลี ปรับตัวขึ้นจากระดับ 2.88% ไปที่ระดับ 2.99% และหุ้นอิตาลีปรับตัวลง 0.6% จากความกังวลดังกล่าว

ตลาดการเงินทั่วโลกยังอยู่ในเกณฑ์แข็งแกร่ง หุ้นยุโรปและอังกฤษปรับตัว +0.5% ขณะที่ หุ้นฝั่งสหรัฐฯ ก็ปรับตัวบวกขึ้น 0.3% เช่นกัน ภาวะดังกล่าวถือว่าเป็นลบต่อค่าเงินยูโร จึงกลายเป็นเป้าหมายของนักค้าเงินทั่วโลก เนื่องจากปัญหาการเมืองในยุโรป แนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด และภาวะเงินเฟ้อต่ำในยุโรป เป็น 3 ปัจจัยที่นักลงทุน เชื่อว่ากำลังกดดันค่าเงินยูโรในระยะสั้น เงินดอลลาร์จึงเป็นทางเลือกสุดท้าย และมีทิศทางแข็งค่าเทียบกับสกุลเงินหลักทั้งหมด

แนวโน้มของค่าเงินบาท ชัดเจนว่า มีโอกาสอ่อนค่าตามแรงซื้อดอลลาร์แน่นอน อย่างไรก็ตาม ยังพบว่ามีแรงขายของผู้ส่งออกกดดันอยู่ที่ระดับ 32.50บาท จึงต้องตามดูว่าวันนี้จะสามารถอ่อนค่าผ่านระดับแนวต้านนี้ได้ก่อนหรือไม่ สำหรับวันนี้มองกรอบค่าเงินบาทต่อดอลลาร์ที่ 32.41 - 32.51

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว