ADVANCลั่นรายได้ทั้งปีโต7%สูงกว่าจีดีพี

27 ก.ย. 2561 | 12:35 น.
เอไอเอสคาดลูกค้าย้ายค่ายใช้บริการเพิ่ม หลังเปิดคลื่น 1800 MHz เชื่อหนุนรายได้ทั้งปีโต 5-7% สูงกว่าจีดีพี

นางสาวเบญจพร กำเพ็ชร หัวหน้าแผนกการตลาดกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC เผยว่า คาดว่าภายหลังจากการเปิดให้บริการคลื่นความถี่ 1800 MHz ของ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯอย่างเป็นทางการทั้ง 77 จังหวัด จะทำให้มีลูกค้าจากค่ายอื่นย้ายเครือข่ายเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งจะช่วยหนุนให้รายได้ทั้งปี2561 เติบโตราว 5-7% สูงกว่า มูลค่าตลาดรวม (GDP) ขณะที่มีส่วนแบ่งทางการตลาด 50% จากมูลค่าตลาดรวมที่คาดว่าสิ้นปี 2561 จะอยู่ที่ 3 แสนล้านบาทเศษ
AIS Logo

"ตอนนี้เอไอเอสถือว่าเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายที่มีคลื่นความถี่มากที่สุดในประเทศอย่างเป็นทางการ มากไปกว่านั้นมีแบนด์วิธคลื่นความถี่ 1800 MHz ซึ่งเป็นคลื่นความถี่หลักในการให้บริการ 4G มากที่สุด พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานเครือข่ายแบบเต็มประสิทธิภาพสูงสุดของเทคโนโลยี 4G ด้วยคลื่นความถี่ยาวต่อเนื่องกันแบบ "SUPER BLOCK" ทำให้ลูกค้าเอไอเอสทุกคนที่ถือเครื่องสมาร์ทโฟน 4G จะได้ใช้งานเครือข่ายที่เร็ว แรงขึ้น และยังเป็นการเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน (Capacity) ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่สุดที่ทำให้เอไอเอสสามารถสร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการลูกค้ากว่า 40 ล้านรายเสมอมา

ทั้งยังพร้อมรองรับลูกค้าใหม่ได้อีกจำนวนมาก วันนี้มีความตั้งใจที่จะเชิญชวนให้ลูกค้าทั่วประเทศย้ายมาอยู่กับครอบครัวเอไอเอส มาร่วมสัมผัสกับบริการจากเครือข่ายคุณภาพอันดับ 1 ของเรา โดยได้จัดแคมเปญใหญ่ "ย้ายค้ายเบอร์เดิม" ด้วยโปรโมชั่นสุดฮอต ทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน มีให้เลือกหลายรูปแบบ ครบทุกความต้องการ ในราคาที่คุ้มค่าที่สุดในตลาด"นางสาวเบญจพร กล่าว
090861-1927-9-335x503-8-335x503

ปัจจุบันเอไอเอส มียอดลูกค้าอยู่ที่ 40 ล้านราย เป็นลูกค้าที่ใช้บริการแบบรายเดือน 7.8 ล้านราย เป็นลูกค้าที่ใช้บริการแบบเติมเงิน 32.2 ล้านราย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีลูกค้าย้ายค่ายมาใช้บริการเอไอเอสเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งจากการย้ายค่ายเบอร์เดิมและการเปิดซิมใหม่ โดยเอไอเอสประเมินว่าช่วงครึ่งปีหลังตลาดโทรศัพท์มือถือยังคงมีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะเรื่องราคา แต่บริษัทฯมุ่งเน้นให้บริการในด้านเน็ตเวิร์คเป็นหลัก มีจุดเด่นเรื่องคอนเทนท์ เช่น AIS Play ความบันเทิงระดับโลก อาทิ HBO , Fox sport ,Warner

ด้านนายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการส่วนงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ เอไอเอส กล่าวเสริมว่า ขณะนี้บริษัทฯอยู่ในขั้นตอนการศึกษาถึงความคุ้มค่าในการเข้าประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป ต้องรอดูกฏเกณฑ์การประมูลของ กสทช. ว่าจะเป็นอย่างไร

" ในฐานะที่เป็นวิศกรเราต้องคำนวณความคุ้มค่าหลายๆอย่างก่อน ประกอบกับต้องดูกฏเกณฑ์ในการประมูลด้วยเช่นกันว่าจะออกมาประมาณไหน ทุกๆครั้งที่เราจะเข้าประมูลเราจะศึกษาถึงความคุ้มค่าตลอด" วสิษฐ์ กล่าว

ทั้งนี้ปัจจุบันเอไอเอสมีคลื่นความถี่ 900 MHz อยู่แล้วซึ่งรองรับอินเตอร์เน็ตความเร็ว 4G

e-book-1-503x62-7