เจดีเซ็นทรัล บุกค้าปลีกออนไลน์ เสริมแกร่งโลจิสติกส์ ขึ้นเบอร์ 1 อีคอมเมิร์ซ

27 ก.ย. 2561 | 10:44 น.
คุณวินเซนต์ หยาง คุณโทนี่ หยาง คุณรวิศรา จิราธิวัฒน์ คุณโชดก พิจารณ์จิตร  2

JD CENTRAL ตั้งเป้าขึ้นเบอร์ 1 อีคอมเมิร์ซไทย  ใช้หุ่นยนต์บริหารคลังสินค้าแทนคน พร้อมใช้ยานยนต์ไร้คนขับส่งสินค้า  ขยายคลังสินค้าเป็น 5 แห่ง หวังเสริมแกร่งระบบโลจิสติกส์ จัดส่งสินค้าได้ในวันเดียว

คุณวินเซนต์ หยาง 1

วินเซนต์ หยาง

นายวินเซนต์ หยาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจดีเซ็นทรัล เปิดเผยว่า หลังเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวไทยโดยมียอดการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มของบริษัทสูงกว่าที่คาดถึง 15 เท่า ซึ่งถือว่าเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งแผนการดำเนินงานนับจากนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการรวบรวมหลากหลายแบรนด์คุณภาพและนำเสนอแต่สินค้าของแท้ 100% ในราคาที่ดีที่สุดสู่มือลูกค้า สำหรับหมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยมประกอบไปด้วย โทรศัพท์มือถือ อาหาร ของใช้ภายในบ้าน และแฟชั่น

J1DX9851

ด้านกลยุทธ์การทำตลาด บริษัทเสริมการให้บริการลูกค้าและเพิ่มความไว้วางใจผ่านการพัฒนาศักยภาพระบบโลจิสติกส์ เบื้องต้นจะเพิ่มจำนวนคลังสินค้าในประเทศไทยจากปัจจุบันที่มี 2 แห่ง ให้เป็น 5 แห่งภายในสิ้นปีนี้ โดยจะขยายเพิ่มในเขตพื้นที่ภาคใต้ เหนือ และอีสาน ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถจัดการสต็อกและรองรับคำสั่งซื้อสินค้าที่เจดีเซ็นทรัลเป็นผู้จำหน่ายเอง ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ควบคู่กับการบริการจัดส่งสินค้าแบบภายในวันเดียวในพื้นที่กรุงเทพภายในสิ้นปีนี้ โดยคาดว่าจะสามารถให้บริการจัดส่งสินค้าแบบภายในวันเดียวครอบคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล หรือคิดเป็นลูกค้ากว่า 25 ล้านคนได้ภายในปี 2562

J1DX9872

นอกจากนี้ยังมีแผนนำเทคโนโลยีอีโลจิสติกส์อันทันสมัยมาใช้ในการจัดการคลังสินค้าและการจัดส่งสินค้าอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น หุ่นยนต์อัจฉริยะจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ (Autonomous Warehouse Robots)   ที่ช่วยทุ่นแรงมนุษย์และลดต้นทุนได้เป็นอย่างมาก สร้างประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว สามารถเพิ่มประโยชน์ใช้สอยพื้นที่ในคลังสินค้าได้ถึง 500% หรือยานยนต์ส่งสินค้าไร้คนขับ (Autonomous Delivery Vehicle)   ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในสภาพแวดล้อมแบบเมืองที่มีความหนาแน่นสูง สามารถรับสินค้า ณ สถานีจัดส่ง และเดินทางนำไปส่ง ณ จุดรับสินค้าตามที่กำหนดได้โดยอัตโนมัติ โดยมีแผนที่จะนำมาเทคโนโลยีดังกล่าวมาทดสอบใช้ในประเทศไทยผ่านโปรแกรมนำร่องในปี 2562

ล่าสุดบริษัทจัดทำแคมเปญพิเศษด้วยการผนึกกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำกว่า 80 แบรนด์ ร่วมแสดงความยินดีในการเปิดตัวเจดีเซ็นทรัลอย่างเป็นทางการ และตอกย้ำความเป็นพันธมิตรที่ดี และจัดโปรโมชั่นเพื่อร่วมฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยจัดโปรโมชั่น Super Deals ลดราคาสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำสูงสุด 80% และ Super Coupon ลดเพิ่ม 28% สูงสุด 500 บาท ในระหว่างวันที่ 28-30 กันยายนนี้ และยังมีวัน Super Brand Day ที่จะมีดีลพิเศษประจำวันจากแบรนด์ชั้นนำตลอดตั้งแต่วันที่ 1-20 ตุลาคมนี้ด้วย