อ.ส.ค. ลุยแฟรนไชส์ร้านไทย-เดนมาร์ค เล็ง 50 สาขาใน 2 ปี

27 ก.ย. 2561 | 10:43 น.
อ.ส.ค.หนุนแจ้งเกิดเถ้าแก่แฟรนไชส์ร้านนมไทย-เดนมาร์คทั่วประเทศ    ล่าสุดแจ้งเกิดสาขาใหม่ที่แม่โจ้เชียงใหม่  พร้อมวางเป้าขยายเพิ่มปี 62 ประมาณ 50สาขาในเขตภาคเหนือ   เพื่อปลุกกระแสเด็กไทยหันมาดื่มนม สร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจในอนาคต

S__12599335

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ   ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค)  เปิดเผย  เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้เด็กนักเรียนและเยาวชนไทยหันมาดื่มนมโคสดแท้100%กันมากขึ้น โดยมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลายและมีคุณภาพ ผลิตจากนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง  และเมื่อเร็วๆนี้อ.ส.ค.ได้มีการเปิดร้านนมไทย-เดนมาร์ค(Thai   Denmark  Milk Shop) เพิ่มขึ้นอีก 1 สาขาที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้  จังหวัดเชียงใหม่จากเดิมได้เปิดให้บริการแล้วจำนวน 3 แห่ง

สำหรับร้านนมไทย-เดนมาร์คนับเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายการเจริญเติบโตของผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คในการเพิ่มทางเลือกและขยายกลุ่มผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกเพศ ทุกวัยมากยิ่งขึ้น โดยมีเงื่อนไขรูปแบบ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและการตกแต่งร้านจะต้องอยู่ภายใต้ Concept ของ Thai Denmark Milk Shop ในสถาบันการศึกษา  โดยร้านนมแต่ละภาคจะมีหัวหน้าฝ่ายการตลาดและการขาย และหัวหน้าสำนักงาน อ.ส.คคอยกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด

S__12599338

สำหรับแนวทางดำเนินธุรกิจร้านนมไทย-เดนมาร์ค อ.ส.ค.จะเปิดโอกาสและส่งเสริม พัฒนาผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี (SMEs) ที่มีความพร้อมตามนโยบายรัฐบาลเข้ามาเป็นเจ้าของร้าน  ขณะเดียวกันยังมุ่งพัฒนาเครือข่ายธุรกิจและวิสาหกิจแบบบูรณาการในทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SMEs) และให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างสมดุลและยั่งยืนตามวิสัยทัศน์ของ อ.ส.ค.ที่ก้าวสู่การเป็นแบรนด์นมแห่งชาติภายในปี 2564

S__12599336

“วัตถุดิบน้ำนมโคสดแท้100% ที่นำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์จำหน่ายในร้านนั้น ทุกหยดมาจากฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คภายใต้การส่งเสริมของ อ.ส.ค.ในพื้นที่  เช่น ร้านนมไทย-เดนมาร์คมิลค์ช็อปสาขา
แม่โจ้ก็จะใช้นมจากโรงงานนม อ.ส.ค.เชียงใหม่ ซึ่งมาจากฟาร์มโคนมของสหกรณ์เครือข่าย อ.ส.ค. ไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์นมที่มีความหลากหลายและเหมาะกับเด็กนักเรียนซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย เน้นสินค้าที่มีน้ำนมเป็นส่วนประกอบ เช่น นมร้อน นมเย็น นมปั่น ชานมสด ช็อคโกแลตร้อนนมสด น้ำนมสดผสมผลไม้ต่างๆ เค้กนม และมีอีกหลายเมนูให้เลือก”  ดร.ณรงค์ฤทธิ์  กล่าว

S__12648579

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวด้วยว่า  นอกจากร้าน Thai-Denmark Milk Shop ที่มีการนำผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค อาทิ นมยู.เอช.ที. นมพาสเจอร์ไรส์ นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม โยเกิร์ต และไอศกรีมไปจำหน่ายด้วยแล้ว ผลการตอบรับปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักเรียน นิสิต นักศึกษา ซึ่งตั้งแต่ อ.ส.ค. มีการดำเนินการ เปิดร้านThai-Denmark Milk Shop ไปสู่สถาบันการศึกษา และส่วนราชการทั่วประเทศแล้วจำนวน 14 แห่งในปี 2561 และในปี 2562 มีแผนจะเปิดอีกประมาณ 50 สาขา ในเขตภาคเหนือ

S__12648582

ทั้งนี้ อ.ส.ค.คาดว่า ร้าน Thai-Denmark Milk Shop จะเป็นหนึ่งช่องทางที่ช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าแบรนด์ไทย-เดนมาร์คให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้บริโภครับรู้และจดจำตราสินค้าไทย-เดนมาร์ค และมีความมั่นใจในคุณภาพสินค้าและมาตรฐานการผลิตที่สากลยอมรับ และยังคาดว่า จะพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขันเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจอย่างยั่งยืน ตลอดจนเพิ่มช่องทางการตลาดใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ต่อเนื่องและเพียงพอด้วย

S__12648573

อนึ่งสำหรับด้านการลงทุน กำหนดเป็นพื้นที่แยกเพื่อให้เกิดความเข้าใจง่ายๆก็คือไซส์เอส (S) เอ็ม(M) และแอล ( L ) ก็จะมีตั้งแต่ราคา 5 แสน- 1.5 ล้าน บาท  พื้นที่ขนาดเอส ประมาณ  20-25 ตารางเมตร  ลงทุนประมาณ 5-6 แสนบาท ขนาดพื้นที่ ไซส์ เอ็ม ขนาดพื้นที่ 25-40 ตารางเมตร เงินลงทุนประมาณ 6แสน-1 ล้านบาท และไซส์แอล ขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 40 ตารางเมตรขึ้นไป  เงินทุนประมาณ 1.5 ล้านบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะของพื้นที่ด้วย

595959859