"คีธ แอนด์ คิม" เปิดตลาดรักษ์โลก อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในโรงแรมและร้านอาหาร

26 ก.ย. 2561 | 09:38 น.
"คีธ แอนด์ คิม คอนเซ็ปส์" ผนึกเกษตรกร เปิดตัวกลุ่มสินค้ารักษ์โลก ภาชนะสำหรับใส่อาหารและเครื่องดื่มที่ย่อยสลายได้ ขานรับกระแสรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมสบช่องบุกตลาดอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในโรงแรมและร้านอาหารแบบครบวงจร หลังจากตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่ง 38 ล้านคน เผย ผลตอบรับดีหลังออกงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์

นายคริส กนกวลีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คีธ แอนด์ คิม คอนเซ็ปส์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้เปิดกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นกลุ่มสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มภาชนะสำหรับใส่อาหารและเครื่องดื่มที่ย่อยสลายได้ อาทิ ถ้วยชามสำหรับอาหาร ช้อนส้อม แก้วสำหรับเครื่องดื่ม หลอด ซึ่งมีจุดเด่นด้านการออกแบบที่สวยงาม มีความหลากหลายเหมาะกับการใช้งาน รวมถึงมีการร่วมมือกับเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดใน จ.ประจวบคีรี ขันธ์ นำใบสับปะรดซึ่งเป็นส่วนที่เหลือใช้มาแปรรูป เป็นเส้นใยเพื่อผลิตเป็นผ้าใยสับปะรดที่สามารถนำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์หลากหลาย ทั้งกระเป๋า ผ้าปูโต๊ะ ปลอกหมอน ผ้ากันเปื้อน ฯลฯ โดยมีคุณสมบัติที่คงทนและสวยงาม


KeithKym 01

กระแสรักษ์โลก ลดขยะ และการนำกลับมาใช้ใหม่ เป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายกำลังร่วมมือกันเพื่อให้ผลอย่างเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง โดยหลายประเทศแถบยุโรปได้มีมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นต่อผู้ประกอบการธุรกิจ ทำให้ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร รวมทั้งประชาชน หันมาร่วมมือใช้ผลิตภัณฑ์ภาชนะสำหรับใส่อาหารและเครื่องดื่มที่ย่อยสลายได้ เพื่อให้การลดจำนวนขยะเกิดขึ้นได้จริง

สำหรับประเทศไทย ได้เริ่มมีการพูดถึงในเรื่องนี้มากขึ้น รวมทั้งภาครัฐได้มีการพูดคุยกับสมาคมการค้าองค์กรที่เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการ เพื่อกำหนดนโยบายและแนวทางปฏิบัติในการลดปริมาณขยะและการใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้ง่ายอย่างชัดเจนมากขึ้น


KeithKym 03

ในการเข้าร่วมจัดแสดงงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2018 ที่ผ่านมา สินค้าในกลุ่มนี้ได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก และยังได้รับโอกาสอันดีในการนำเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้แก่สมาคมโรงแรมไทย สมาคมภัตตาคารไทย รวมถึงผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม และร้านอาหารที่เป็นสมาชิกของทางสมาคม ที่จะพิจารณานำผลิตภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้เหล่านี้เข้าไปให้บริการภายในโรงแรมและร้านอาหารอีกด้วย

และจากการเติบโตของการท่องเที่ยว มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน และคาดว่าปีนี้จะสูงถึง 38 ล้านคน ส่งผลดีต่อธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร โดยในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจโรงแรมมีการขยายตัวในเชิงจำนวนห้องพักค่อนข้างสูง เพื่อรองรับกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มโรงแรมระดับ 3-4 ดาว และต่ำกว่าระดับ 3 ดาว ยิ่งไปกว่านั้น ยังเกิดที่พักในรูปแบบใหม่ ๆ ทำให้การแข่งขันในธุรกิจสูงขึ้นตามไปด้วย

จากจำนวนโรงแรมและร้านอาหารที่เปิดใหม่ รวมถึงการแข่งขันในที่รุนแรงขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการต่างมุ่งเน้นที่จะสร้างความประทับใจและให้บริการที่ดีที่สุด เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว รวมไปถึงการพิถีพิถันในการเลือก อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในโรงแรมและร้านอาหาร ซึ่งถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญส่วนหนึ่งด้วย นับได้ว่าเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในโรงแรมและร้านอาหาร และธุรกิจของ คีธ แอนด์ คิม คอนเซ็ปส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายเครื่องใช้ภายในโรงแรมและร้านอาหารที่ครบวงจรที่สุดแห่งหนึ่งของไทย


KeithKym 02

กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ คีธ แอนด์ คิม คอนเซ็ปส์ ครอบคลุมตั้งแต่อุปกรณ์และเครื่องใช้ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังของโรงแรมและร้านอาหาร ซึ่งทางบริษัทฯ มีแบรนด์สินค้าระดับไฮเอนด์ที่จัดจำหน่ายอยู่มากถึง 40 แบรนด์ 80% นำเข้าจากยุโรป สำหรับกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มโรงแรมระดับ 4-5 ดาว มีโชว์รูมจัดแสดงและให้บริการแก่ลูกค้าในเมืองท่องเที่ยวสำคัญ อย่าง ภูเก็ต เชียงใหม่ สมุย และหัวหิน

สำหรับตลาดในต่างประเทศนั้น มีการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในลาว กัมพูชา และล่าสุด ได้เข้าไปรุกตลาดในประเทศ พม่า เนื่องจากเป็นตลาดใหม่ที่เปิดกว้าง จำนวนโรงแรมและร้านอาหารยังมีโอกาสเพิ่มขึ้นอีกมาก

595959859