'เดลต้า' คว้ารางวัลแบรนด์องค์กรที่มีมูลค่าสูงสุดในประเทศไทย 2561

26 ก.ย. 2561 | 06:47 น.
'เดลต้า' คว้ารางวัลแบรนด์องค์กรที่มีมูลค่าสูงสุดในประเทศไทย 2561 นับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน เดลต้ามีมูลค่าแบรนด์องค์กรราว 58,378 ล้านบาท โดยเครื่องมือวัดมูลค่าแบรนด์องค์กร Corporate Brand Success ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดประจำปี 2561 (Thailand’s Top Corporate Brand Values Award 2018) โดยคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พิธีมอบรางวัลนี้จัดขึ้นที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ นับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันสำหรับเดลต้าที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งเดลต้ามีมูลค่าแบรนด์องค์กรราว 58,378 ล้านบาท โดยเครื่องมือวัดมูลค่าแบรนด์องค์กร Corporate Brand Success (CBS) ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ภายในงานมอบรางวัล ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มอบรางวัล Thailand’s Top Corporate Brand Values 2018 แก่ นายเซีย เชน เยน ประธานบริหาร บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) นับจากรางวัล Rising Star Award ในปี 2557 เดลต้าได้รับรางวัลบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดในหมวดหมู่ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ต่อเนื่องมาเป็นเวลา 3 ปี


DELTA

ปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ขยายขอบเขตการวิจัยไปสู่ระดับภูมิภาค รางวัลบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดจาก 6 ประเทศในอาเซียน ได้แก่ สิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

โดยรางวัลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า บริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งไทยและอาเซียน มีมูลค่าแบรนด์องค์กรที่โดดเด่น โดยคำนวณจากงบการเงินของบริษัทจดทะเบียน บูรณาการร่วมกับแนวคิดด้านการตลาด การเงิน และการบัญชีเพื่อประเมินมูลค่าแบรนด์ออกมาเป็นตัวเลขทางการเงิน เครื่องมือ CBS Valuation ง่ายต่อการสื่อสารและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้ององค์กรธุรกิจ เป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยกำหนดเป้าหมายการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน อันจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศและภูมิภาค


595959859