"บิ๊กป้อม" มั่นใจ! ประชาชนหนุน "บิ๊กตู่" ลุยการเมือง

26 ก.ย. 2561 | 05:09 น.
"พล.อ.ประวิตร" มั่นใจ! ประชาชนให้การสนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์" เล่นการเมือง ส่วนตัวไม่อยากเป็นนักการเมือง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ขอคิดดูก่อนว่าสนใจจะทำงานทางการเมืองหรือไม่ หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศแล้วว่า สนใจทำงานทางการเมือง โดยระบุเหตุผลว่า จะต้องรอดูท่าทีของนายกรัฐมนตรีว่าจะพิจารณาให้มาช่วยงานในส่วนใดหรือไม่

"หากไม่มีอะไรให้ช่วย ผมก็กลับบ้าน เพราะงานด้านความมั่นคงยังมีอีกหลายคนที่สามารถมาดูแลได้ แต่หากจะให้ผมสมัครสังกัดสมาชิกพรรคใดพรรคหนึ่ง ส่วนตัวก็คงไม่สนใจ เพราะไม่อยากจะเป็นนักการเมือง แต่สามารถทำงานการเมืองได้"


พล.อ.ประวิตร-วงษ์สุวรรณ-ที่มาภาพ-คมชัดลึก-1

พล.อ.ประวิตร ระบุด้วยว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ จะลงเล่นการเมืองภายหลังการเลือกตั้ง จะไม่มีอะไรมาเป็นแรงเสียดทาน เพราะ 4 ปีที่ผ่านมา โดนมามากแล้ว น่าจะแข็งแกร่งรับกับทุกสถานการณ์ รวมถึงทำงานร่วมกับนักการเมืองได้ แม้จะไม่มี ม.44 เพราะต้องอยู่กับความเป็นจริง

พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่า ไม่ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะสังกัดพรรคพลังประชารัฐ หรือ พรรคอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่มั่นใจว่า ประชาชนจะยังให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์

ส่วนกรณีมีเสียงวิจารณ์นายกฯ กรณีใช้ ม.44 ตั้ง นายสนธยา คุณปลื้ม เป็นนายกเมืองพัทยา จะเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร เพราะนายสนธยา อยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี มานาน นายกฯ เลยอยากให้มาปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าว เพราะตอนนี้ดูแล้วยังไม่ค่อยดี นายกฯ ท่านได้พิจารณาแล้วว่า นายสนธยามีความเหมาะสมที่จะทำตรงนี้ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ รวมทั้งมีความรู้ในการพัฒนาเศรษฐกิจด้านตะวันออก (EEC) เป็นอย่างดี ส่วนจะเป็นการสะท้อนในเรื่องของพรรคพลังชลในอนาคตหรือไม่นั้น ก็ชัดอยู่แล้วว่า พรรคพลังชลก็มาทำงานกับทางรัฐบาลอยู่แล้ว

ในส่วนของรัฐมนตรีที่มาเล่นการเมืองจำเป็นจะต้องลาออกจากรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาคงไปทำงานด้านธุรการ เพื่อเป็นการฟอร์มพรรค คิดว่าไม่น่าจะไปเล่นการเมือง ซึ่งคิดว่า เขาก็คงระมัดระวังตัว และรู้อยู่แล้วว่าจะต้องทำอะไร


595959859