กปภ. เตือน! อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ อ้างเป็นพนักงานเก็บค่าน้ำ

26 ก.ย. 2561 | 05:03 น.
นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า หลังจากพบว่ามีบุคคลแอบอ้างเป็นพนักงาน กปภ. ตระเวนเรียกเก็บค่าน้ำประปาตามสถานประกอบการ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กปภ. ขอเน้นย้ำว่า ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเรียกเก็บเงินค่าน้ำประปาตามบ้านเรือนหรือสถานประกอบการโดยเด็ดขาด ซึ่งขั้นตอนที่เป็นมาตรฐานการให้บริการของ กปภ. มีเพียงการส่งเจ้าหน้าที่อ่านมาตรไปตรวจปริมาณการใช้น้ำ พร้อมแจ้งค่าน้ำประปาให้ลูกค้าทราบ โดยใส่ใบแจ้งค่าน้ำประปาไว้ในกล่องรับใบแจ้งค่าน้ำประปาหรือตู้ไปรษณีย์หน้าบ้ านเท่านั้น เพื่อให้ลูกค้ารับทราบและตรวจสอบความถูกต้องในแต่ละเดือน จากนั้นลูกค้าสามารถนำใบแจ้งค่าน้ำประปาไปชำระเงินค่าน้ำได้ที่ กปภ. สาขาที่ท่านใช้บริการ หรือ เลือกชำระผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่ กปภ. จัดเตรียมไว้ เช่น ร้านค้าที่มีเครื่องหมายเคาน์เตอร์เซอร์วิส, 7-Eleven, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ CenPay เช่น แฟมิลี่มาร์ท ท็อปส์มาร์เก็ต โซนโรบินสัน ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, Pay@Postณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ, Just Pay ที่สำนักงานทีโอที, mPAYSTATION


090861-1927-9-335x503-8-335x503

ที่ศูนย์บริการเอไอเอสและร้านเทเลวิซ เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ทรูมันนี่ เอ็กซ์เพรส, ทรูมันนี่ พาร์ทเนอร์, ตู้บริการอัตโนมัติทรูมันนี่ ที่ร้านทรูชอปและทรูมูฟชอป หรือทางแอพพลิเคชันทรูมันนี่ วอลเล็ท เอ็มเพย์ แอร์เพย์ อีซี่บิล เคาน์เตอร์ เซอร์วิส เพย์ KPLUS ของธนาคารกสิกรไทย SCB EASY ของธนาคารไทยพาณิชย์ รวมทั้งผ่านเครื่อง ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ตลอดจนเคาน์เตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร รวมทั้งสามารถหักผ่านบัญชีเงินฝากธนาคาร 14 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ผู้ใช้น้ำทุกท่านใช้บริการชำระค่าน้ำผ่าน กปภ. สาขาที่ท่านใช้บริการหรือช่องทางต่าง ๆ ที่ กปภ. แนะนำเท่านั้น รวมทั้งอย่าหลงเชื่อการแอบอ้างของกลุ่มมิจฉาชีพ ทั้งนี้ หากพบพฤติกรรมที่น่าสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ กปภ. สาขาที่ท่านใช้บริการ หรือ PWA Contact Center 1662


กปภ. 595959859