อิมแพ็คเพิ่มสะพานทางเชื่อมรอบศูนย์ฯรองรับงานใหม่ปลายปี

25 ก.ย. 2561 | 10:49 น.
บางกอกแลนด์ ทุ่มงบกว่า 115 ล้านบาท สร้างสะพานทางเดินเชื่อมรอบศูนย์ฯอิมแพ็คเพิ่มอีก 2 จุด ระหว่างโรงแรมไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค มายังอาคารแสดงสินค้าระยะทาง 250 เมตร พร้อมทางเชื่อมอาคารพาณิชย์ คอสโม บาซาร์ โซนเอ้าท์เล็ต สแควร์ มายังลานจอดรถด้านหลังอาคารแสดงสินค้า ระยะทาง 200 เมตร หวังอำนวยความสะดวกรองรับงานใหม่ปลายปี เผยยอดจัดงานปีนี้กว่า 1,000 งาน

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยภาพรวมธุรกิจจากข้อมูลยอดจองพื้นที่จัดงานถือว่าดีมาก ด้วยมีงานใหม่เพิ่มขึ้น 155% จากปี 2560 แบ่งเป็นงานคอนซูเมอร์ (Business-to-Consumer: B2C)เพิ่มขึ้น 27%โดยมีงานใหม่ๆ เช่น งานแสดงสินค้าออแกนิกส์ไบโอเฟค, งานร้านเด็ดแฟร์, งานเซรามิกลำปางเป็นต้น ส่วนงานเทรดเจรจาธุรกิจ (Business to business: B2B) เพิ่มขึ้น 20%งานใหม่ เช่น MDA 2018เกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์,SILMO 2018 เกี่ยวกับธุรกิจแว่นตา, CEBIT2018 เกี่ยวกับนวัตกรรมดิจิทัล เป็นต้น ด้านงานประชุม นานาชาติ(Conventions)เพิ่มขึ้น 33%คอนเสิร์ตและการแสดงเพื่อความบันเทิงเพิ่มขึ้น 37% อื่นๆ ได้แก่ งานแต่งงาน งานจัดเลี้ยง กิจกรรมพิเศษก็เพิ่มขึ้นในทุกไตรมาส จึงคาดว่าจะส่งผลให้ยอดจัดงานในปี 2561 รวมมากกว่า 1,000 งานซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มียอดจัดงานเฉลี่ยกว่า 800 ต่อปี

IBIS HOTEL (11) “ภาพรวมดีมาก โดยเฉพาะช่วงปลายปีมีงานใหญ่ๆจองจัดงานโดยเลือกขนาดพื้นที่และจำนวนวันจัดงานที่มากขึ้น รวมถึงตลาดอินเซนทีฟ (Incentive)หรือท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลจากต่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย เช่น จีน อินเดียที่มีเข้ามาเพิ่มขึ้น จากความพร้อมของ อิมแพ็ค ซึ่งมีสถานที่รองรับการจัดกิจกรรมหลากหลายหลังจากการประชุม ได้แก่ สนามโกคาร์ทมาตรฐานโลกริมทะเลสาบเมืองทองธานี ชื่อ อิมแพ็ค สปีด พาร์ค ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก อีกทั้งโรงแรมที่พักมาตรฐานสากล 4 ดาวอย่าง โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค และ 3 ดาว อย่างไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค สามารถรองรับลูกค้าเข้าพักได้เกือบ 1,000 ห้อง พร้อมบริการสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ทั้งร้านอาหารหลากหลายสไตล์แหล่งช้อปปิ้ง อาทิ คอสโมบาซาร์,บีไฮฟ์, เอาท์เล็ต สแควร์,สถานออกกำลังกาย อิมแพ็ค สปอร์ต คลับ ซึ่งตั้งอยู่ภายในพื้นที่เดียวกับศูนย์ฯ ทำให้เลือกรับบริการได้อย่างสะดวกและถือว่าครบครัน ”

การเติบโตของตลาดไมซ์ที่เห็นได้ชัดเจนจากยอดจองพื้นที่จัดงานของอิมแพ็คปีนี้ ทำให้บางกอกแลนด์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของอิมแพ็ค อนุมัติงบกว่า 115 ล้านบาท เพื่อดำเนินการก่อสร้างสะพานทางเดินเชื่อม ระหว่างโรงแรม ไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค ไปยัง อาคารแสดงสินค้า ภายใต้งบลงทุน ราว 110 ล้านบาท พร้อมทางเดินเชื่อมจากอาคารพาณิชย์ คอสโม บาซาร์ โซนเอ้าท์เล็ต สแควร์ มายังลานจอดรถด้านหลังอาคารแสดงสินค้าอีกกว่า 5 ล้านบาท เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ผู้ร่วมงานประชุม งานแสดงสินค้า เจรจราธุรกิจ ผู้มาชมคอนเสิร์ต ได้เดินจากลานจอดรถหลังอาคารแสดงสินค้าและนักท่องเที่ยว ผู้เข้าพักโรงแรมไอบิสได้เดินไปยังอาคารจัดงานต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเปิดบริการแก่ลูกค้าเป็นที่เรียบร้อย

090861-1927-9-335x503-8-335x503 ด้านนายเล็ก เติมตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ กล่าวถึงรายละเอียดงานก่อสร้างสะพานทางเดินเชื่อมระหว่างโรงแรม ไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค ไปยังอาคารศูนย์แสดงสินค้าโดยเชื่อมต่อบริเวณชั้น 2 ของร้านอาหารฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ซึ่งเฟสแรก ระยะทางรวม 250 เมตร มีทางเดินเลื่อน 8 ชุด บันไดเลื่อน 2 ชุดและลิฟท์อีก 1 ตัว เพื่อบริการลูกค้า และจะมีการขยายสะพานทางเชื่อมมาที่อาคารพาณิชย์ คอสโม บาซาร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาโครงการเพื่อเพิ่มพื้นที่ช้อปปิ้ง ซุปเปอร์มาเก็ต รวมถึงพื้นที่เอนเตอร์เทนเม้นต์ เช่น โรงภาพยนตร์ ฟิสเนต ในส่วนของทางเดินเชื่อมจากคอสโม บาซาร์ โซนเอ้าท์เล็ต สแควร์ มายังลานจอดรถด้านหลังอาคารแสดงสินค้า ระยะทางกว่า 200 เมตรเป็นงานก่อสร้างทางเดินยกระดับ มุงหลังคา กันแดด กันฝน เพื่อใช้เป็นทางเดินลัดมายังแหล่งช้อปปิ้งได้อย่างสะดวก ซึ่งขณะนี้ได้เปิดบริการแก่ลูกค้าแล้ว

ทั้งหมดนี้ เป็นโครงการพัฒนาสถานที่สิ่งอำนวยความสะดวก เตรียมพร้อมรองรับงานใหม่ปลายปีนี้ที่มีผู้ร่วมงานหลายหมื่นคนอาทิ งานเคคอน 2018 ไทยแลนด์,เจอเนสส์ เอ็กซ์โป(Jeunesse Expo) 2018, การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 เป็นต้น รวมถึงงานใหม่ที่จะย้ายมาจากศูนย์สิริกิติ์ในปีหน้า เช่น งานแสดงสินค้าเพื่อแม่และเด็ด BBB,งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติอีกทั้งงานเก่าที่จัดประจำต่อเนื่อง และมีผู้ร่วมงานจำนวนมาก เช่น ไทยแลนด์ ดิจิทัล บิ๊กแบง, งานบ้านและสวนแฟร์, งานมอเตอร์เอ็กซ์โป, งานโอทอปซิตี้, คอนเสิร์ตและการแสดงเพื่อความบันเทิงไทยและต่างประเทศ ซึ่งนั่นหมายถึงอิมแพ็คจะได้ร่วมต้อนรับและอำนวยควาสมสะดวกแก่ลูกค้าที่มาเยือนพื้นที่มากกว่า 10 ล้านคนการเพิ่มสะพานทางเดินเชื่อมครอบคลุมทุกอาคารของศูนย์ฯจะเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าที่พักโรงแรมของอิมแพ็คได้เดินมายังอาคารจัดงานได้โดยตรง ด้วยความรวดเร็วและปลอดภัยและช่วยเลี่ยงการจราจรบนท้องถนนที่อาจหนาแน่นในวันที่มีการจัดงานพร้อมกันอีกด้วย 595959859