SCBผนึก'วงใน'เปิดตัว'แม่มณี x Wongnai POS'เจาะร้านอาหารเข้ากับผู้ใช้กว่า 8 ล้านคน

25 ก.ย. 2561 | 10:57 น.
ไทยพาณิชย์ผนึก“วงใน”ส่ง “แม่มณี x Wongnai POS”ระบบจัดการ- เชื่อมต่อร้านอาหารเข้ากับผู้ใช้กว่า 8 ล้านคนต่อเดือน หวังสร้างจุดแข็งด้วย “โททัล เรสเตอรองท์ โซลูชัน” รับเทรนด์ผู้บริโภคกินดื่มนอกบ้าน/เดลิเวอรี่ครบวงจร/พร้อมเทคโนโลยีQR codeสแกนจ่ายตามราคาบิล ลดปัญหายอดชำระเงินจากลูกค้า ไม่ตรงตามใบเสร็จ

scb3

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด Retail Lending Products ผู้บริหารสูงสุด Retail Payments และผู้บริหารสูงสุด Facility Management ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือSCB กล่าวว่า ไทยพาณิชย์มุ่งมั่นที่จะผลักดันประเทศไทยให้เป็นสังคมไร้เงินสดอย่างต่อเนื่องผ่านยุทธศาสตร์ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า “ระบบ QR Code Payment” จึงเป็นแพลตฟอร์มด้านการรับชำระเงินอันดับต้นๆ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย อาทิ ผู้ประกอบการธุรกิจในแขนงต่างๆ สถาบันการศึกษา วัด และโรงพยาบาล เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยปัจจุบันธนาคารมียอดผู้ให้บริการ QR Payment อยู่ที่ 1.2 ล้านราย

scb1

ล่าสุดไทยพาณิชย์ร่วมมือกับ “วงใน” ไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มด้านการค้นหาร้านอาหารยอดนิยมอันดับหนึ่งของไทย โดยมีวิสัยทัศน์ที่ต้องการเชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเข้ากับสิ่งดีๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารและธุรกิจบริการอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและช่วยสร้างประโยชน์ให้กับทั้งเจ้าของธุรกิจและผู้ใช้งาน เราจึงได้นำเสนอ “โททัล เรสเตอรองท์ โซลูชัน” โดยโซลูชันดังกล่าวจะช่วยเชื่อมโยงร้านอาหารและผู้บริโภคเข้าด้วยกันได้ครบวงจรมากขึ้น โดยมีคีย์โซลูชันไฮไลท์ คือ

1. Wongnai POS ระบบจัดการธุรกิจร้านอาหาร ที่นอกจากจะช่วยให้การบริหารจัดการร้านได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นแล้วยังเป็นการเชื่อมต่อบริการต่างๆ ที่จะเข้ามาเปลี่ยนประสบการณ์การรับประทานอาหารในยุคดิจิทัล 4.0 ให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ

scb2

2. การเพิ่มช่องทางรับ และจ่ายเงินที่ครอบคลุมทั้งแบบ Dynamic QR Code เวอร์ชวลเครดิตการ์ด (Virtual Credit Card) อาลีเพย์ (Alipay) วีแชทเพย์ (WeChat Pay) และเครื่องรูดบัตรชำระเงิน (EDC)

3. การโปรโมทร้านอาหารกับ “แม่มณีชวนชิม” เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายและเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลมีเดีย ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ อาทิ SCB EASY App, Google My Business, Wongnai รวมถึงโซเชียลมีเดียต่างๆ ของไทยพาณิชย์ และ 4. การปล่อยกู้สินเชื่อวงเงินสูง

ความร่วมมือในครั้งนี้จึงเป็นการเติมเต็ม Ecosystem ของธุรกิจร้านอาหารให้แข็งแกร่ง และครบวงจรได้อย่างแท้จริง ที่สำคัญยังเป็นการช่วยเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการร้านค้าสามารถรับมือกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัล และธนาคารมั่นใจว่าจะผลักดันให้บรรลุเป้าหมายยอดให้บริการ QR Payment ที่ 1.5 ล้านราย และมีปริมาณธุรกรรมผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ดอยู่ที่ประมาณ 14 - 15 ล้านธุรกรรมภายในสิ้นปี 2561 นี้

scb4

นายยอด ชินสุภัคกุล กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งบริษัท วงใน มีเดีย จำกัด หรือ Wongnai กล่าวว่า ธุรกิจร้านอาหารเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงมากในปัจจุบัน ซึ่งการร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ในครั้งนี้ ทำให้มั่นใจว่าจะสร้างประโยชน์และ use case ใหม่ๆ ให้กับทั้งร้านอาหารและผู้ใช้งาน ซึ่งเทคโนโลยีล่าสุดที่ Wongnai เปิดตัวคือ ระบบการจัดการร้านอาหาร หรือ POS (Point of Sale) ภายใต้ชื่อ “Wongnai POS” เพื่อเชื่อมต่อร้านอาหารเข้ากับผู้ใช้ Wongnai กว่า 8 ล้านคนต่อเดือน โดยระบบได้รับการออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อกับบริการหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น Wongnai เอง บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่ รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและบริการด้านการชำระเงินแบบครบวงจร ที่ได้รับการสนับสนุนดิจิทัลเพย์เมนต์โซลูชันจากธนาคารไทยพาณิชย์ ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับร้านอาหารในแพลตฟอร์มได้เป็นอย่างมาก

scb6

595959859