"เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต" ย้ายไปเปิดโรงเรียนแห่งใหม่ที่ "เซ็นทรัลเวิล์ด"

25 ก.ย. 2561 | 11:15 น.
"ดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนล" ย้ายโรงเรียนสอนการประกอบอาหาร "เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต" จากโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ที่เตรียมปิดสร้างใหม่ ไปอยู่ที่ "เซ็น ทาวเวอร์" (เซ็นทรัลเวิลด์) พร้อมเปิด 14 ม.ค. นี้ ชี้! ลงทุนราว 300 ล้านบาท พร้อมแผนการพัฒนาหลักสูตรการเรียนในปี 62 ตอกย้ำความเป็นผู้นำของการเป็นสถาบันการศึกษาด้านการประกอบอาหารและขนมอบชั้นนำ ทั้งในประเทศและในภูมิภาคอาเซียน



Demonstration Room

โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร "เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต" แห่งใหม่ จะตั้งอยู่บนถนนราชดำริ ณ อาคารเซ็น ทาวเวอร์ (เซ็นทรัลเวิลด์) ชั้น 17-19 มีพื้นที่รวม 3,000 ตารางเมตร ด้วยงบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท โดยจะเป็นโรงเรียนสอนประกอบอาหารที่ครบครัน ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมา และทันสมัยที่สุดในภูมิภาคนี้ ซึ่งพร้อมเปิดการเรียนการสอน และรับผู้เรียนผู้สนใจอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ม.ค. 2562


Siradej Donavanik

นายศิรเดช โทณวณิก กรรมการผู้จัดการฝ่ายการศึกษา ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ เลอ กอร์ดอง เบลอ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัวโรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต มาครบรอบ 11 ปีแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ต่อเนื่องจนถึงปีหน้า นับเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ที่จะได้มีการปรับปรุงและขยายพื้นที่บริเวณโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ดังนั้น จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่ "เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต" จะย้ายไปเปิดการเรียนการสอนในสถานที่แห่งใหม่ นั่นคือ อาคารเซ็น ทาวเวอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

"เรามีความภาคภูมิใจในพัฒนาการอย่างต่อเนื่องของ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต นับตั้งแต่ครั้งที่ดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนล ตัดสินใจร่วมมือกับ เลอ กอร์ดอง เบลอ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดโรงเรียนสอนประกอบอาหารแห่งนี้ เมื่อปี 2550 ซึ่งสะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของกลุ่มดุสิตธานีที่ให้ความสำคัญกับการศึกษา ตามเจตนารมณ์ของ ท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย ท่านผู้ก่อตั้งดุสิตธานี ที่เล็งเห็นว่า การพัฒนาคุณภาพคนต้องเริ่มต้นจากการพัฒนาคุณภาพด้านการศึกษา ทั้งนี้ ความสำเร็จของ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ที่สามารถผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพกว่า 10,000 คน ป้อนสู่อุตสาหกรรมบริการและอาหาร เป็นสิ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงว่า แนวทางที่ท่านผู้หญิงได้วางไว้และได้รับสืบทอดมายังผู้บริหารรุ่นต่อมา ไม่เพียงแต่เป็นแนวทางที่ถูกต้อง แต่ยังเป็นแนวทางที่มีคุณค่าต่อการพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืนด้วยอุตสาหกรรมบริการและอาหาร" นายศิรเดช กล่าว


Taste of Partnership Tartelette

ทั้งนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลังจากนี้ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต จะเดินหน้าพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลก ทั้งรูปแบบการบริโภคและพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนส่วนใหญ่ เน้นเรื่องการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ และมุ่งหวังที่จะขยายโอกาสการเรียนรู้เรื่องการประกอบอาหาร ซึ่งสามารถนำไปพัฒนาสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ที่เข้ามาเรียน เพื่อส่งต่อคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้บริโภคทั่วโลกต่อไป


Michel Peters

นายมิเชล ปีเตอร์ ผู้อำนวยการธุรกิจร่วมค้าและตัวแทนฝ่ายบริหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า เป็นระยะเวลา 11 ปี ความสัมพันธ์ของ ดุสิ อินเตอร์เนชั่นแนล กับ เลอ กอร์ดอง เบลอ อินเตอร์เนชั่นแนล ในการจัดตั้งโรงเรียนสอนประกอบอาหารขึ้นในประเทศไทย ซึ่งต้องยอมรับว่า การได้รับการเชิญชวนจากดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนล สะท้อนวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่ต้องการเห็นการพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่ต้องขับเคลื่อนด้วยการศึกษา และตลอดเวลาที่ผ่านมา โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต สามารถทำหน้าที่ได้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์นับตั้งแต่วันแรกของการก่อตั้ง

"ในนามของ เลอ กอร์ดอง เบลอ อินเตอร์เนชั่นแนล เรามีความภาคภูมิใจในการผลักดันให้โรงเรียนแห่งนี้ก้าวสู่การเป็นโรงเรียนประกอบอาหารชั้นนำในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการเรียนการสอนเพื่อผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง" มร.มิเชล กล่าว


Suchada Sthapitanonda (1)

นางสาวสุชาดา สถาปิตานนท์ ผู้บริหารโรงเรียนฯ ได้เผยถึงหลักสูตรใหม่และการย้ายโรงเรียนฯ ในปี 2562 ซึ่งเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ที่มุ่งผลิตบุคลากรคุณภาพสู่อุตสาหกรรมด้านอาหาร และผลตอบแทนที่ได้ให้กับกลุ่มผู้ร่วมทุน ผ่านการพัฒนาหลักสูตรใหม่ ๆ และที่สำคัญ คือ การย้ายโรงเรียนไปยังสถานที่แห่งใหม่ ทำให้รองรับจำนวนผู้เรียนได้มากขึ้น


18thCorridor

"ด้วยพื้นที่ของโรงเรียนแห่งใหม่ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมจาก 2,000 ตารางเมตร เป็น 3,000 ตารางเมตร ทำให้ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต สามารถรองรับนักเรียนในหลักสูตรหลักของโรงเรียนได้เพิ่มขึ้นประมาณ 600 คนต่อปี ควบคู่ไปกับการเปิดหลักสูตรใหม่ ทั้งหลักสูตรการประกอบอาหารคาวและขนม และหลักสูตรการบริหารจัดการ อาทิ หลักสูตรการจัดการด้านอาหาร (Programme in Culinary Management) ที่จะเปิดในเดือน เม.ย. 2562 รวมไปถึงการเปิดคอร์สระยะสั้นในด้านศิลปะการประกอบอาหาร อาหารอิตาเลียน งานน้ำตาลและช็อกโกแลต ตลอดจนการจับคู่ไวน์ ชีส และอาหารต่าง ๆ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการและเทรนด์ของตลาด" นางสาวสุชาดา กล่าว

"เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต" แห่งใหม่ ได้คงจุดเด่นของโรงเรียนเอาไว้ ทั้งในเรื่องการตกแต่งโรงเรียน การวางแผนผังห้องเรียนและห้องปฏิบัติการครัว และการตั้งอยู่บนทำเลใจกลางเมือง ย่านธุรกิจการค้า ที่สะดวกสบายต่อการคมนาคม ทั้งจุดจอดรถมากมาย และรถไฟฟ้าบีทีเอสถึง 2 สถานี ได้แก่ สถานีสยามและสถานีชิดลม ทำเลยุทธศาสตร์แห่งนี้จะเป็นส่วนสำคัญให้นักเรียนเกิดแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ทั้งจากร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงแรมและสถานที่สำคัญต่าง ๆ


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว