'บราเดอร์' เปิดเกมรุกตลาด "เครื่องพิมพ์ผ้า" เน้นหนุนผู้ประกอบการสร้างความต่างเพิ่มมูลค่า

25 ก.ย. 2561 | 10:30 น.
'บราเดอร์' ชี้! เทรนด์ผู้ประกอบการธุรกิจอิสระในไทย หนุนแนวคิด Customization เร่งเครื่องผู้ประกอบการสร้างผลผลิตและเพิ่มรายได้ ด้วยการเปิดตัวเครื่องพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัล Direct to Garment Printer (DTG printer) รุ่น GTX พร้อมหมึกพิมพ์ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว



โทโมยูกิ 1[20367]

นายโทโมยูกิ ฟูจิโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ปีนี้บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) ได้ตัดสินใจนำเครื่องพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัล Direct to Garment Printer (DTG printer) รุ่น GTX เข้ามาเจาะกลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์ผ้า หรือ สกรีนเสื้อ และงานพิมพ์วัสดุที่ทำจากผ้า เช่น หมวก หรือ รองเท้า รวมถึงธุรกิจผลิตของพรีเมี่ยมที่ทำจากผ้าในตลาดในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ เนื่องจากเรามองเห็นว่า นวัตกรรมจะสร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิต รูปแบบการทำธุรกิจ และสร้างความแตกต่างของธุรกิจและบริการ นำมาซึ่งการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ที่วันนี้ต้องการอะไรที่ตรงกับความชอบ การใช้ชีวิต สังคมที่ล้อมรอบ ความโดดเด่น และการแสดงออกของตัวตน ที่วันนี้นวัตกรรมทำให้เห็นความแตกต่างและความต้องการของคนแต่ละเจนเนอเรชั่นได้อย่างชัดเจน"


ธีรวุธ[20365]

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) คือ ระบบเศรษฐกิจใหม่ที่ประเทศชั้นนำทั่วโลก อาทิ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา จีน รวมถึงกลุ่มประเทศต่าง ๆ ในยุโรป ให้ความสําคัญผลักดันให้เป็นยุทธศาสตร์หลักในการพัฒนาประเทศ และประเทศไทยได้นำมาเป็นกลยุทธ์ ซึ่งเริ่มมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ปัจจัยเหล่านี้ทำให้เกิด Entrepreneur หรือ Teenpreneurs หรือ เหล่าผู้ประกอบการหน้าใหม่และวัยทีน ที่มีสายตาเฉียบคมในการมองเห็นช่องว่างทางธุรกิจในอุตสาหกรรม สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการรายเดี่ยว ขนาดเล็กและกลาง ให้สามารถรังสรรค์งานที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งงานประเภทนี้ไม่ได้เน้นที่จำนวนการผลิต แต่เน้นความมีเอกลักษณ์และคุณภาพระดับพรีเมี่ยมที่ตรงกับกลุ่มผู้บริโภค หรือ ผู้ใช้งาน ซึ่งในวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า โซเชี่ยลมีเดียทำให้เกิดการแบ่งปันข้อมูลและสร้างกลุ่มที่มีความชอบที่ตรงกัน"

"จากเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคในหลากหลายเจนเนอเรชั่นและหลากหลายไลฟ์สไตล์ ทำให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ในตลาด ที่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากผ้ามีดีไซน์ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของคนแต่ละกลุ่ม ในขณะเดียวกัน ก็ทำให้ผู้ประกอบการรายเดิมในตลาดต้องปรับตัว เพื่อให้เข้ากับยุคและสมัย ไม่ว่าจะเป็น งานพิมพ์เสื้อ, กระเป๋า, หมวก, รองเท้า หรือ ผลิตภัณฑ์อื่นที่ทำจากผ้า ซึ่งผู้ประกอบการเหล่านั้นต้องการเครื่องพิมพ์ที่ช่วยให้สามารถแข่งขันและตอบสนองความต้องการเหล่านั้นได้ โดยใช้เวลารวดเร็วในการพิมพ์แต่ละชิ้นงานและมีคุณภาพงานพิมพ์ระดับสูง และนี่คือ โอกาสทางธุรกิจที่บราเดอร์เราเล็งเห็น" นายธีรวุธ กล่าวเสริม

นายพาวิณ เพ็ชรตระกูล ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และผลิตการแสดงอัลคาซ่าร์ คาร์บาเร่ต์โชว์ พัทยา กล่าวว่า "เราเป็นธุรกิจบันเทิงที่มีการจัดการแสดงในทุกวัน และมีธีมเรื่องราวการแสดงที่ต้องปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ซึ่งจะมีการออกแบบเสื้อผ้าและสิ่งของต่าง ๆ เป็นประจำ ทำให้สร้างโรงงานการผลิตเป็นของตัวเอง ดังนั้น การที่มีเครื่องพิมพ์ผ้า GTX ของบราเดอร์ ทำให้สามารถออกแบบและควบคุมการผลิตด้วยตัวเอง และช่วยประหยัดต้นทุนอีกด้วย"


DSCF0592[20366]

นายภาวิต วยาจุต รองประธานกรรมการ บริษัท บูท รูม จำกัด กล่าวว่า "สำหรับธุรกิจของร้านอาริ ฟุตบอล คอนเซ็ปสโตร์นั้น เราเป็นผู้ให้บริการขายรองเท้า เสื้อผ้า และอุปกรณ์ฟุตบอล และได้เพิ่มความหลากหลายของสินค้าด้วยการเพิ่มบริการใส่ไอเดียในการสร้างผลงานที่เป็นแบบเฉพาะขึ้นให้กับสินค้า สามารถนำเสื้อของเราไปทำการ Customize ให้กับลูกค้า ตอบโจทย์ความชอบเฉพาะตัว ที่ไม่ต้องการปริมาณมาก และต้องการความรวดเร็วในการพิมพ์ ซึ่งเครื่อง GTX ของบราเดอร์ ใช้เวลา 2 นาทีต่อตัว"

เครื่องพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัล Direct to Garment Printer (DTG printer) รุ่น GTX มีความเร็วในการพิมพ์ที่รวดเร็วและต่อเนื่อง ที่สำคัญเครื่องพิมพ์นี้ได้ออกแบบรองรับระบบ 2 หัวพิมพ์ ได้แก่ สีขาว และ CMYK ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการพิมพ์ให้สามารถพิมพ์ลายลงผืนผ้าได้สีที่สวยสดงดงามและคมชัดมากที่สุด มาพร้อมกับหมึกพิมพ์ Innobella ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ เพิ่มคุณภาพของงานพิมพ์ ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ รวมถึงความคุ้มค่าต่าง ๆ อีกทั้งเครื่องพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัล รุ่น GTX ยังมีการรับประกัน 1 ปี On-Site Service


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว