A&W ส่งโมเดล "Express" รุก Metro Mall เสิร์ฟอาหารพร้อมทาน

25 ก.ย. 2561 | 09:51 น.
A&W ผุดโมเดล Express เสิร์ฟเมนู "เรดดี้ ทู อีท" จับคนรุ่นใหม่ ปักหมุดสาขาแรกในรถไฟฟ้า MRT มั่นใจกระแสตอบรับดี วางเป้าขยาย 3 สาขา ภายในสิ้นปี พร้อมคืนทุนใน 2-3 ปี


52261

นายธวัช วรรธนพิเชษฐ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งถือหุ้น 100% โดย บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPPG ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ และผู้ลงทุนในธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจอาหารแปรรูปแช่แข็งและอาหารพร้อมทาน เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นผู้บริหารร้านอาหาร A&W มาอย่างต่อเนื่อง และได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าหลัก บริษัทมองเห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ที่ใช้เวลาสำหรับมื้ออาหารในแต่ละมื้อค่อนข้างยาวนาน เปลี่ยนเป็นเน้นมื้ออาหารที่สะดวก รวดเร็ว และสอดรับกับการเดินทางที่เร่งรีบ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการใช้ชีวิตประจำวันที่เร่งด่วนมากยิ่งขึ้น บริษัทจึงได้เสริมบริการด้านร้านอาหารให้ตรงความต้องการผู้บริโภคมากขึ้น สอดรับกับความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

 

[caption id="attachment_323357" align="aligncenter" width="335"] 52262 ธวัช วรรธนพิเชษฐ[/caption]

ล่าสุด บริษัท ได้เปิดตัวรูปแบบร้าน A&W Express ภายใต้คอนเซ็ปต์ Grab & Go ซึ่งจะเป็นสาขาที่มุ่งเน้นให้บริการแก่ผู้ใช้บริการของรถไฟฟ้า MRT เป็นหลัก โดยภายในปี 2561 วางเป้าหมายมีสาขา A&W Express จำนวน 3 สาขา ในพื้นที่ Metro Mall ซึ่งเป็นศูนย์ช็อปปิ้งขนาดย่อมภายในพื้นที่ให้บริการของ MRT โดยปัจจุบันได้ดำเนินการเปิดสาขา A&W Express และดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว 3 สาขา และเตรียมเปิดสาขา A&W Express สาขาที่ 4 ในสถานีสวนจตุจักร ในปี 2562 และมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของรถไฟฟ้า MRT ในอนาคต ซึ่งมีแผนขยายพื้นที่ให้บริการของ Metro Mall อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ A&W Express คือ ผู้สัญจรด้วยรถไฟฟ้า MRT ซึ่งมีพฤติกรรมการจับจ่ายในรูปแบบ Take Away เป็นส่วนมาก นอกจากนี้ ยังรวมถึงพนักงานออฟฟิศที่ทำงานบริเวณใกล้เคียงกับสถานีบริการของรถไฟฟ้า MRT ที่ต้องการมื้ออาหารที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ราคาสมเหตุสมผล และหาซื้อได้สะดวกรวดเร็วในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งการให้บริการในพื้นที่ Metro Mall ล้วนตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

"ในสถานีที่มีรถไฟฟ้า MRT ที่มีพื้นที่บริการของ Metro Mall ส่วนใหญ่จะเป็นจุดที่ผู้คนสัญจรจำนวนมาก เฉพาะสายสีน้ำเงินก็มีผู้คนสัญจรเฉลี่ย 7 แสนคนต่อวัน มีร้านค้าต่าง ๆ ที่เป็นแม่เหล็กดึงความสนใจของลูกค้าอยู่แล้ว การที่เราเลือกเปิดสาขา A&W Express ในสถานีรถไฟฟ้า MRT ที่มี Metro Mall จะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มขึ้น ในเบื้องต้น คาดการณ์จำนวนผู้เข้าใช้บริการในสาขา A&W Express 150-200 คนต่อวันต่อสาขา" นายธวัช กล่าว


52259

ในส่วนของเงินลงทุนต่อสาขานั้น สืบเนื่องจากสาขาแบบ A&W Express มีพื้นที่บริการกะทัดรัดเหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภค ที่มุ่งเน้นการแวะซื้อสินค้าและเดินทางต่อ จึงใช้เงินลงทุนอย่างสมเหตุสมผล และบริษัทคาดหวังว่า สาขา A&W Express จะได้รับความสนใจ สามารถสร้าง Brand Awareness ได้ จนเกิดพฤติกรรมการซื้อซ้ำ และคาดหวังว่า จะสามารถคืนทุนได้ภายใน 2-3 ปี

นอกจากการเลือกพื้นที่อันโดดเด่นแล้ว การจัดเซ็ทเมนูที่หลากหลายจะตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยร้าน A&W Express เน้นขายอาหาร Set สามารถเลือก Main เมนูในเซ็ทก่อน (ปลาลุยสวน, ไก่ทอดต้มยำ, ลาบไก่ย่าง) ตามด้วยเมนูทานคู่เมนูหลัก (ข้าว, วาฟเฟิล, สปาเก็ตตี้) โดยทุกเมนูจะเสิร์ฟพร้อมสลัดผักที่มีน้ำสลัดให้เลือกถึง 2 รสชาติ ลูกค้าสามารถเลือกจับคู่อาหารได้ตามความชื่นชอบ ทั้งทานในร้านและแบบ Take a Way ในขณะที่การกำหนดราคาต่อเซ็ทก็คุ้มค่า

"มั่นใจว่า ร้าน A&W Express จะตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ด้วยจุดเด่นเรื่องทำเลที่ตั้งที่อยู่ในบริเวณสัญจรของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT การจัดเซ็ทเมนูหลากหลายและราคาสมเหตุสมผล จะทำให้ A&W ประสบความสำเร็จและครองใจลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง"

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว