รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเปิดงานประชุมวิชาการนวัตกรรมของ กฟภ.

25 ก.ย. 2561 | 08:11 น.
วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2561 เวลา 08.30 น. ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการนวัตกรรม ประจำปี 2561 (PEACON & INNOVATION 2018) พร้อมปาฐกถาพิเศษเรื่อง “Digital Transformation for Thailand 4.0 พลิกโฉมประเทศไทยสู่ยุคดิจิทัล” โดยมีนายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจัดประชุมวิชาการนวัตกรรม ประจำปี 2561 (PEACON & INNOVATION 2018) เป็นครั้งที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2558 โดยในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 กันยายน 2561 รองรับนโยบายของรัฐบาลที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุค “Thailand 4.0” ด้วยการยกระดับประเทศให้เป็นดิจิทัลไทยแลนด์ รวมทั้งแสดงความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรก้าวเข้าสู่ยุค “PEA 4.0” ที่มุ่งเน้นการ “พัฒนาคนด้วยนวัตกรรม พัฒนางานด้วยเทคโนโลยี” ส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมและนำเทคโนโลยีดิจิทัล โดยการจัดงานดังกล่าวการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ร่วมกับสถาบันการศึกษาชั้นนำในประเทศและหน่วยงานวิจัยทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการส่งเสริมการศึกษาและงานวิจัยด้านการพัฒนางานที่เกี่ยวข้องกับการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่ายของประเทศเพื่อนำไปสู่การสร้างนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง เป็นการยกระดับการไฟฟ้าให้ก้าวสู่การเป็นการไฟฟ้าแห่งอนาคตและเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการสนับสนุนการพัฒนาประเทศในยุค Thailand 4.0 รวมทั้งส่งเสริมให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาองค์กรก้าวสู่ยุค PEA 4.0 นอกจากนี้ยังเป็นเวทีสำคัญที่ให้นิสิต นักศึกษา อาจารย์ นักวิจัย และนักวิชาการจากหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งพนักงาน กฟภ. ที่มีความรู้ความสามารถ ได้มีโอกาสนำเสนอบทความทางวิชาการ ผลงานวิจัย รวมทั้งยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ สร้างความมีส่วนร่วมในการพัฒนานวัตกรรม เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับการพัฒนาระบบไฟฟ้าของประเทศ

การจัดงานวิชาการและนวัตกรรมของ กฟภ. มีความเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งจำนวนบทความที่มีผู้ส่งเข้าร่วมนำเสนอในงาน และจำนวนผู้เข้าร่วมงาน โดยปีนี้มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 1,500 คน ซึ่งถือได้ว่างานประชุมวิชาการและนวัตกรรมของ กฟภ. เป็นงานประชุมวิชาการที่มีความสำคัญงานหนึ่งของประเทศไทย

 

2

3

4

5

6

7