'ไบเทค' รุกหนัก "ตลาดไมซ์" ปลายปี! พุ่งเป้ารายได้ 1.7 แสนล้าน

25 ก.ย. 2561 | 07:11 น.
'ไบเทค' รุกหนักปลายปี จัดทัพงานการประชุมระดับอาเซียนและนานาชาติ ส่งเสริมอุตสาหกรรม MICE ในประเทศไทย คาดสิ้นปีทำรายได้กว่า 1.7 แสนล้าน

ปลายปีนี้ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ได้รวบรวมงานนิทรรศการและการประชุมมากมาย เพื่อสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) ที่มีนโยบายส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางของการจัดประชุม สัมมนา และงานแสดงสินค้า พร้อมกำหนดเป้าหมายการจัดงาน MICE และนักเดินทางกลุ่มไมซ์ทั้งหมด 30.1 ล้านคน โดยคาดการณ์มูลค่าทางเศรษฐกิจสร้างรายได้ 174,000 ล้านบาท แบ่งเป็น ตลาดต่างประเทศ 1.19 ล้านคน สร้างรายได้ 1.12 แสนล้านบาท ส่วนตลาดในประเทศมีจำนวน 29 ล้านคน สร้างรายได้ 6.2 หมื่นล้านบาท


6E8A2371-3BE3-4ACF-BB10-A958272D4A52

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ไบเทคและโซนใหม่ล่าสุด "ภิรัช คอนเวนชั่น เซนเตอร์" รองรับอีเวนท์ระดับโลกชั้นนำมากมายกว่า 115 งาน จากหลากหลายภาคอุตสาหกรรม อาทิ งาน Taiwan Expo 2018 ครั้งแรกในประเทศไทย , งาน Pro Pak Asia 2018 , งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ด้านกระบวนการผลิต การแปรรูป และบรรจุภัณฑ์ และงาน ASEANbeauty 2018 งานจัดแสดงสินค้าความงามและสุขภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

นอกจากนี้ ในเดือนต่อ ๆ ไป ไบเทคยังได้รับเลือกให้เป็นสถานที่การจัดงานระดับอาเซียนและนานาชาติอีกมากมาย ได้แก่ งาน World Sugar Expo & Conference 2018 ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ณ ไบเทค บางนา , งาน COSMEX 2018 , งานแสดงเทคโนโลยีด้านการผลิต การบรรจุภัณฑ์ และบริการด้าน ODM/OEM เพื่ออุตสาหกรรมเครื่องสำอางงานเดียวในอาเซียน ที่จะจัดขึ้นพร้อมกับงาน in-Cosmetics Asia 2018 รวมถึงงาน METALEX 2018 งานแสดงเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหะการที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เป็นต้น

นางสาวปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เปิดเผยว่า ในปีนี้ไบเทคมุ่งเน้นการพัฒนา เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งในด้านของการจัดสรรพื้นที่ การจัดโซนฟังก์ชั่น และงานบริการต่าง ๆ ให้มีความครอบคลุม เพื่อให้เป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมในการจัดเวิลด์คองเกรส งานนิทรรศการ การประชุมระดับประเทศและนานาชาติ รวมถึงอีเวนท์ไลฟ์สไตล์และงานเลี้ยงสังสรรค์ โดยอาศัยความร่วมมือทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมด้วยการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นแรงผลักดันในการส่งเสริมศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรม MICE และให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของงานจัดแสดงสินค้าในภูมิภาคอาเซียนอย่างแท้จริง

ปัจจุบัน ไบเทคมีพื้นที่การใช้งานกว่า 70,000 ตารางเมตร ซึ่งแบ่งออกเป็นโซนฟังก์ชั่นต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ความต้องการที่หลากหลาย และดึงดูดผู้นำในอุตสาหกรรมทั้งในไทยและต่างประเทศ

นอกจากนี้ ไบเทคยังได้ลงทุนจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของพื้นที่ พร้อมนำเสนอพื้นที่ที่มีขนาดกว้าง โอ่โถง มีคุณภาพ รวมถึงการบริการอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้ผู้จัดงานได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจแก่ผู้จัดงาน รวมถึงผู้ใช้บริการทั้งในและต่างประเทศ ไบเทคยังได้รับรางวัลการันตีด้วยตราสัญลักษณ์มาตรฐานสถานที่จัดงานในประเทศไทย (Thailand Mice Venue Standard) ประเภทสถานที่จัดงานแสดงสินค้า (Exhibition Venue) และประเภทห้องประชุม (Meeting Room) ประจำปี 2561 จากทีเส็บอีกด้วย


23626556-10