ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป

28 ก.ย. 2561 | 06:42 น.
จัดค่าย ‘English Boot Camp’ เพิ่มทักษะ เสริมความมั่นใจกล้าแสดงออก

การสนับสนุนการศึกษา เป็นหนึ่งในแนวทางความรับผิดชอบต่อสังคมของ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่พัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างสมดุลทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ภายใต้การดำรงตนให้เป็นบริษัทที่เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม (Good Corporate Citizen)

English Boot Camp Photo 11

“ศิญาภัสร์  จันทไชยโรจน์” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป บอกว่า ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ให้การสนับสนุนการศึกษากับเยาวชน และให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ ทั้งในระดับโรงเรียน ครูผู้สอน และนักเรียน ที่ตั้งอยู่ในชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรม ผ่านกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ต่อเนื่อง นอกจากการสนับสนุนงบประมาณและมอบอุปกรณ์การศึกษาแล้ว ดับบลิวเอชเอ ยังมีเป้าหมายในการมอบโอกาสทางการศึกษาเพื่อขยายขอบเขตองค์ความรู้และเปิดโลกทัศน์แก่ครูและนักเรียน

การพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษ ถือเป็นหนึ่งความรู้ที่ดับบลิวเอชเอให้ความสำคัญมาก ที่ผ่านมามีการจัดโครงการต่างๆ อาทิ โครงการ Adopt-a-School โครงการอบรมภาษาอังกฤษแก่ครูผู้สอน ฯลฯ และล่าสุด ได้จัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษ English Boot Camp กับครูอาสา เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

กิจกรรมนี้ ได้ครูอาสาสมัคร 2 คนคือ น้องเกรซและน้องฟาง ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ และต้องการใช้เวลาว่างในช่วงระหว่างปิดเทอม สร้างประโยชน์แก่สังคม จึงได้อาสามาสอนภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ของโรงเรียนบ้านเขาหิน จังหวัดชลบุรี 150 คน ทีมงานดับบลิวเอชเอ และอาสาสมัครทั้ง 2 ได้แบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่มๆ เพื่อเล่นเกมและทำกิจกรรมตามฐานต่างๆ เป็นระยะเวลา 2 วัน โดยเกมและกิจกรรมต่างๆ จะสอดแทรกคำศัพท์ เด็กได้ฝึกปฏิบัติจริง เพื่อนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง

การจัด English Boot Camp นอกจากเด็กจะได้ความรู้ภาษาอังกฤษ ยังฝึกการกล้าแสดงออก การสร้างความมั่นใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆ โดยการเรียนรู้นอกห้องเรียน ถือเป็นแนวทางการสอนที่มีประสิทธิภาพ ในการถ่ายทอดทักษะความรู้ด้านการฟัง การอ่าน และการเขียนให้กับเด็กๆ เป็นอย่างดี

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,404 ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว