‘RS’ดันกลุ่มความงาม โกยยอดทะลุ3,500ล.

28 ก.ย. 2561 | 09:21 น.
          “อาร์เอส” อัดกลยุทธ์ Celebrity Endorsement ดึง 3 ศิลปิน “ฝ้าย เวฬุรีย์-เจมส์ เรืองศักดิ์-พีท ทองเจือ” นั่งพรีเซนเตอร์ 3 สินค้า “มาจีค-รีไวฟ์-เอส.โอ.เอ็ม.ซีแมค” มั่นใจสิ้นปีโกยยอดขายทะลุ 3,500 ล้านบาท

[caption id="attachment_322925" align="alignright" width="398"] สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์[/caption]

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธุรกิจMulti-platform Commerce (MPC) ประสบความสำเร็จอย่างมาก ในช่วงที่ผ่านมา สามารถทำรายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสินค้าเฮลธ์แอนด์บิวตี้ (Health and Beauty) กลุ่มสินค้าโฮมแอนด์ไลฟ์สไตล์ (Home and Lifestyle) กลุ่มสินค้าเครื่องประดับ (Accessories) กลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และแกดเจต (Electronic & Gadget) อย่างไรก็ดี คาด ว่าการแข่งขันของธุรกิจจะรุนแรงมากขึ้นจากการออกสินค้าและการพัฒนานวัตกรรมเพื่อทำให้ตลาดมีสีสัน ดังนั้นมั่นใจว่าสิ้นปีนี้กลุ่มธุรกิจ MPC จะมียอดขายรวม 3,500 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้

โดยในไตรมาสสุดท้าย บริษัทจะใช้กลยุทธ์ Celebrity Endorsement โดยดึง 3 ศิลปินมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ 3 ผลิต ภัณฑ์ ได้แก่ ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร เป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ MAGIQUE จับกลุ่มเป้าหมาย MASS 20-45 ปีขึ้นไป, เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ เป็นพรีเซนเตอร์ แบรนด์ REVIVE จับกลุ่มเป้าหมาย MASS 25 ปีขึ้นไป และ พีท ทองเจือ เป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ S.O.M. CMAX จับกลุ่มเป้าหมาย MASS คนรักสุขภาพ

presenter ok           ด้านกลยุทธ์สื่อสารและทำการตลาดมุ่งเน้นในรูปแบบ Omni Channel Marketing เชื่อมโยงช่องทางระหว่างออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน โดยขยายช่องทางจัดจำหน่ายใหม่บนโลกออนไลน์เสริมทัพ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าเข้าถึงสินค้าง่ายขึ้น ได้แก่ Shopee ตลาดช็อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดในเมืองไทย และ Lazada ผู้นำตลาดด้านอี-คอมเมิร์ซของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเชื่อมั่นว่ากระแสตอบรับดีเช่นเดียวกับช่องทางจำหน่ายหลักอย่าง Call Center โทร.1781 ที่ได้พัฒนาต่อยอดการขายครบทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น www.shop1781.com และ LINE@Shop1781 ช็อปทันที ส่งฟรีทั่วไทย และช่องทางโมเดิร์นเทรดอย่างร้านวัตสัน ท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต รวมไปถึงร้านขายยาไวตามินและไอแคร์ นอกจากนี้ บริษัทยังจับมือกับแล็บ (LAB) ในการคัดสรรสินค้านวัตกรรมมาเตรียมนำเสนออีก 10 รายการ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

“การที่รัฐบาลประกาศให้มีการเลือกตั้งชัดเจน ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยคึกคัก เพราะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ รวมทั้งช่วยเสริมบรรยากาศการจับจ่ายและกระตุ้นเม็ดเงินสะพัดในธุรกิจทั่วทั้งประเทศ”

.....................................................................................................

หน้า 36 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,404 ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว