'นิสสัน' ปูทาง "รถยนต์ไฟฟ้า" !! จับมือหน่วยงานรัฐร่วมงาน "อีวีเดย์"

24 ก.ย. 2561 | 11:53 น.
'นิสสัน' เดินหน้าแผนรถยนต์ไฟฟ้าเต็มสูบ ด้วยการให้ความรู้กับผู้บริโภคผ่านงานสัมมนาวิชาการ "อีวี เดย์" พร้อมหนุนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เป็นพี่เลี้ยงกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย


Nissan EV Days_03

นายโทโมฮิโก เยา รองประธาน ฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า จากเป้าหมายของนิสสันที่ต้องการนำรถยนต์ไฟฟ้า "นิสสัน ลีฟ" มาสู่ลูกค้าในภูมิภาคต่าง ๆ ในปีงบประมาณนี้ และตั้งเป้าหมายการขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกให้ได้ 1 ล้านคัน ภายในปีงบประมาณ ค.ศ. 2022 หรือ 2565 และไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่จะนำเข้ามาทำตลาด ดังนั้น เพื่อเป็นการให้ความรู้กับผู้บริโภค จึงมีการร่วมมือกับหน่วยงานรัฐและหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเข้าร่วมงานสัมนาวิชาการ "อีวี เดย์"

"นิสสันพร้อมเผยแพร่ความรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้าให้กับประชาชนและสถาบันการศึกษา รวมถึงผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ซึ่งล่าสุด เราได้ร่วมงานสัมมนาวิชาการ "อีวี เดย์" ที่จัดขึ้นโดยสถาบันยานยนต์และกระทรวงอุตสาหกรรม ณ ไบเทค บางนา ทั้งนี้ เพื่อแบ่งปันความรู้และยกระดับความสามารถในอุตสาหกรรมยานยนต์ของผู้ประกอบการไทย"


Nissan EV Days_04

นายเยา กล่าวเพิ่มเติมว่า นิสสันยังต่อยอดความร่วมมือภายใต้โครงการ "บิ๊ก บราเธอร์-พี่ใหญ่ช่วยน้อง" โดยกระทรวงอุตสาหกรรม อันเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยภายใต้นโยบายประเทศไทยยุค 4.0 ซึ่งโครงการนี้ นิสสันจะเป็นพี่เลี้ยงที่จะแบ่งปันความรู้ในเรื่องเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าที่นิสสันมีมากว่า 70 ปี ให้กับกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วน เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพและสนับสนุนการเติบโตของภาคธุรกิจแบบ SMEs ในท้องถิ่น ให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน


Nissan EV Days_02

โดยภายในงาน นิสสันได้นำรถไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก "นิสสัน ลีฟ ใหม่" พร้อมด้วยการให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในเรื่องเทคโนโลยีการขับขี่ อย่าง e-Pedal ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถด้วยคันเร่งเพียงอย่างเดียว ทั้งการเร่งความเร็ว การชะลอความเร็ว ตลอดจนถึงการจอดแบบหยุดนิ่งอย่างสมบูรณ์แม้อยู่บนเนินเขา โดยนิสสัน ลีฟ ใหม่ เป็นตัวแทนของเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในอนาคตของนิสสัน หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ และเป็นวิสัยทัศน์ของนิสสัน เพื่อให้ทุกคนก้าวไปสู่โลกที่ดีขึ้นจากการขับขี่ที่ปลอดภัยและยั่งยืน

"นิสสัน ลีฟ ใหม่" ได้รับการจัดอันดับความปลอดภัยในระดับ 5 ดาว จากสถาบันทดสอบความปลอดภัยรถยนต์ของยุโรป (European New Car Assessment - Euro NCAP) และสถาบันทดสอบคุณภาพความปลอดภัยของยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan New Car Assessment Program - JNCAP)


595959859