"บิ๊กตู่" ประกาศท่าทีชัด "สนใจงานการเมือง"

24 ก.ย. 2561 | 04:00 น.
"บิ๊กตู่" ประกาศท่าทีชัดเป็นครั้งแรก ยอมรับ "สนใจงานด้านการเมือง เพราะผมรักประเทศชาติของผม" แต่อุบสังกัดพรรคไหน ลั่น! ไม่ออกจาก "หัวหน้า คสช."



PY-1

วันที่ 24 ก.ย. 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตทางการเมือง โดยที่ผู้สื่อข่าวยังไม่ได้ตั้งคำถามแต่อย่างใด

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยท่าทีที่สุขุมและน้ำเสียงราบเรียบแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ว่า สำหรับสิ่งที่หลาย ๆ คน อยากจะให้ตนตอบในเรื่องงานการเมือง ตนก็ตอบได้ว่า ในขณะนี้ตนสนใจงานการเมือง แต่การที่ตนจะตัดสินใจอย่างไร จะสนับสนุนใคร มันเป็นเรื่องที่ต้องรออีกระยะหนึ่ง ซึ่งตนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


ประยุทธ์-5

"แต่วันนี้ผมบอกได้แค่ว่า ผมสนใจการเมือง เพราะผมสนใจในสิ่งที่ผมทำลงไปว่า ไปถึงไหน อย่างไร วันข้างหน้าจะได้รับการสืบสานต่อไปหรือไม่ ซึ่งผมจะติดตามรับฟังจากบรรดากลุ่มการเมือง พรรคการเมือง นักการเมืองต่าง ๆ ที่ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ เพราะฉะนั้นผมขอใช้คำแรกนี้ได้ว่า ผมสนใจงานการเมือง เพราะผมรักประเทศชาติของผม ก็คงเป็นเช่นเดียวกับคนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งสื่อมวลชนด้วย ก็ต้องรักประเทศไทยของเรา ก็สุดแล้วแต่ประชาชนจะว่าอย่างไรในอนาคต ขอบคุณครับ สวัสดีครับ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากแสดงท่าทีว่าสนใจงานด้านการเมือง จะลาออกจากหัวหน้า คสช. เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบทันทีว่า "ไม่ออก"

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว