ซีพี ออลล์ รับพฤติกรรม พนง.จ่อทุจริต เร่งตรวจสอบ เอาผิดตาม กม.

23 ก.ย. 2561 | 09:30 น.
aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTUwMy83NTE2MDM4LzctY2N0di5qcGc=

ซีพี ออลล์ ร่อนหนังสือรอบ2 แจงปมลูกค้าพัทลุงถูกโกงเงินทอน จ่ายแบงก์พัน แต่พนง.กลับบอกว่าจ่ายแบงก์ร้อย ยันกำลังตรวจสอบและจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำนักบริหารสื่อสารและประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เผยแพร่เอกสารชี้แจงฉบับที่ 1 ถึงกรณี โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อจังหวัดพัทลุง โดยระบุว่าลูกค้าจ่ายค่าสินค้าเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท แต่ พนักงานกลับระบุว่าได้รับเป็นธนบัตรฉบับละ 100 บาท จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโซเชียลอยู่ในขณะนี้ ว่า "ตามที่มีคลิปจากกล้องวงจรปิดได้เผยแพร่ภาพพนักงานคนหนึ่งของร้านเซเว่น อีเลฟเว่น มีพฤติกรรมที่เข้าใจได้ว่าส่อไปในทางทุจริตนั้น บริษัท ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอเรียนชี้แจงว่า บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ และกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน และจะดำเนินการลงโทษโดยไล่ออกทันทีที่ตรวจสอบแล้วเสร็จ

Dnw7VZfUYAAA7F1

ทั้งนี้ บริษัทจะพยายามแก้ไขปรับปรุงการกวดขันพนักงานให้รัดกุมยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้รัดกุมยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการเช่นนี้อีก และขออภัยทุกท่านอีกครั้ง"

00

ขณะที่ในเวลาต่อมา ได้มีการออกแถลงการ์ณเป็นฉบับที่ 2 ต่อกรณีดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า "ตามที่มีคลิปจากกล้องวงจรปิดได้เผยแพร่ภาพพนักงานคนหนึ่งของร้านเซเว่น อีเลฟเว่น มีพฤติกรรมที่เข้าใจได้ว่าส่อไปในทางทุจริตนั้น ล่าสุดบริษัทได้ตรวจสอบแล้ว พบว่า เป็นร้านดีลเลอร์ภายในสถานีจำหน่ายน้ำมัน ปตท.ในจังหวัดพัทลุง ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องของบุคคลที่กระทำผิด ขณะนี้ทางปั้มปตท.แห่งนึ้กำลังจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
จึงขอเรียนชี้แจงให้ทราบเพิ่มเติม และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้อีกครั้ง"

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-16-503x62