ถอดรหัสความงดงาม มงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018

22 ก.ย. 2561 | 12:33 น.
เปล่งประกายความงดงามที่เจิดจรั สแต่ไกลทั้งสาวงามและตัวมงกุฎที่ สวมใส่สำหรับการประกวด Miss Thailand World 2018 ซึ่งในปีนี้มงกุฎประจำตำแหน่งนั้ นตกเป็นของ นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ วัย 19 ปี

มงกุฎทับทิมประดับเพชร สำหรับผู้ชนะเลิศเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 (Winner) Packshot หากพูดถึงการประกวดนางงาม สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย  คือ “มงกุฎ” ถือเป็นสัญลักษณ์ของความงามอันทรงคุณค่าสูงสุด ที่แสดงให้เห็นว่าหญิงสาวผู้ได้ สวมใส่ คือตัวแทนของความงาม ความเฉลียวฉลาดและความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอันโดดเด่น แน่นอนว่าหญิงสาวทุกคนบนเวทีล้วนมีความฝันที่จะได้ ครอบครองมงกุฎใน
ค่ำคืนอันสำคัญ ซึ่งจะเปลี่ยนชีวิตของพวกเธอไปตลอดกาล

33 ปี ที่ผ่านมา เวที Miss Thailand World ยังคงมุ่งมั่นในการค้นหาและเลือกเฟ้นสาวงามผู้มีคุณสมบัติเพี ยบพร้อม ตามคอนเซ็ปต์ที่มีมาตั้งแต่ แรกเริ่มการประกวดในปี 1985 นั่นก็คือ Beauty with a Purpose หรือ “งามอย่างมีคุณค่า” ผ่านขั้นตอนการประกวดในระดั บมาตรฐานสากล ใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด เฉกเช่นเดียวกับการออกแบบรั งสรรค์ “มงกุฎ” สุดพิเศษที่คู่ควรกับเวทีอันทรงเกียรติแห่งนี้ ถือเป็นงานฝีมือชั้นสูงแขนงหนึ่ ง ที่ต้องอาศัยความประณีต ละเอียดอ่อน พิถีพิถันในทุกขั้นตอน

สำหรับปี 2018 นี้ มงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ ได้รับเกียรติจาก สยามเจมส์ เฮอริเทจ เป็นผู้ออกแบบและผลิตสนับสนุ นมงกุฎให้แก่ผู้ชนะและรองทั้ งสอง ที่สวยงามอลังการ ซึ่งหากพิจารณาแล้วมงกุฎปีนี้ยั งเปี่ยมไปด้วยความหมายอันยิ่ งใหญ่ลึกซึ้งอีกด้วย

จุดเริ่มต้นของการทำมงกุฎมิ สไทยแลนด์เวิลด์ โดย สยามเจมส์ เฮอริเทจ นั้น เป็นการมองเห็นความยาวนานของเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ ที่มีมากว่า 30 ปี ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่งคือตั วแทนการเผยแพร่วัฒนธรรม ภาพลักษณ์ความเป็นไทยสู่ สายตาชาวโลก ในขณะเดียวกัน สยามเจมส์ เฮอริเทจ ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์อัญมณีไทย ก็มีประวัติความเป็นมาที่ ยาวนานถึง 56 ปี นี่เองคือจุดร่วมที่ทำให้ สยามเจมส์ เฮอริเทจเข้าให้การสนับสนุนมงกุฎสำหรับเวทีการประกวดในปีนี้

จะเห็นว่า มงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ในปีนี้ โดดเด่นด้วย ทับทิมสีแดงสดเม็ดเอกน้ำหนัก 2.03 กะรัต อยู่กึ่งกลาง รายล้อมด้วยทับทิมเม็ดบริวาร แนวคิดการออกแบบนี้ได้รับแรงบันดาลใจมากจาก “รัศมีของดวงอาทิตย์ในยามเช้า” ที่สดใส ไม่ร้อนแรงจนเกินไป เป็นการเริ่มต้นที่มีความหมายต่อทุกชีวิตบนโลก โดยทับทิมสีแดงเป็นเสมือนตั วแทนของดวงอาทิตย์ที่มีทั้ งความงดงามและพลังอันยิ่งใหญ่ โดยมีความเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ และได้รับการขนานนามว่า รัตนราช หมายถึง เจ้าเหนืออัญมณีทั้งปวง

และหากลงลึกไปถึงรายละเอียดการรังสรรค์มงกุฎในครั้งนี้ จะพบว่าผ่านการทำงานจากช่างฝีมื อที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า 10 คนในระยะเวลาถึง 6 เดือน ตั้งแต่การค้นคว้าหาข้อมูลเพื่ อออกแบบ การขึ้นรูป การคัดสรรอัญมณีแต่ละเม็ดให้ ลงตัว โดยต้องใช้ความละเอียดทั้งในเรื่ องการเลือกขนาด และสีที่ใช่ รวมถึงรูปร่างของการเจียระไนเหลี่ ยมมุมที่เมื่อยามต้องกั บแสงไฟแล้วต้องส่องประกายอย่างโดดเด่นเป็นประกายงดงาม ซึ่งผลงานชิ้นนี้เป็นการเผยให้ เห็นฝีมือของช่างไทยที่มีทั้งศาสตร์และศิลป์ในการออกแบบสร้างสรรค์ชิ้นงานจิวเวลรี่ได้อย่างชำนาญสู่สายตาชาวโลก

สำหรับ นางสาวนิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ ผู้ที่คว้ามงกุฎในปีนี้ไป ก็สวยสง่าคู่ควรกับตำแหน่ง จากนี้ต้องลุ้นและตามเอาใจช่วยกันต่อบนเวที Miss World 2018 ที่ต้องปะทะกับสาวงามทั่วโลก แต่มั่นใจได้ว่า ความงดงามแบบไทยจะต้องเป็นที่ชื่ นชมและประทับใจในสายตาชาวโลกอย่างแน่นอน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-16-503x62