Network & Connection กับการ Scale Up ธุรกิจ

22 ก.ย. 2561 | 05:40 น.
นายวิเชฐ ตันติวานิช ประธานหลักสูตรและผู้ร่วมก่อตั้ง “2morrowScaler” เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับพันธมิตรจัดทำหลักสูตร “2morrowScaler” ซึ่งถือเป็นหลักสูตรที่เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่เป็นคนไม่หยุดนิ่งและต้องการนำสิ่งที่มีไปขยายแรงกระเพื่อม ทั้งเชิงธุรกิจและสังคมในวงกว้าง และเปิดรับความแตกต่างของคนอื่นอย่างเข้าใจ อีกทั้งยังเป็นหลักสูตรที่กลมกล่อม ลงตัว และแตกต่าง อย่างน่าสนใจ

หลักสูตร 2morrowScaler เกิดจากวิสัยทัศน์และความร่วมมือของพันธมิตรหลัก ได้แก่ วิเชฐ ตันติวานิช ประธานหลักสูตรและผู้ร่วมก่อตั้ง, ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา บริษัท ทูมอร์โรว์ กรุ๊ป จำกัด, วีชัชชฎา ยงสุวรรณกุล ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการเชิงสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และโอฬาร วีระนนท์ บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด โดยมีแนวคิดหลักว่า ที่ต้องการสร้างสิ่งดีๆ ทิ้งไว้ให้ประเทศไทย และคนรุ่นต่อๆ ไป โดยนำเอาจุดแข็งของแต่ ละคนมารวมกัน เพื่อต่อยอดประสบการณ์และความรู้ร่วมกัน

090861-1927-9-335x503-8-335x503 พร้อมมีรากฐานความคิดสำคัญที่ว่า ความมั่งคั่งไม่ได้จำกัดอยู่ที่ประเทศใดๆ หากแต่การพัฒนาทางนวัตกรรมทางการเงินและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป ส่งผลให้กรอบความคิด การลงทุน และการขยายธุรกิจมีความแตกต่างและหลากหลายกว่าในอดีต ทุกคนสามารถสร้างความมั่งคั่งและขยายธุรกิจได้ไม่จำกัด เพียงแต่ต้องมีความรู้ ความเข้าใจในสิ่งนั้นอย่างแท้ จริง และการพิสูจน์ Scaler ที่แท้จริง คือการขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศได้อย่างมั่นคง

ด้าน Core Content แบ่งออกเป็น 3 ช่วง คือ

1. ช่วงก่อร่างสร้างตัว (Energize) เรียนเกี่ยวกับการสร้าง Mindset, Entrepreneurial Restructuring, Financial Strategy, Legal, (Common Watch-out) และ BIG DATA

2. ช่วงขยายกิจการ (Expand) เรียนรู้เรื่องของ BIG Picture, Extract the continent ทั้ง อเมริกา ยุโรป เอเชีย และจีน, Sensational Investment, Business Model และนวัตกรรมต่างๆ ในโลก เช่น ICO, Block Chain, IOT, AI และ Design Thinking

3. ช่วงส่งต่อธุรกิจอย่างยั่งยืน (Exit) ซึ่งจะเรียนรู้ถึงแนวทางการส่งมอบ หรือการออกจากธุรกิจได้อย่างมี ความสุข ทั้งการเตรียมตัวในช่วงก่อน ระหว่างและหลังการส่งมอบ

ในปีนี้จะมีรูปแบบการเรียนรู้ทั้งในห้องเรียนและในสนามจริงที่เรียกว่า DDT : Dragon’s Den Trip กิจกรรมทริปสัมมนาทั้งในและต่างประเทศ ที่จะมีเพื่อนร่วมทริปเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง หรือผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานนั้นๆ ให้เกียรติมาให้ข้อมูลเชิงลึกอย่างเป็นกันเอง เพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างทั้ งวิธีคิด การนำเสนอ และเพิ่มประสิทธิภาพในการเรี ยนรู้ โดยในปีนี้จะพานักเรียน 2morrowScaler รุ่น 2 ไปเยือนธุรกิจต่างๆ อาทิ ชมการแข่งขัน MotoGP ในรายการ “ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018"  สุดยอดการแข่งขันรถจักรยานทางเรียบระดับโลกครั้งแรกในประเทศไทยที่จังหวัดบุรีรัมย์, เยี่ยมชม Sabeco บริษัทเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในเวี ยดนาม, ชมสำนักงานใหญ่ VietJet สายการบินเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม และเยือนสำนักงานใหญ่ของ Airbus ในเมืองตูลุส ประเทศฝรั่งเศส แบบ VVIP ร่วมกับนายวิเชฐ ตันติวานิช ประธานกรรมการบริษัท ไทยแอร์เอเซีย จำกัด รวมถึงการเข้าพบ CEO บริษัทต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็ นและประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ อาทิ BJC, BGRIM, BTS, SET Group, SCG และ SANSIRI

นายวิเชฐ ตันติวานิช ประธานหลักสูตรและผู้ร่วมก่อตั้ง กล่าวถึงหลักสูตร 2morrow Scaler ว่า เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจในการ Scale up ธุรกิจไปให้ได้ไกลกว่าเดิม และการเรียนหลักสูตรนี้ไม่ได้ จบแค่ในห้องเรียน หากแต่ยังพัฒนาสู่การเป็นครอบครัว “สเกลเลอร์” ที่จะสานสัมพันธ์กันต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่ ทำให้หลักสูตร 2morrow Scaler โดดเด่นและแตกต่างอย่างลงตัว เพียงแค่คุณไม่หยุดการเรียนรู้

23626556-10 (1)