จุฬาฯประเมินมูลค่าแบรนด์ทอท.มูลค่ากว่า4แสนล้าน

22 ก.ย. 2561 | 04:12 น.
ทอท.ได้รับรางวัลเกียรติยศ Thailand’s Top Corporate Brand Value 2018 และรางวัลเกียรติยศ ASEAN’s Top Corporate Brand Value 2018 คณะพาณิชยศาสตร์ฯ จุฬาฯ ประเมินมูลค่าแบรนด์กว่า 4 แสนล้าน

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือ ทอท. กล่าวว่า ทอท.ได้รับรางวัลเกียรติยศ Thailand’s Top Corporate Brand Value 2018 ซึ่งเป็นองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในหมวดธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ประจำปี 2561 จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย ทอท.เป็นบริษัทที่มีมูลค่า
แบรนด์องค์กรสูงสุด คิดเป็น 432,841 ล้านบาท เมื่อเทียบกับองค์กรอื่นในทุกหมวดธุรกิจของไทย และปีนี้ ทอท.ได้รับรางวัลดังกล่าวติดต่อกันเป็นปีที่ 4

นอกจากนั้น ยังได้รับรางวัลเกียรติยศ ASEAN’s Top Corporate Brand Value 2018 ในกลุ่มประเทศอาเซียนด้วย โดย ทอท.มีมูลค่าแบรนด์ 13,607 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวเป็นการใช้สูตร CBS Valuation (Corporate Brand Success Valuation) ในการคำนวณหามูลค่าแบรนด์องค์กรทำให้สามารถวัดมูลค่าแบรนด์องค์กรออกมาเป็นตัวเลขทางการเงิน

นายนิตินัย กล่าวว่า การได้รับรางวัลองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุด 2 รางวัลนี้แสดงให้เห็นว่า ทอท.มีแบรนด์องค์กรที่เข้มแข็งและเป็นธุรกิจที่มีความสำคัญกับสังคมและเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่ง ทอท.มีเป้าหมายการดำเนินธุรกิ จและพัฒนาองค์กรภายใต้ธรรมาภิบาล
เพื่อให้สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน