"หัวเว่ย" เปิดให้บริการคลาวด์สาธารณะในไทย

22 ก.ย. 2561 | 04:32 น.
     หัวเว่ยเปิดให้บริการคลาวด์สาธารณะในไทย  ขณะที่ IDC เผยปี 64  ฮาร์ดแวร์-ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ที่ทำงานบนคลาวด์จะมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 4.8 หมื่นล้านบาท 2 Mr. Zheng Yelai

นาย เจิ้ง  เย่หลาย ประธานบริหาร กลุ่มธุรกิจคลาวด์ของหัวเว่ย กล่าวใน งาน "Digital Thailand Big Bang 2018" โดยมี ดร. พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน โดย หัวเว่ยได้รับมอบใบอนุญาตในการดำเนินธุรกิจบริการคลาวด์ในประเทศไทยจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ในพื้นที่ระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)  ซึ่งการเปิดตัวบริการคลาวด์ของหัวเว่ยในประเทศไทยจะช่วยขับเคลื่อนนโยบาย Thailand 4.0 โดยใช้เทคโนโลยีการประมวลผลแบบคลาวด์ (Cloud Computing) บิ๊กดาต้า (Big Data) และปัญญาประดิษฐ์ (AI) 1 Main Shot onstage

ทั้งนี้ในงาน Huawei Cloud Thailand หัวเว่ยได้แนะนำเทคโนโลยีคลาวด์ต่าง ๆ มากมาย เช่น การเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) การจดจำข้อมูลภาพ (Image Recognition) และเทคโนโลยี AI  และยังได้มีการสาธิตกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จหลายโครงการ อาทิเช่น หนึ่งในการนำเสนอของหัวเว่ย คลาวด์ ให้เห็นถึงรูปแบบการทำงานของคลาวด์แพลตฟอร์มที่ช่วยหน่วยงานท้องถิ่นบริหารระบบสัญญาณไฟจราจรตามแยกต่างๆ โดยมีมาตรการที่สามารถควบคุมความแออัดของการจราจรได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นบริหารจัดการสามารถควบคุมการตั้งเวลาสัญญาณไฟจราจรได้อย่างชาญฉลาด มีการทำงานประสานกัน จึงช่วยลดปัญหาการจราจรบนท้องถนนได้อย่างมาก 1 Opening Ceremony of Huawei Cloud
"ในปี  2562 คาดการณ์ว่าทั่วโลกจะมีการใช้บริการคลาวด์มากกว่าการใช้เทคโนโลยีไอทีแบบเดิม และในปี พ.ศ. 2564 เฉพาะในประเทศไทย มีการประเมินว่าบริการคลาวด์ รวมถึงฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ที่ทำงานบนระบบคลาวด์จะมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 48,000 ล้านบาท ตามข้อมูลในรายงานของ IDC"  3. Mr. James Wu
ด้านนายเจมส์ อู๋ ประธานบริหาร หัวเว่ย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้กล่าวในงานเปิดตัวบริการคลาวด์ว่า "หัวเว่ยเชื่อว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการนำเสนอบริการคลาวด์สาธารณะในประเทศไทย อันแสดงถึงความมุ่งมั่นในพันธกิจของเราที่มีต่อการทำงานร่วมกันเพื่อบรรลุเป้าหมายตามนโยบาย Thailand 4.0  บริการคลาวด์ของเราสามารถช่วยให้หน่วยงานและองค์กรต่างๆ มีความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น เร่งผลักดันนวัตกรรมและเพิ่มความปลอดภัย และด้วยเครือข่ายคลาวด์ของเราที่มีอยู่ทั่วโลก ทั้งในยุโรป ละตินอเมริกา รัสเซีย แอฟริกาใต้ และจีน ทำให้เราสามารถเชื่อมโยงองค์กรธุรกิจต่างๆ เข้าสู่ตลาดโลก เราจะยังคงนำเสนอเทคโนโลยีคลาวด์ล่าสุด โดยใช้ทรัพยากรดาต้าเซ็นเตอร์ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคและการค้า พร้อมพันธมิตรอีกมากมาย หัวเว่ย คลาวด์ มีความพร้อมที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านไอทีได้อย่างมาก และขยายธุรกิจของพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว" 23626556-10 (1)