อวดโฉม "TicWatch Pro" สมาร์ทวอชพรีเมียม!! ชูแบตอึด เจาะคนรุ่นใหม่

21 ก.ย. 2561 | 10:36 น.
"อินโนเวชั่นอีทีซี" เปิดตัวสมาร์ทวอชรุ่นใหม่ล่าสุด "TicWatch Pro" ชูจุดเด่นเทคโนโลยีการแสดงผลแบบเลเยอร์ ระหว่างหน้าจอ FSTN และ AMOLED สามารถยืดระยะการใช้งานแบตเตอรี่ได้สูงสุดถึง 30 วัน มาพร้อมกับระบบ NFC Payment สามารถชำระเงินได้ง่าย ๆ ผ่าน TicWatch โดยตรง




TicWatch Pro on desk close-up[20004]

มร.โจชัว กาน ผู้อำนวยการ ฝ่ายขายภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Mobvoi บริษัทปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) หรือ เอไอ ภายใต้การสนับสนุนของกูเกิลและโฟลค์สวาเกน กล่าวว่า ปัจจุบัน เทคโนโลยีเข้ามามีผลต่อชีวิตมนุษย์จนแทบแยกจากกันไม่ได้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานจึงเกิดขึ้น และทำให้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง Mobvoi ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ TicWatch S&E ขึ้นในปี 2560 และได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้นจากผู้สนับสนุนจาก 150 ประเทศทั่วโลก กว่า 3.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ บน Kickstarter และได้ผลิตออกจำหน่ายต่อสาธารณชนและได้รับความนิยมอย่างมากมาจนปัจจุบัน ซึ่ง Mobvoi ก็ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า จนเกิดเป็น TicWatch Pro ที่นำมาเปิดตัวกันในวันนี้ และในเดือน ต.ค. 2561 นี้ Mobvoi จะร่วมกับอินโนเวชั่นอีทีซี เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในประเทศไทยอีก 1 ตัว คือ TicPods Free หูฟังไร้สายอัจฉริยะ ที่มีระบบสั่งงานแบบสัมผัส และสามารถเชื่อมต่อกับผู้ช่วยคำสั่งเสียงได้ทั้ง Google Voice Assistant และ Siri ซึ่งจะมาเขย่าตลาดหูฟังในประเทศไทยอย่างแน่นอน

ด้าน นายชนินทร์ มโนชญากร ผู้ร่วมก่อตั้ง (Co-Founder) บริษัท อินโนเวชั่นอีทีซี จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้อินโนเวชั่นอีทีซีได้นำ TicWatch Pro ซึ่งเป็นสมาร์ทวอชรุ่นล่าสุด เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย และกำลังเป็นที่นิยมในตลาด มีผู้สนใจสั่งซื้อกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก TicWatch Pro มีจุดเด่นสำคัญ คือ มีเทคโนโลยีการแสดงผลแบบเลเยอร์ (Layered Display Technology) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ TicWatch Pro ที่สามารถช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ให้สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 30 วันต่อการชาร์ตไฟเพียงครั้งเดียว โดยเทคโนโลยีการแสดงผลแบบเลเยอร์นี้ เป็นสุดยอดนวัตกรรมที่ทำให้ผู้ใช้สามารถสลับการทำงานของหน้าจอไปมาระหว่างหน้าจอระบบ FSTN (Film Compensated Super Twisted Numatics) และหน้าจอ AMOLED ที่ซ้อนทับกันอยู่ โดยหน้าจอ FSTN ที่อยู่ด้านบนจะเป็นหน้าจอแบบโปร่งแสงที่ใช้พลังงานน้อย สามารถมองเห็นได้ชัดเจนในที่แสงจ้า หรือ กลางแจ้ง และไม่รบกวนการแสดงผลทั้งความสว่าง และสีของหน้าจอ AMOLED ด้านล่างเมื่อเปิดใช้งาน


Exploded view TicWatch Pro[20000]

ส่วนนายธรรมสร มีรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้ง (Co-Founder) บริษัท อินโนเวชั่นอีทีซี จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา TicWatch S&E เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย ยอดจำหน่าย TicWatch ในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตสูงกว่า 50% เมื่อเทียบกับยอดจำหน่ายในเดือนก่อนหน้า (MoM) เนื่องจาก TicWatch เป็นสมาร์ทวอชที่มีฟังก์ชันการใช้งานครอบคลุมทุกความต้องการ ในราคาที่จับต้องได้ ตอบโจทย์ในเรื่องการใช้งานเมื่อเทียบกับราคา และยังสามารถรองรับภาษาไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ ทางอินโนเวชั่นอีทีซียังสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้ด้วยการรับประกันสินค้าในระยะเวลา 1 ปี และสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ทันทีภายใน 7 วัน หากเครื่องมีปัญหา อย่างไรก็ตาม คาดว่าการมาของ TicWatch Pro จะสามารถขยายกลุ่มผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้นอีก และสามารถตอบโจทย์สำคัญของตลาดสมาร์ทวอชในปัจจุบันได้ในเรื่องการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น โดยไม่ต้องชาร์จบ่อย ๆ และยังสามารถรองรับการใช้งานระบบ NFC Payment ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

"เราเป็นผู้นำ TicWatch เข้ามาจัดจำหน่ายในเมืองไทยได้ประมาณ 4-5 เดือน แต่ผลตอบรับดีเกินคาด เนื่องจากฟังก์ชันการทำงานของ TicWatch สามารถช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี เราคาดการณ์ว่า ยอดขาย TicWatch ในประเทศไทย จะสามารถเติบโตแบบก้าวกระโดด เนื่องจากตลาดสมาร์ทวอชเมืองไทยยังสามารถเติบโตได้อีกมาก เมื่อเทียบกับขนาดตลาดในปัจจุบัน รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคจำนวนมากที่มีการซื้อสมาร์ทวอชมาใช้มากกว่า 1 เรือน และที่สำคัญ เรามองว่า ยุคของสมาร์ทวอชกำลังจะเข้ามา การพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีสมาร์ทวอชจะทำให้เราไม่สามารถปฏิเสธสมาร์ทวอชได้อีกต่อไป ทุกคนจะต้องใส่สมาร์ทวอชควบคู่ไปกับการใช้สมาร์ทโฟนในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน"


23626556-10