"ขวัญมุย" ผุด "รังนกชงละลาย" ต่อยอดธุรกิจ

21 ก.ย. 2561 | 08:57 น.
บริษัท ขวัญมุย จำกัด ทำวิจัยและพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์รังนกสู่ "รังนกชงละลาย" เผย มีบริษัทขนาดใหญ่ในไทยทำสัญญาเพื่อรับซื้อผลิตภัณฑ์แล้วทั้งหมด ชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์อยู่ที่สรรพคุณของกรดเซียริก ซึ่งต่างประเทศให้ความสำคัญ

นายกมลศักดิ์ เลิศไพบูลย์ เจ้าของกิจการ บริษัท ขวัญมุย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรังนกแอ่น (Swiftlets) แบรนด์ "ขวัญมุย" เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า บริษัทกำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนของการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่เรียกว่า รังนกชงละลาย ซึ่งในส่วนของรังนกชงละลายที่บริษัทกำลังวิจัยและพัฒนาอยู่นั้น ได้มีบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศไทยเข้ามาเจรจาตกลงทำสัญญาทางการค้า (MOU) เพื่อขอรับซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทั้งหมดของบริษัทไปเรียบร้อยแล้ว เรียกว่า มีตลาดรองรับในทันที

ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจของบริษัทจะเป็นรูปแบบของการเป็นผู้ผลิตและส่งต่อรังนกไปยังตลาดที่ต้องการมากกว่า โดยปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับรังนกแอ่นของบริษัท ประกอบไปด้วย 1.รังนกดิบตามธรรมชาติ , รังนกที่นำมาทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว , สารสกัดรังนก , ผงรังนก , เครื่องสำอางรังนก

"รังนกดิบตามธรรมชาติและรังนกที่ถูกทำความสะอาดแล้วของบริษัท จะถูกจำหน่ายตามความต้องการของลูกค้าจากประเทศจีน ส่วนสกัดจากรังนกและผงรังนกจะเป็นการจำหน่ายให้กับลูกค้าองค์กร (B2B) ขณะที่ เครื่องสำอางจะมีตัวแทนจำหน่าย ซึ่งมารับผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายต่ออีกทอดหนึ่ง โดยทั้งหมดจะอยู่ภายใต้แบรนด์ "ขวัญมุย" ยกเว้น เครื่องสำอางจะอยู่ภายใต้แบรนด์ KMS ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนั้น บริษัทไม่ได้ทำตลาดด้วยตนเองเลย โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นเครื่องสำอาง กลุ่มตัวแทนจำหน่ายจะใช้ช่องทางออนไลน์เป็นกลยุทธ์ในการทำตลาด"


kms1

สำหรับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ภายใต้การผลิตของบริษัทนั้น จะเลือกหยิบยกสรรพคุณของกรดเซียริก (N-Acetylneuraminic Acid : NANA) ซึ่งเป็นสารที่จะกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์ในร่างกาย โดยเป็นคุณสมบัติสำคัญของรังนกแอ่นที่จะต้องมีมานำเสนอต่อลูกค้า มากกว่าที่จะหยิบยกเรื่องของโปรตีนที่คนส่วนใหญ่มักจะชอบพูดถึง ซึ่งในต่างประเทศ อย่าง ประเทศจีน , มาเลย์เซีย และญี่ปุ่น จะให้ความสำคัญกับสรรพคุณของกรดเซียริกที่อยู่ในรังนกเป็นอย่างมาก แต่ในประเทศไทยยังไม่ค่อยมีการพูดถึงกรดเซียริกเท่าใดนัก


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว