‘นูสกิน’ปรับแผน รับออนไลน์โต50%

27 ก.ย. 2561 | 09:10 น.
นูสกิน ชี้เทรนด์ช็อปออนไลน์โตกว่า50%เร่งพัฒนาเทคโนโลยีรองรับ ล่าสุดจับมือแอลเอฟโลจิสติกส์บริหารคลังสินค้า หวังลดข้อผิดพลาด พร้อมจัดส่งสินค้าเร็วขึ้น

นางวิภาดา ตั้งปกรณ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทร่วมมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท แอลเอฟโลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (LF Logistics) หนึ่งในบริษัท โลจิสติกส์ครบวงจรของประเทศไทยเพื่อขยายคลังจัดเก็บสินค้าของ นู สกิน ควบคู่ไปกับการจัดระบบการจัดเวียนสินค้าด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้าโดยเฉพาะการสั่งสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีแนวโน้มมากขึ้นโดยปัจจุบันมียอดขายผ่านช่องทางออนไลน์เติบโต 50% และในสิ้นปีบริษัทคาดว่าการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์จะเพิ่มสูงขึ้นกว่า60% ขณะที่งบประมาณการลงทุนด้านการตลาดในปีนี้บริษัทคาดว่าจะใช้อยู่ที่ 10% ของยอดขายทั้งหมด

nu

“คลังสินค้าในปัจจุบันของนู สกินไม่เพียงพอต่อการขยาย เนื่องจากการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นการเลือกจับมือกับพาร์ตเนอร์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญอย่าง แอลเอฟโลจิสติกส์ จึงเป็นวิธีที่ดีกว่า เพราะช่วยลดความผิดพลาดด้านการจัดส่งสินค้าน้อยลง  รองรับยอดสั่งซื้อจากออนไลน์ได้มากขึ้นกว่า 300% และสามารถส่งสินค้าได้รวดเร็วขึ้นโดยผ่านเทคโนโลยี”

สำหรับภาพรวมตลาดธุรกิจ MLM เติบโตประมาณ 3-5% โดยบริษัทติดอันดับ1ใน5ของประเทศไทย ขณะเดียวกันในปัจจุบันการแข่งขันของอุตสาหกรรมนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่เพียงตลาด MLM เดียวกันแต่ยังแข่งขันสูงกับอุตสาหกรรมจำนวนมากที่เรียกว่าอี-คอมเมิร์ซ ดังนั้นบริษัทจึงให้ความสำคัญกับเรื่องของเทคโนโลยีอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเดิมเมื่อ 4-5 ปีก่อนนู สกินมียอดการสั่งซื้อผ่านออนไลน์ราว 20% แต่ปัจจุบันกลับสูงขึ้นกว่า 50% ซึ่งยอดสั่งซื้อดังกล่าวเป็นตัวเลขที่สะท้อนให้บริษัทต้องรีบปรับตัว

090861-1927

ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่านมาบริษัทวางแผนกลยุทธ์3Pคือ โปรดักต์(PRODUCTS) โปรแกรม (PROGRAMS)และแพลต ฟอร์ม (PLATFORMS) โดยเฉพาะในเรื่องของแพลต ฟอร์มที่อำนวยความสะดวกให้กับตัวแทนจำหน่าย โดยบริษัทใช้งบราว 30% ในการสื่อสารแพลตฟอร์มเพื่อสร้างการรับรู้ของนูสกิน ประเทศ ไทยงบการตลาดและการสื่อสารทั้งหมด โดยส่วนใหญ่จะเน้นการสื่อสารภายในกับตัวแทนจำหน่ายของบริษัทโดยตรงเนื่องจากแพลตฟอร์มที่ นูสกิน พัฒนาขึ้นมานั้นถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่สำคัญที่จะทำให้ตัวแทนนูสกินสามารถขยายองค์กรผ่านระบบดิจิตอลอย่างครบวงจรได้ดี

หน้า 34 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่38ฉบับ 3403 ระหว่างวันที่ 23 - 26 กันยายน 2561 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว