ติ่งเกาหลีมีเฮ! ตามรอย 7 ซีรีส์ดังแดนกิมจิ @ซีคอนสแควร์

21 ก.ย. 2561 | 01:15 น.
เกาะนามิ (1)

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า "เกาหลี" เป็นเมืองหนึ่งในฝันที่นักท่องเที่ยวปักหมุดว่า ต้องไปสักครั้งในชีวิต ด้วยความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น แหล่งช็อปปิงเสื้อผ้า เครื่องสำอาง อารยธรรม ศิลปะ ธรรมชาติ ความบันเทิงจากศิลปิน K-Pop ไอดอลเกาหลี ตลอดไปจนถึงเมนูอาหารจานเด็ด ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกพากันหลั่งไหลเดินทางมาที่นี่


The 1st Shop of Coffee Prince

และ 1 ในไฮไลท์ที่สำคัญ คือ "การท่องเที่ยวตามรอยซีรีส์" ซึ่งประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนเกิดปรากฏการณ์กระแสเกาหลีฟีเวอร์ ชนิดที่เรียกว่า "ละคร" จบ แต่ความฮอตยังคงระอุ และเป็นแรงดึงดูดให้ "ติ่ง" เกาหลีต้องไปสัมผัสอรรถรสทางสายตาและอารมณ์


เหมืองถ่านหินฮันโบ (1)

แต่บรรยากาศและกลิ่นอายเหล่านี้ถูกนำมารวมไว้ที่นี่ "ซีคอนสแควร์" กับงาน "อันยองฮาเซโย KOREA" จำลอง 7 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์ดังแดนกิมจิ ที่ให้ผู้มาเยือนได้มีโอกาสท่องเที่ยวตามรอยซีรีส์ในดวงใจ โดยไม่ต้องบินไกลไปถึงเกาหลี ชอบซีนไหน แวะตามมาฟินกันได้เลย


หุบเขาศิลปะโพชอน

หากใครเป็นแฟน "กัปตันยู" และ "หมอคัง" จากซีรีส์ยอดฮิต จะต้องจดจำสถานที่แห่งนี้ได้ "เหมืองถ่านหินฮันโบ" ที่เนรมิตให้เป็นค่ายทหาร หนึ่งในซีนสำคัญที่ปรากฏอยู่ในซีรีส์เรื่องดัง จากนั้นแวะมายลเสน่ห์ "หุบเขาศิลปะโพชอน" สถานที่ถ่ายทำซีรีส์สุดฮอตของ 2 พระนาง ลี มินโฮ และจอน จีฮยอน ซึ่งดัดแปลงมาจากเหมืองหินแกรนิตเก่า พิเศษตรงที่มีการนำเอาผลงานศิลปะและประติมากรรมมาสร้างสรรค์


แดจังกึมปาร์ค (2)

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์เกาหลีย้อนยุคต้องมาที่นี่! "แดจังกึมปาร์ค" ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี ส่วนคอซีรีส์ที่รักการดื่มกาแฟ ห้ามพลาด! "The 1st Shop of Coffee Prince" ให้คุณดื่มด่ำไปกับบรรยากาศร้านที่ยังคงสภาพไว้เหมือนในซีรีส์ทุกประการ พร้อมกับลิ้มลองรสชาติเด็ด ๆ ของกาแฟ


หมู่บ้านบุกชอนฮันอก

อีกหนึ่งโลเคชันสุดประทับใจ "หมู่บ้านบุกชอนฮันอก" เป็นหมู่บ้านโบราณในกรุงโซล อายุกว่า 600 ปี ซึ่งปรากฏอยู่ในซีรีส์เรื่องราวความรักวุ่น ๆ ของนักออกแบบหนุ่มสุดเนี้ยบ ที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมบ้านเดียวกันกับสาวจอมเฉิ่ม สำหรับแฟนซีรีส์สายชิลล์ สายแชะ ต้องแวะมาชม "ภาพวาดบนกำแพง ย่านซองซูดง" ซึ่งจัดแสดงให้ชมกันราวกับเป็น Open Gallery ถือได้ว่าเป็นสวรรค์ของบรรดาหนุ่มสาววัยรุ่นให้แวะเวียนมาเสพศิลป์ โดยเฉพาะหนึ่งในฉากที่คุ้นตา นั่นก็คือ ภาพวาดบนกำแพงสีเหลืองขนาดใหญ่ และสถานที่สุดท้าย "เกาะนามิ" จากซีรีส์ความรักสุดโรแมนติก โดยมีจุดเด่น คือ รูปปั้นของ เบ ยองจุน และชเว จีวู พระเอกและนางเอกของเรื่อง ที่ยืนคู่กันอยู่ท่ามกลางทิวสนและต้นไม้ที่สวยงาม


แฟนอาร์ต (3)

ภายในงานยังได้จัดแสดงผลงานแฟนอาร์ต (Fanart) ซึ่งใช้เรียกผลงานรูปภาพการ์ตูนน่ารัก ๆ ของศิลปินที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่โดยแฟนคลับ โดยยึดรายละเอียดจากภาพผลงานออริจินัล พร้อมสาธิตวาดภาพโชว์ โดยคุณบิลลี่-อานันต์ อุตลุด ด้วยผลงานภาพลายเส้นการ์ตูน จาก Arkura Studio และคุณนุ่น-ฑิตฐิตา จารุจินดา กับผลงานภาพวาดสีน้ำ จากเพจ Noonteller ที่จะหมุนเวียนมาโชว์ทุกวัน


แฟนอาร์ต (1)

อีกสิ่งหนึ่งที่เชื่อว่าแฟนพันธุ์แท้ "เกาหลี" ต้องซึ้งกินใจ คือ "เพลงรักสุดโรแมนติก" จากซีรีส์ดัง ที่ได้นักร้องสาวเสียงดี "เวย์ AF11 หรรษลักษณ์ จันทร์พันธ์" มาร่วมถ่ายทอด และสร้างความฟินให้คุณอินยิ่งกว่าเดิม


แฟนอาร์ต (4)

สุดท้าย ท้ายสุด ไม่มีไม่ได้ คือ การช็อป กิน ฟินกระจายไปกับสินค้า เสื้อผ้า เครื่องสำอาง และเครื่องประดับสุดน่ารัก รวมถึงอาหารเกาหลีต้นตำรับมากมาย โดยงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 23 ก.ย. 2561 ณ Main Atrium ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์

งานนี้ ... แฟนคลับตัวจริงห้ามพลาด!




ซีคอน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว