CAT ร่วม ACASIA ชวน 7 ประเทศอาเซียน วิ่งรำลึกถ้ำหลวงฯ

20 ก.ย. 2561 | 12:33 น.
CAT ร่วมกับ ACASIA ชวนอาเซียน  7 ประเทศ ร่วมวิ่งรำลึกถ้ำหลวงฯ  ผ่านแอปพลิเคชัน SOFEA Run   

CAT ร่วมกับ ACASIA บริษัทร่วมทุนด้านสื่อสารโทรคมนาคมอาเซียน จัดแข่งขันวิ่ง “Tham Luang Cave Run”  ชวนคนไทยและชาวอาเซียนร่วมวิ่งพร้อมกัน 7 ประเทศ 7 วัน ผ่านแอปฯ Sofea Run รำลึกความสามัคคีเสียสละจากเหตุการณ์ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน  หวังประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย  และ มอบรายได้ส่วนหนึ่งเพื่อการบูรณะพัฒนากิจกรรมของวนอุทยานถ้ำหลวงฯ ThamLuang_๑๘๐๙๒๐_0008

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ในฐานะกรรมการบริษัท ACASIA เปิดเผยว่า  CAT ร่วมกับ ACASIA บริษัทร่วมทุนของกลุ่มผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ใน 7 ประเทศอาเซียน  ได้แก่ CAT ประเทศไทย, Indosat อินโดนีเซีย, PLDT ฟิลิปปินส์, Singtel สิงคโปร์, telbru บรูไน, TM มาเลเซีย และ  VNPT เวียดนาม  จัดกิจกรรม “Tham Luang Cave Run”   Virtual Run รายการใหญ่ของภูมิภาคอาเซียน ระยะทาง 10 กิโลเมตร  กำหนดการวิ่งพร้อมกันใน 7 ประเทศระหว่างวันที่ 25 -31 ตุลาคม 2561  โดยเป็นการรำลึกเหตุการณ์ความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ของโลกในการช่วยเหลือ13ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี  ณ  ถ้ำหลวงฯ จ.เชียงราย สะท้อนความร่วมมือช่วยเหลือกันของผู้คนต่างถิ่นต่างเชื้อชาติที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียวด้วยพลังอันยิ่งใหญ่นั่นคือ ความหวังและเชื่อมั่น (Hope & Faith) ความเสียสละ (Sacrifice) ความสามัคคี(Teamwork) และ ความเป็นผู้นำ (Leadership)  ThamLuang_๑๘๐๙๒๐_0007

พร้อมกันนี้ยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย  โดยส่วนหนึ่งของรายได้จะนำไปใช้เพื่อการจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในการบูรณะและพัฒนากิจกรรมของวนอุทยานถ้ำหลวงฯ  อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการวิ่งเพื่อสุขภาพร่วมกันของประชาชนในอาเซียนอีกด้วย   คาดหวังจำนวนนักวิ่งจากทั่วภูมิภาคอาเซียนกว่า 10,000 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารและพนักงานของผู้ให้บริการโทรคมนาคมในกลุ่ม ACASIA ทั้ง 7 ประเทศ และนักวิ่งจากภายนอกที่สนใจ  โดยการวิ่ง Virtual Run  รายการ  “Tham Luang Cave Run” จะใช้แอปพลิเคชัน Sofea Run ในการบันทึกข้อมูลตลอดการวิ่งระยะเวลา 7 วัน  ตั้งแต่วันที่ 25-31 ตุลาคม 2561  ThamLuang_๑๘๐๙๒๐_0004   ผู้สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งแห่งปรากฏการณ์ Tham Luang Cave Run  ด้วยการสมัครลงทะเบียนผ่านทางแอปพลิเคชัน Sofea Run ได้ตั้งแต่วันที่ 1- 24 ตุลาคม 2561   โดยสามารถดาวน์โหลดแอปฯได้แล้ววันนี้ทั้งระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์   พร้อมกับติดตามข่าวสาร Tham Luang Cave Run  และรายละเอียดเพิ่มเติมทางเฟซบุ๊คได้ที่เพจ CATTELECOMPCL และ Thairun  e-book-1-503x62-7