พาณิชย์ดึงนักธุรกิจรุ่นใหม่เดินหน้า New Economy

20 ก.ย. 2561 | 07:16 น.
พาณิชย์ผนึกกำลังหอการค้าไทยและสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ดึงนักธุรกิจรุ่นใหม่อายุไม่เกิน 45 ปี กว่า 200 คน ร่วมกำหนดนโยบาย New Economy หวังสร้างกลุ่มต้นแบบขับเคลื่อนเศรษฐกิจ Digital

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดโครงการเปิดโลกกระทรวงพาณิชย์ สร้างพันธมิตรนักธุรกิจรุ่นใหม่เชิงนวัตกรรม โดยประสานไปยังสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยและสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เฟ้นหาตัวแทนนักธุรกิจรุ่นใหม่ (Young Entrepreneur) อายุไม่เกิน 45 ปี ที่มีศักยภาพในการประกอบธุรกิจและมีความสนใจด้านนโยบายเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุน เพื่อเข้าร่วมเป็นพันธมิตรในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยรองรับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ภายใต้แนวคิด WE: Innovative Smart Entrepreneurship (WISE)

ทั้งนี้ ภายใต้โครงการดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมโครงการนำเสนอนวัตกรรมและแนวคิดเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคต หรือ New Economy ซึ่งผู้เสนอแนวคิดที่ได้รับการประเมินในระดับดีเยี่ยมจะมีโอกาสร่วมกำหนดนโยบายการดำเนินงานในอนาคตกับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อส่งเสริมธุรกิจไทยให้เข้มแข็งและสอดรับกับความต้องการของภาคธุรกิจไทยได้อย่างตรงจุด


609269933

ทั้งนี้ กิจกรรมนี้จะผลักดันให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ก้าวสู่การเป็นกำลังสำคัญของชาติในการขับเคลื่อนภาคธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศ ตามแนวทางประชารัฐ ซึ่งเชื่อมั่นว่า การแลกเปลี่ยนรับฟังความคิดเห็นกับผู้เข้าร่วมโครงการ จะทำให้การกำหนดเป้าหมายและการออกแบบนโยบายด้านเศรษฐกิจมีประสิทธิภาพและเห็นผลเป็นรูปธรรมชัดเจนมากยิ่งขึ้น อีกทั้งความร่วมมือระหว่างนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่จะเกิดขึ้นจากโครงการนี้ ตั้งเป้าหมายว่า จะสร้างให้เป็นกลุ่มต้นแบบนักธุรกิจที่จะมาทำงานเชิงบูรณาการกับกระทรวงพาณิชย์ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐอื่น ๆ ในอนาคตด้วย


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว