"ทาทา มอเตอร์ส" ส่งกระบะทาทา เป็นทูตพาณิชย์เปิดเส้นทาง ส่งเสริมการค้า "ไทย-อินเดีย"

20 ก.ย. 2561 | 05:45 น.
ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ส่งรถกระบะทาทาซีนอน 3 คัน ฝ่าเส้นทาง 3 ประเทศ ไทย เมียนมา อินเดีย ในคาราวาน "ไดร์ฟ อะครอส เอเซีย 2018" นำกลุ่มนักธุรกิจเดินทาง เพื่อเปิดเส้นทางใหม่ส่งเสริมการค้า การลงทุน และท่องเที่ยว ระหว่าง 3 ประเทศ เชื่อมโยงความสัมพันธ์ ไทย-อาเซียน-อินเดีย

บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนโครงการ "ไดร์ฟ อะครอส เอเซีย 2018" (Drive Across Asia 2018) ด้วยการส่งรถกระบะทาทา ซีนอน 4 ประตู จำนวน 3 คัน เข้าร่วมการเดินทางระหว่าง ไทย เมียนมา และอินเดีย ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย


ทา1

"Drive Across Asia 2018" จัดขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจเส้นทาง ประเมินศักยภาพทางการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวบนถนนไตรภาคี ไทย-เมียนมา-อินเดีย โดยมี นายธราดล ทองเรือง ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สนับสนุน โดยมี นายราชัน ไตรรัตน์ เป็นหัวหน้าคณะนำนักธุรกิจไทย เดินทางร่วมกับคาราวาน Drive Across Asia 2018 จำนวน 11 คัน


ทา2

Drive Across Asia เป็นคาราวานที่เดินทางจากประเทศไทยไปเมียนมาเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออินเดีย เป็นครั้งแรกที่แสดงให้เห็นถึงการเชื่อมโยงทางถนนและความสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนไทย-อินเดีย รวมถึงอาเซียน-อินเดียด้วย โดยใช้เส้นทางจากด่านแม่สอด จ.ตาก แวะเมืองสำคัญของเมียนมา และรัฐต่าง ๆ อาทิ รัฐมณีปุร์ รัฐนากาแลนด์ รัฐอัสสัม รัฐอรุณาจัลประเทศ ซึ่งเป็นรัฐทางภาคตะวันออกเฉียงเหนืออินเดีย โดยมีเป้าหมายปลายทางที่วัดตาวัง ซึ่งเป็นวัดทิเบตที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย เพื่อร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ที่วัด ก่อนคาราวานจะเดินทางกลับประเทศไทย


ทา3

การนำกลุ่มนักธุรกิจร่วมคาราวานเพื่อเปิดเส้นทางการค้าการลงทุนในครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ โดยในปี 2560 ที่ผ่านมา ไทยส่งออกสินค้าไปสู่ประเทศจีนมีมูลค่าสูงถึง 30,000 ล้านบาท ในขณะที่ ส่งออกไปที่ประเทศอินเดียน้อยกว่าเกือบ 5 เท่าตัว เพียง 6,400 ล้านบาท ทั้งนี้ จีนมีประชากรประมาณ 1,400 ล้านคน ส่วนอินเดียมีประมาณ 1,300 ล้านคน นับเป็นตลาดใหญ่ที่ไม่แตกต่างกัน แต่ไทยกลับมีมูลค่าการส่งออกไปยังอินเดียน้อยกว่าจีนมาก

ขณะเดียวกัน ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย มองว่า โครงการนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะส่งรถกระบะทาทาเข้าร่วมกับคาราวาน เพื่อเป็นทูตพาณิชย์ จากการเป็นแบรนด์รถกระบะอินเดียที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ที่สามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศ และเป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่งสมบุกสมบันในทุกเส้นทางของรถกระบะทาทาในการเดินทางไกลอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นการเดินทางข้ามประเทศ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว