ครม. แต่งตั้ง 3 บิ๊ก ขรก. "ก.ทรัพยากรฯ" ไร้วาระโยกย้าย "ก.พลังงาน"

18 ก.ย. 2561 | 14:54 น.
วันที่ 18 ก.ย. 2561 รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. ยังไม่มีการเสนอวาระการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ภายในกระทรวงพลังงาน จำนวน 4 ตำแหน่ง ตามที่มีการรายงานข่าวก่อนเริ่มการประชุมในวันดังกล่าว

สำหรับ 4 ตำแหน่งที่มีกระแสข่าว แต่ยังไม่มีการเสนอเข้าที่ประชุม ครม. ในวันนี้ คือ 1.จะให้นายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน 2.จะให้นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน 3.จะให้นายยงยุทธ จันทรโรทัย รองปลัดกระทรวงพลังงาน ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) 4.จะให้นางเปรมฤทัย วินัยแพทย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ แทนนายวีระศักดิ์ พึ่งรัศมี ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการสิ้นเดือน ก.ย. นี้

แหล่งข่าวกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า การแต่งตั้งโยกย้าย จำนวน 4 ตำแหน่งดังกล่าว ยังไม่มีการลงนามอนุมัติในเอกสารแต่งตั้งโยกย้ายจากปลัดกระทรวงพลังงาน แต่หากปลัดกระทรวงฯ ลงนามแล้ว จะเสนอให้กับนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพื่อนำเข้าที่ประชุม ครม. ให้พิจารณาในการประชุม ครม. ในครั้งต่อไป

ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายหน่วยงานอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหารระดับสูง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่ง ครม. แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 3 ราย ดังนี้ 1.นายประลอง ดำรงค์ไทย ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ 2.นายสุวัฒน์ เปี่ยมปัจจัย ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ และ 3.นายอดิศร นุชดำรงค์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนผู้ที่จะเกษียณอายุราชการ

นอกจากนี้ ครม. ยังมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอแต่งตั้ง นายชลำ อรรถธรรม รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง

e-book-1-503x62-7