'โอกิลวี่' ครอง "Agency of the Year 2018" ติดอันดับท็อป 5 เอเยนซี่ทั่วเอเชีย

18 ก.ย. 2561 | 09:43 น.
โอกิลวี่ครองตำแหน่ง "เอเยนซี่แห่งปี 2018" ขึ้นแท่นสุดยอดเอเยนซี่ของไทย 2 ปีซ้อน และท็อป 5 ของเอเชีย ขณะที่ 3 ครีเอทีฟติดท็อป 10 ครีเอทีฟแห่งเอเชีย



OM

นางพรรณี ชัยกุล ประธาน โอกิลวี่ ประเทศไทย เปิดเผยว่า "โอกิลวี่ ประเทศไทย คว้าตำแหน่งเอเยนซี่แห่งปี ประจำปี 2561 (Agency of the Year 2018) ของไทยเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จากแคมเปญ บรีฟ เอเชีย (Campaign Brief Asia) วารสารด้านโฆษณาและความคิดสร้างสรรค์ที่ทรงอิทธิพลสูงสุดแห่งเอเชีย และครีเอทีฟของของโอกิลวี่ยังติดอันดับท็อป 10 ของเอเชียจำนวน 3 คนด้วย

โดยความสำเร็จนี้ไม่เพียงสะท้อนถึงความเป็นเลิศด้านการสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาที่เกิดจากความเข้าใจในธุรกิจของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังพิสูจน์ได้ถึงความเป็นมืออาชีพและมาตรฐานระดับนานาชาติที่คงที่ของโอกิลวี่ ประเทศไทย"


พรรณี OM

ทั้งนี้ แคมเปญ บรีฟ เอเชีย (Campaign Brief Asia) วารสารด้านโฆษณาและความคิดสร้างสรรค์ที่ทรงอิทธิพลสูงสุดแห่งเอเชีย ยก "โอกิลวี่ ประเทศไทย" เป็นสุดยอดเอเจนซี่แห่งปี หรือ Agency of the Year 2018 ในการประกาศผลการจัดอันดับเอเยนซี่ทั่วเอเชีย โดยโอกิลวี่มีคะแนนรวมสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มเอเยนซี่ไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และติดอันดับท็อป 5 ของเอเยนซี่ทั่วเอเชีย ด้วยคะแนนรวมจากเวทีใหญ่ทั่วโลก ซึ่งเป็นเวทีประกวดผลงานโฆษณาสำคัญ ๆ ที่ได้รับการยอมรับทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

ส่วน 3 ครีเอทีฟจากโอกิลวี่ ประเทศไทย ที่ติดอันดับ 10 สุดยอดครีเอทีฟของเอเชีย นำโดย นพดล ศรีเกียรติขจร ประธานร่วมของบริษัท และวิศิษฎ์ ล้ำศิริเจริญโชค ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มฝ่ายสร้างสรรค์

ในปีที่ผ่านมา โอกิลวี่ ประเทศไทย ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในเวทีประกวดผลงานโฆษณารายการใหญ่ของโลก ไม่ว่าจะเป็น คานส์ ไลอ้อน 2018 และเดอะวันโชว์  ซึ่งโอกิลวี่ ประเทศไทยได้รับรางวัลมากถึง 14 รางวัล จากทั้ง 2 เวที รวมทั้งเวทีระดับโลกอื่น ๆ ได้แก่ ลอนดอน อินเตอร์เนชั่นแนล อวอร์ด (London International Awards) คลีโอ (Clio) สไปค์ส เอเชีย (Spikes Asia) เดอะเวิร์ค จากแคมเปญบรีฟ (Campaign Brief’s The Work) แอดสตาร์ส (AdStars) และแอดเฟส (AdFest)

สำหรับรางวัลจากเวทีประกวดผลงานโฆษณาระดับโลกและภูมิภาคที่โอกิลวี่ได้รับอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีคะแนนสะสมรวมสูงสุดถึง 2,840 คะแนน และความสำเร็จนี้ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ได้รับรางวัลมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเอเชียรองจากญี่ปุ่น โดยเมื่อ 3 ปีก่อนหน้านี้ ประเทศไทยเคยทำผลงานได้ดีที่สุด คือ เป็นอันดับ 7 ของเอเชีย ทั้งนี้ โอกิลวี่ ประเทศไทย ทำผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับคะแนนรวม 1,605 คะแนนในปี 2560 และ 1,235 คะแนนในปี 2559


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว