"มะนีมะนาว" ผุดตู้แช่แห่งแรก ร้าน "มินิ อตก."

18 ก.ย. 2561 | 09:12 น.
มะนาวคั้นสด 100% แบรนด์ "มะนีมะนาว" ผุดตู้แช่จำหน่ายผลิตภัณฑ์แห่งแรก ที่ร้านมินิ อตก. เจาะกลุ่มแม่บ้านที่มาช็อปปิงในตลาด พร้อมเตรียมขยายตลาดเข้าสู่ฟู้ดแลนด์ เดอะมอลล์ และแม็กซ์แวลูเดือนหน้า

นางวิริยา พรทวีวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ไบโอเวกกี้ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผักอัดเม็ดแบรนด์ "ไบโอเวกกี้" (Bioveggie) และมะนาวคั้นสด 100% แช่แข็งแบรนด์ "มะนีมะนาว" เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า ในส่วนของการขยายตลาดแบรนด์มะนีมะนาวนั้น ล่าสุด บริษัทได้ดำเนินการวางตู้แช่แห่งแรกของบริษัท เพื่อแช่ผลิตภัณฑ์มะนีมะนาวในร้าน มินิ อตก. (องค์การตลาดเพื่อเกษตกร) ซึ่งมีทำเลที่ตั้งอยู่ในบริเวณตลาด อตก. โดยมองว่า ทำเลดังกล่าวมีกลุ่มแม่บ้าน ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของแบรนด์มาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก


IMG_8989

นอกจากนี้ ในเดือน ต.ค. ผลิตภัณฑ์แบรนด์ "มะนีมะนาว" จะขยายการทำตลาดเข้าสู่ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต (Foodland Supermarket) รวมถึงห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ (The Mall) และที่แม็กซ์แวลู ซุปเปอร์มาร์เก็ต (Maxvalu Supermarket) เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยการทำตลาดดังกล่าวจะเป็นรูปแบบของการนำผลิตภัณฑ์ไปวางยังตู้แช่ของเจ้าของสถานประกอบการ หรือบนเชลฟ์แสดงสินค้า

"การมีตู้แช่เป็นของตนเองถือว่าเป็นโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ของบริษัทในอนาคต เพราะแบรนด์มะนีมะนาวมีเป้าหมายที่เป็นทำเลสำคัญอยู่ตามซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งส่วนใหญ่แล้วทำเลเหล่านั้นจะมีตู้แช่รองรับ โดยช่วยให้เป็นการประหยัดต้นทุนสำหรับเอสเอ็มอีอย่างบริษัท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากเป็นร้านจำหน่ายที่ไม่ใหญ่มาก แต่มียอดขายเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทก็จะพิจารณานำตู้แช่ของบริษัทไปติดตั้งให้เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โดยทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์และสถานที่"


IMG_8992 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว