'เทสโก้' บูมสังคมไร้เงินสด! เปิดบริการชำระเงินผ่าน QR Code รับลูกค้ายุค 4.0

23 ก.ย. 2561 | 06:00 น.
"เทสโก้ โลตัส" รับกระแสไทยแลนด์ 4.0 จับมือแบงก์กรุงเทพ บริการรับชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดกว่าหมื่นเครื่อง พร้อมอัดโปรโมชันแคชแบ็กและสะสมแต้มเต็มสูบ กระตุ้นกำลังซื้อไตรมาส 4

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหาร "เทสโก้ โลตัส" เปิดเผยว่า จากการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าในยุค 4.0 อย่างต่อเนื่อง พบว่า ผู้บริโภคต้องการความสะดวกสบาย เป็นปัจจัยที่มีความสำคัญต่อลูกค้ามาก ด้วยพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือ และการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ Mobile Banking เทสโก้ โลตัส จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญ คือ ธนาคารกรุงเทพ ในการติดตั้งเครื่อง EDC ทั้งหมดกว่า 1 หมื่นเครื่อง ที่ทุกแคชเชียร์ ทุกสาขา ในร้านค้าทุกรูปแบบทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถรองรับการชำระเงินผ่าน QR code จาก Mobile Banking Application ของทุกธนาคาร

โดย เทสโก้ โลตัส เป็นห้างค้าปลีกแรกที่สามารถรองรับการชำระเงินผ่าน QR code ได้ที่แคชเชียร์ทุกเครื่อง นอกจากนั้น ยังสนับสนุนร้านค้ารายย่อยที่เช่าพื้นที่ศูนย์การค้าที่มีอยู่กว่า 1.1 หมื่นราย ให้รองรับการชำระเงินผ่าน QR Code อีกด้วย เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ก้าวสู่สังคมไร้เงินสดอย่างแท้จริง

 

[caption id="attachment_319139" align="aligncenter" width="322"] สลิลลา สีหพันธุ์ สลิลลา สีหพันธุ์[/caption]

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพยังได้ร่วมกับ เทสโก้ โลตัส ในการจัดทำเอ็กซ์คลูซีฟโปรโมชันสำหรับลูกค้าที่ชำระเงิน QR Code ผ่านแอพพลิเคชัน บัวหลวง เอ็มแบงกิ้ง ทั้งภายในพื้นที่ขายของ เทสโก้ โลตัส และสำหรับร้านเช่ารายย่อยอีกด้วย ตั้งแต่วันนี้-31 ธ.ค. นี้ โดยมีทั้งโปรโมชันสำหรับพื้นที่ขาย เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ อาทิ ฟรีคูปองเงินสด เทสโก้ โลตัส มูลค่า 50 บาท สำหรับลูกค้าที่สมัครและใช้บริการ บัวหลวง เอ็มแบงกิ้ง ครั้งแรก, รับเงินคืน (Cash Back) 20 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 200 บาทขึ้นไป และรับแต้มคลับการ์ด 200 แต้มต่อการชำระเงินผ่าน QR Code 1 ครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชันสำหรับร้านเช่ารายย่อยในพื้นที่ศูนย์การค้าที่ เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ อาทิ ฟรี คูปองเงินสด เทสโก้ โลตัส มูลค่า 50 บาท สำหรับลูกค้าที่สมัครและใช้บริการ บัวหลวง เอ็มแบงกิ้งครั้งแรก , รับเงินคืน (Cash Back) 20 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 200 บาทขึ้นไป

"การให้บริการของ เทสโก้ โลตัส จะคำนึงถึงความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าเป็นตัวตั้งในการนำเสนอบริการต่าง ๆ การร่วมมือกับพันธมิตรมีส่วนสำคัญในการผนวกความเชี่ยวชาญและความแข็งแกร่งของทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อยกระดับการให้บริการของเราให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและลูกค้าได้รับประโยชน์ ทั้งจากความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น และโปรโมชันที่เพิ่มความคุ้มค่าให้กับลูกค้า เทสโก้ โลตัส"

ด้าน นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารได้พัฒนาบริการ "QR Code Payment on EDC" เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางรับชำระเงินสำหรับธุรกิจร้านค้าขนาดใหญ่ ซึ่งสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้าผู้ซื้อสินค้าที่นิยมทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางโมบายแบงกิ้ง ทั้งสำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้บัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิต ทำรายการ ก็สามารถชำระได้ตามปกติ และสำหรับลูกค้าปกติที่ชำระด้วยเงินสด นับต่อจากนี้ ก็สามารถสแกน QR Code เพื่อชำระเงินค่าสินค้าได้ทันที โดยไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ยังสอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและบริการด้านการเงินในไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเดินหน้าสู่การเป็น "สังคมไร้เงินสด" อันเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศตามนโยบาย "ไทยแลนด์ 4.0"
หน้า 35 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,402 ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว