เงินบาทอ่อนค่าเล็กน้อย 32.66 บาทต่อดอลลาร์ฯ ตลาดปิดรับความเสี่ยงกังวลสงครามการค้า

18 ก.ย. 2561 | 02:37 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

-18 ก.ย.61 - ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.66 บาทต่อดอลลาร์ฯ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจาก 32.645 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันทำการที่ผ่านมา หลังตลาดปิดรับความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น จากความกังวลสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ โดยความเสี่ยงสงครามการค้าร้อนแรงขึ้นอีกครั้ง หลังสหรัฐฯเตรียมตั้งกำแพงภาษี 10% กับสินค้าจีนมูลค่า 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 24 กันยายนนี้ ก่อนที่จะเพิ่มกำแพงภาษีดังกล่าวไปที่ 25% ในช่วงสิ้นปี นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังเผชิญแรงกดดันจากการแข็งค่าของค่าเงินปอนด์และค่าเงินยูโร ท่ามกลางความหวังว่าการเจรจา Brexit จะสามารถผ่านไปได้ด้วยดี

สำหรับวันนี้ ตลาดจะจับตาถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งอาจจะมีการส่งสัญญาณถึงแนวโน้มการปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินได้ ส่วนฟากตลาดการเงินไทย ในระยะสั้นนี้ความเสี่ยงสงครามการค้าอาจสร้างแรงเทขายสินทรัพย์เสี่ยงและค่าเงินบาท ทว่าตลาดอาจจะรอดูผลการประชุมธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่จะมีการปรับเปลี่ยนการถือครองสินทรัพย์อย่างชัดเจนอีกครั้ง ทำให้ค่าเงินบาทอาจจะไม่ได้อ่อนค่าไปมากจากความเสี่ยงสงครามการค้า มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้อยู่ที่ 32.62-32.72 บาทต่อดอลลาร์ฯ