อ.ต.ก.สร้างมูลค่าเพิ่มผลผลิตเห็ดแครงอินทรีย์

17 ก.ย. 2561 | 17:04 น.
อ.ต.ก.จัดงาน “อุตสาหกรรมเห็ดแครงสงขลา อาหารไทยสู่อาหารโลก” สร้างมูลค่าเพิ่มผลผลิตเห็ดแครงอินทรีย์ พร้อมสร้างแหล่งเรียนรู้ การผลิตและการตลาดทั้งในและต่างประเทศ

นายกมลวิศว์ แก้วแฝก ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) เปิดเผยว่า การจัด“กิจกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัยใส่ใจสิ่งแวดล้อม”ครั้งที่ 1 (อุตสาหกรรมเห็ดแครงสงขลา อาหารไทยสู่อาหารโลก) ระหว่างวันที่ 18 – 22 กันยายน 2561 รวม 5 วัน พื้นที่บริเวณตลาด อ.ต.ก.จังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

งานเสินค้าเกษตรปลอดภัย-4x6
การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร สถาบันเกษตรกร สร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลผลิตเห็ดแครงอินทรีย์ตลอดจนเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการผลิตและการตลาดทั้งภายในและต่างประเทศ สร้างการเรียนรู้และทักษะในการผลิตเห็ดแครงอินทรีย์ แบบชุมชนรับรอง (PGS) เป็นสินค้าปลอดภัย (GAP)และการผลิตเห็ดแครงอินทรีย์ ตามมาตรฐานสากล สร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกร สถาบันเกษตรกรในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและยกระดับมาตรฐานสินค้า โดยการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันภาคการเกษตรด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม

อีกทั้งเป็นการให้ความรู้ ความเข้าใจขั้นตอนการเพาะเห็ดแครงมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ เป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น สร้างความมั่นคงในอาชีพเกษตรกรรม ยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร เพื่อให้ภาคการเกษตรมั่งคั่ง ทรัพยากรการเกษตรยั่งยืนต่อไป

นายกมลวิศว์ กล่าวอีกว่า งานครั้งนี้ได้มีการลงนามในความร่วมมือของ อ.ต.ก. และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ในการยกระดับ การเพาะเห็ดแครงให้เป็น“อุตสาหกรรมเห็ดแครงสงขลา” และกิจกรรมการสร้างนวัตกรรมอาหารจากเห็ดแครง โดย สวทน. และ Food Innopolis การจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพ การจำหน่ายกล้วยไม้ไม้ดอกไม้ ประดับ กิจกรรมส่งเสริมการขาย การจำหน่ายไข่ไก่ และน้ำมันพืชราคาต้นทุน การแจกต้นกล้วยไม้ฟรีทุกวัน การแสดงดนตรี งานเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 – 22 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ถึง 20.00 น. ตลาด อ.ต.ก.สงขลา (ติดขนส่ง ทางไปเกาะยอ)

23626556