ศุลกากรเต้นสั่งสอบจนท.เข้าเขตหวงห้ามสนามบินสุวรรณภูมิลั่นรายงานใน 5 วัน

17 ก.ย. 2561 | 13:03 น.
ศุลกากร สั่งสอบจนท. กรณีแอบอ้างเข้าพบศิลปินเกาหลี ในเขตหวงห้ามท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ลั่นรายงานภายใน 5 วัน

จากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อออนไลน์ เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2561 ที่ผ่านมาว่า มีแฟนคลับศิลปินเกาหลีได้ขอให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรช่วยพาเข้าไปในเขตหวงห้ามของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร เพื่อไปพบศิลปินเกาหลี ณ จุดตรวจคนเข้าเมืองและจุดรับกระเป๋า สายพานหมายเลข 17 นั้น
sul

กรมศุลกากร ขอชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นกับสำนักงานศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สสภ.) และได้ประสานขอข้อมูลจากผู้บริหารของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ (LINE) ปรากฏหลักฐานเป็นวิดีโอและภาพถ่าย พบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว มีผู้ใช้บัตรรักษาความปลอดภัย (บัตรเบอร์ 6) ของข้าราชการในสังกัดสำนักงานศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สสภ.) เข้าไปในพื้นที่ที่ต้องได้รับอนุญาตการเข้า-ออก ภายในบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ขณะนี้กรมศุลกากรได้สั่งการให้สำนักงานศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สสภ.) ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า มีพนักงานศุลกากรรายใดรู้เห็นหรือมีส่วนร่วมในการแอบอ้างนำบุคคลภายนอกเข้าไปในพื้นที่ที่ต้องได้รับอนุญาตการเข้า-ออก ภายในบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิหรือไม่อย่างไร และรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบภายใน 5 วันทำการ นับแต่วันที่ได้รับมอบหมาย

e-book-1-503x62-7