สงครามรถปิกอัพเดือด! 'มาสด้า' ส่งรุ่นพิเศษกระตุ้นยอดขาย

18 ก.ย. 2561 | 05:52 น.
'มาสด้า' กระโดดร่วมวงรถปิกอัพสมรรถนะสูง ด้วยการเปิดตัวรุ่นพิเศษ "บีที-50" โปร THUNDER




Mazda BT-50 Pro Thunder (6)

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้มาสด้าวางเป้ายอดขายรถ "บีที-50 โปร" ไว้ที่ 7,000 คัน หรือ เติบโตเพิ่มขึ้น 15% ดังนั้น ในไตรมาส 3 บริษัทจึงมีการกระตุ้นตลาดด้วยการเปิดตัวรถใหม่

สำหรับรถปิกอัพใหม่ในครั้งนี้ มาสด้าได้ฉีกแนวรูปลักษณ์ของรถปิกอัพแบบเดิม ๆ ด้วยการเพิ่มในส่วนของการออกแบบที่สวยงามยิ่งขึ้น รวมทั้งได้ผลลัพธ์ของการใช้งานที่หลากหลาย เช่นเดียวกับรถอเนกประสงค์ และสัมผัสได้ในสไตล์รถยนต์นั่งมากยิ่งขึ้น

"การปรับดีไซน์ใหม่ในครั้งนี้ มาสด้าได้เพิ่มสติกเกอร์ลายกราฟิกด้านข้าง พร้อมดีไซน์กันชนหน้าใหม่ เพิ่มกระจังหน้าแบบโครเมียมดีไซน์ใหม่ ให้มุมมองความสปอร์ตและเพิ่มความหรูหรามากยิ่งขึ้น"


Mazda BT-50 Pro Thunder (7)

นายชาญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดตัวรถ "บีที-50 โปร THUNDER" ในครั้งนี้ ถือเป็นการกระตุ้นกลุ่มผู้บริโภคในเรื่องของการสร้างการจดจำของแบรนด์ในส่วนของไลน์รถปิกอัพของมาสด้า และเป็นการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถปิกอัพที่มีสมรรถนะสูง ให้ทั้งความแรงและประหยัด ด้วยช่วงล่างอัจฉริยะ ซูเปอร์ ดีอี-เอส (Super DE-S) ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องความปลอดภัย ทั้งยังนุ่มสบายและดูดซับแรงสะเทือนไม่ให้เข้าถึงห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี เสริมด้วยเหล็กกันโคลงหน้า ช่วยเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัว และมีประสิทธิภาพสูงในเรื่องยึดเกาะถนน พร้อมสมรรถนะการบังคับควบคุมที่ดีเยี่ยม


Mazda BT-50 Pro Chassis

รถมาสด้า BT-50 PRO THUNDER รุ่นพิเศษ ปี 2018 ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อยกระดับดีไซน์ภายนอกให้ความสปอร์ตหรูหรา เน้นเอกลักษณ์การออกแบบเช่นเดียวกับรถยนต์นั่งของมาสด้า เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถกระบะแบบอเนกประสงค์ แต่ให้ความสปอร์ตหรู ช่วงล่างดี ห้องโดยสารกว้าง สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยของลูกค้าในปัจจุบัน


Mazda BT-50 Pro Console

โดยรุ่นพิเศษนี้มีให้เลือกทั้งตัวถังแบบฟรีสไตล์แคบ หรือ บานแค็ป เปิดได้ FSC Hi-Race เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และรุ่น 4 ประตู DBL Hi-Racer ทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มาพร้อมเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ประกอบด้วย สีขาว คลูไวท์, สีเงิน อลูมิเนียม เมทัลลิค, สีดำ เจ็ทแบล็ก และสีขาวมุก สโนว์เฟลก

มาสด้า บีที-50 โปร THUNDER มาพร้อมระบบมาตรฐานความปลอดภัยและเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับที่มีในรถยนต์นั่งมาสด้าทุกรุ่น โดยรถรุ่นพิเศษนี้จะมีให้เลือกทั้งในรุ่นฟรีสไตล์แค็ป และรุ่นดับเบิ้ลแค็ป ทั้งแบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ ด้วยเครื่องยนต์ดีไอ-ธันเดอร์ โปร 2.2 ลิตร สามารถเรียกกำลังได้ทั้งในรอบต่ำและรอบสูง


Rear View

Mazda BT-50 Pro Console Navigator

Mazda BT-50 Pro Thunder (2)

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีระบบเพิ่มแรงเบรกฉุกเฉิน EBA (Emergency Brake Assist) และระบบเบรกอัตโนมัติ BOS (Brake Override System), ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินกะพริบ เมื่อเบรกฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal), เข็มขัดนิรภัยแบบดึงรั้งกลับอัตโนมัติ 3 จุด 2 ตำแหน่ง, ถุงลมนิรภัยคู่หน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น, เครื่องเล่น DVD พร้อมระบบนำทาง Navigator, เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป (LSD) กล้องมองหลัง

ราคาจำหน่าย รวมอุปกรณ์ตกแต่ง
ü Mazda BT-50 PRO THUNDER FSC Hi-Racer 2.2L 6MT  ราคา 701,000 บาท
ü Mazda BT-50 PRO THUNDER DBL Hi-Racer 2.2L 6MT  ราคา 792,000 บาท
ü Mazda BT-50 PRO THUNDER DBL Hi-Racer 2.2L 6AT  ราคา 952,000 บาท

เพิ่มเพื่อน ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว