"ฮีโน่มอเตอร์สฯ" ต้นแบบรางวัลอนุรักษ์พลังงาน

17 ก.ย. 2561 | 07:57 น.
พพ. นำคณะทำงานและผู้ประกอบการรายอื่น ลงพื้นที่เยี่ยมชมการดำเนินงานและศึกษาผลสำเร็จของ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จํากัด สาขาบางปะกง ต้นแบบรางวัลอนุรักษ์พลังงาน

น.ส.นวลจันทร์ เตชะเสริมสุขกูล รองอธิบดี กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ พพ. นำคณะทำงานและผู้ประกอบการรายอื่น ลงพื้นที่เยี่ยมชมการดำเนินงานและศึกษาผลสำเร็จของ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จํากัด สาขาบางปะกง ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็น 1 ในโรงงาน ที่ได้รับรางวัลด้านอนุรักษ์พลังงานจากเวทีประกวด ไทยแลนด์ เอนเนอร์ยี่ อวอร์ด 2018 (Thailand Energy Awards 2018) ประเภทโรงงานควบคุม

ทั้งนี้ การศึกษาดูงานของบริษัทฮีโน่มอเตอร์สฯ ประกอบด้วย การปรับปรุงระบบ Heat pump, ระบบ Karakuri หรือ กลไกไร้พลังงาน, ระบบแสงสว่างภายในโรงงาน (Sky Light & LED) และกิจกรรมปรับปรุงเรื่อง Automatic Start – Stop Paint Booth รวมถึงกิจกรรมภายในห้อง ERI (Energy Reduction Innovation) ซึ่งเป็นห้องสำหรับการนำเสนอระบบการบริหารจัดการด้านพลังงานของบริษัทที่แสดงผลข้อมูลการประเมินในการใช้พลังงานรวมถึงการอนุรักษ์พลังงานภายในสถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพ


NI1

สำหรับการประกวด Thailand Energy Awards 2018 ปีนี้มีผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 69 รางวัล จากผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 268 ราย ใน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านพลังงานทดแทน ด้านอนุรักษ์พลังงาน ด้านบุคลากร ด้านพลังงานสร้างสรรค์ และด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน ซึ่งมีผู้ได้รับรางวัลดีเด่นแต่ละด้านได้แก่ ด้านพลังงานทดแทน 17 รางวัล ด้านอนุรักษ์พลังงาน 32 รางวัล ด้านบุคลากร 10 รางวัล ด้านพลังงานสร้างสรรค์ 1 รางวัล ด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน 9 รางวัล และได้คัดเลือกเพื่อเข้าประกวดในเวทีอาเซียนในการประกวด ASEAN Energy Awards 2018 จำนวน 25 ผลงาน ที่มีกำหนดจัดขึ้นปลายเดือนต.ค. นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์


NI2

"เวทีThailand Energy Awards เราจัดมาต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 19 ปี เป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการและบุคลากรด้านพลังงานที่จะได้แสดงศักยภาพในการบริหารจัดการให้องค์กรเกิดการอนุรักษ์พลังงานและพัฒนาพลังงานทดแทน ซึ่งแต่ละครั้งที่เปิดให้ยื่นเข้าประกวดได้รับความสนใจตอบรับอย่างมากและไทย ถือเป็นประเทศที่คว้ารางวัลได้มากเช่นกันในระดับเวทีอาเซียนหรือ ASEAN Energy Awards" น.ส.นวลจันทร์ กล่าว


e-book-1-503x62-7