'ดีเอสไอ' ร่วมโครงการยุติธรรมสู่หมู่บ้านฯ ที่ภูเรือ

16 ก.ย. 2561 | 09:16 น.
วันที่ 16 ก.ย. 2561 พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน ในพิธีเปิด "โครงการยุติธรรมสู่หมู่บ้าน นำบริการรัฐสู่ประชาชน" ครั้งที่ 12/2561 ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอภูเรือ จ.เลย เพื่อพบปะ พร้อมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ อ.ภูเรือ และอำเภอใกล้เคียง โดยมี พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ, พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ, พ.ต.ท.เชน กาญจนปัจจ์ ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาค พร้อมด้วย พ.ต.ท.บรรยวัสถ์ ไตรสุทธิวงษ์ ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่ 4 พร้อมข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าร่วมโครงการฯ


ดีเอสไอ1

ด้าน พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ได้รายงานต่อรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เกี่ยวกับความคืบหน้าการเข้าตรวจค้นสวนเกษตรภูเรือวโนทยาน ในพื้นที่ อ.ภูเรือ จ.เลย พร้อมตรวจยึดพื้นที่ดังกล่าว รวมเนื้อที่ประมาณ 6,229 ไร่ ที่มี บริษัท ซี.พี.เค.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้ครอบครอง และการใช้แอพพลิเคชันการตรวจการบุกรุกที่ดินของรัฐ

ทั้งนี้ ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ร่วมจัดบูธนิทรรศการในโครงการฯ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับคดีพิเศษ บทบาท ภารกิจ อำนาจหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ การให้ประชาชนเข้าใจกฎหมายผ่านช่องทางต่าง ๆ ในรูปแบบของภาพอินโฟกราฟฟิก การ์ตูนแอนิเมชั่น ฯลฯ รวมทั้งการโชว์ศักยภาพของนวัตกรรมการบินโดยอากาศยานไร้คนขับ ในการเข้าตรวจสอบพื้นที่สวนเกษตรภูเรือวโนทยานและรังเย็นรีสอร์ท


ดีเอสไอ2

นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายพิเศษ เรื่องการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ในพื้นที่ จ.เลย โดย นางอุมาพร แพรประเสริฐ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม และเรื่อง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ


ดีเอสไอ4

กรมสอบสวนคดีพิเศษยังให้คำปรึกษาด้านกฎหมายคดีพิเศษ การรับฟังเรื่องร้องทุกข์ ร้องเรียนด้านต่าง ๆ จากประชาชน ฯลฯ โดยศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่ 4 กรมสอบสวนคดีพิเศษอีกด้วย


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว