ใครไปฮ่องกง-จีนตอนใต้สุดสัปดาห์นี้ต้องเช็คไฟล์ให้ดี

15 ก.ย. 2561 | 10:11 น.
ไทย แอร์เอเชีย เตือนผู้โดยสารบินฮ่องกง – จีนตอนใต้  ช่วงวันที่  15-18 กันยายนนี้  ให้เช็คไฟล์ให้ดี เหตุผลกระทบพายุใต้ฝุ่นมังคุด แจงวันที่ 16 กันยานี้ ยกเลิก 32 เที่ยวบิน

A330-300 Landing 1

ตามที่คาดการณ์ว่าพายุไต้ฝุ่นมังคุดจะเข้าสู่ฮ่องกง และเขตพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำเพิร์ล (Pearl River Delta) หรือพื้นที่จีนตอนใต้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินที่ให้บริการในช่วงสุดสัปดาห์นี้ สายการบินแอร์เอเชียจึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกบางเที่ยวบินในเส้นทางตอนใต้ของจีน โดยวันที่ 16 กันยายนนี้ มีเที่ยวบินยกเลิก 32 เที่ยวบิน เข้าและออก ฮ่องกง-มาเก๊า-จีน-ดอนเมือง-ภูเก็ต และเชียงใหม่ รับซุปเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด มุ่งหน้าถล่มฮ่องกง และจีนวันพรุ่งนี้

463934

463935

ทั้งนี้สายการบินจะติดต่อเเจ้งผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบโดยตรง เพื่อให้ทราบถึงตารางบินใหม่

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเข้าเเละออกจากกวางโจว(CAN) เซินเจิ้น(SZX) ซัวเถา (SWA) ฮ่องกง (HKG) และมาเก๊า (MFM) ในวันที่ 15-18 กันยายน 2561 และต้องการเปลี่ยนแผนการเดินทาง ท่านสามารถรับข้อเสนอทางเลือกช่วยเหลือดังต่อไปนี้

1.      เปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ 1 ครั้ง ในเส้นทางเดิม ภายใน 30 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน

2.      เปลี่ยนเส้นทางบินใหม่ 1 ครั้ง ในเส้นทางระหว่างประเทศ ที่เครือข่ายสายการบินแอร์เอเชียให้บริการ ภายใน 30 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม โดยชำระค่าส่วนต่าง แต่ยกเว้นค่าธรรมเนียมฟรี ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน

3.       เก็บยอดวงเงิน ตามมูลค่าตั๋วโดยสารไว้ในบัญชีสมาชิก BIG Loyalty เพื่อใช้แลกสำหรับเดินทางกับแอร์เอเชีย ภายใน 90 วัน (Credit Account) หลังจากได้รับยอดวงเงิน ซึ่งวันเดินทางจริงอาจอยู่หลังวันที่หมดอายุของ Credit Account

4. คืนเงินเต็มจำนวน ตามวิธีการชำระเงินเดิมของคุณ กรณีเที่ยวบินถูกยกเลิก

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเปลี่ยนเป็นเที่ยวบินใหม่ในเส้นทางเดิม หรือเปลี่ยนเส้นทางบินใหม่ ให้ระบุวันและเวลาใหม่ที่ต้องการเดินทาง รวมถึงชื่อ-นามสกุล ของผู้เดินทาง ส่งไปที่ฝ่ายบริการลูกค้าทางทวิตเตอร์ (@AirAsiaSupport) หรือ Facebook (@AirAsiaSupport) หรือ Live Chat  support.airasia.com

ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ จะได้รับแจ้งเกี่ยวกับสถานะเที่ยวบินของท่านผ่านทางอีเมลและ SMS ทั้งนี้ท่านสามารถเข้าไปเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลการติดต่อของท่าน เช่น อีเมล์และเบอร์โทรศัพท์ ได้ที่ airasia.com เพื่อให้มั่นใจว่าได้รับแจ้งข้อมูลที่ครบถ้วน แอร์เอเชียยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และหากมีข่าวสารเพิ่มเติมจะเเจ้งให้ทุกท่านทราบต่อไป