"ของขวัญคลินิก" เดินหน้าขยายสาขา เจาะลูกค้า A-list

16 ก.ย. 2561 | 03:10 น.
"ของขวัญคลินิก" เปิดแผนธุรกิจ! เล็งเปิด 20 สาขา ในปี 2563 พร้อมเดินหน้าเปิดสาขาเจรจาพันธมิตรธุรกิจฝั่งเอเชีย เน้นเจาะประเทศจีน ฮ่องกง เชื่อมั่นศักยภาพแบรนด์ "ของขวัญคลินิก" คาดมีผลกำไรสุทธิสิ้นปีโตเกิน 20%

พญ.ของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ ประธานบริหาร ของขวัญ คลินิก เวชกรรรม ภายใต้ชื่อแบรนด์ "ของขวัญ คลินิก" เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้ ประเมินว่า ธุรกิจสถานเสริมความงามเน้นเรื่องการปรับตัวอย่างมากในการใช้สื่อหรือโซเชียลทำการตลาด และให้น้ำหนักกับลูกค้าในเรื่องการบริการ สิทธิประโยชน์ของลูกค้า ความคุ้มค่า แล้วจึงไปที่ราคา เพราะราคาไม่ใช่สิ่งแรกที่ลูกค้าตัดสินใจในยุคนี้ แน่นอนสิ่งที่ทำให้ลูกค้ามองเห็นมาโดยตลอด ล้วนมาจากความน่าเชื่อถือ ความเชี่ยวชาญ ความเฉพาะทางที่ตอบโจทย์ นอกจากนี้ บริษัทยังเน้นการเติบโตขยายผ่านการทำตลาดโดยเน้นช่องทางออนไลน์ และมีการทำ Official YouTube "รายการแม่หมอขอบอก" โดยใช้ชื่อ Channel ว่า "doctorkate channel" เป็นรายการความงามเน้นสาระบันเทิง เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์



KKC-049


"คนทั่วไปส่วนมากที่เดินเข้ามาสถานเสริมความงาม สิ่งแรกคือ ความต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยเป้าหมายเพื่อรับบริการต่อยอดไปสู่ภาพลักษณ์ที่ดีกว่าเดิมในชีวิต ของขวัญคลินิกจึงหยัดยืนมาครบ 12 ปี เพราะเราสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้มาจนถึงทุกวันนี้ และตอนนี้เราวางแผนการขยายสาขาไปถึงสาขาที่ 17 จ.ภูเก็ต จังหวัดที่มีการเซ็นสัญญาเตรียมเปิดสาขาแน่นอนแล้ว โดยส่วนตัวมองว่า การแข่งขันเชิงธุรกิจที่ยิ่งมีตัวเลือกที่มากในท้องตลาด ให้เรามองเป็นโอกาส ทำให้ตลาดนี้ปรับตัวและคู่แข่งตื่นตัว ยิ่งทำให้มั่นใจ เพราะเราแข่งขันกับตัวเอง โดย 10 ปีแรกของเรา เน้นการขยายสาขา เน้นบริการด้วยเครื่องมือที่พร้อม และฝีมือของแพทย์ไทยที่ไม่แพ้ใครในเรื่องของความสวยงามและความละเอียดอ่อน พาเราเติบโตขยายธุรกิจสาขามาถึงทุกวันนี้"



IMG_4711


ทั้งนี้ เป้าหมายที่วางไว้ คือ ภายในปี 2563 จะมีการขยายสาขาให้ครบ 20 สาขา เน้นยกระดับการบริการรองรับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม คือ ระดับบน (A List) เป็นการปรับตัวอีกก้าว เพื่อออกพัฒนาบุคลากร สินค้า บริการภายใต้แบรนด์ของขวัญคลินิก ไปสู่ตลาดต่างประเทศอย่างแน่นอน โดยประเทศที่มีแผนเจรจาธุรกิจแน่นอนแล้ว คือ ฮ่องกงและจีน เชื่อมั่นในอัตรากำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าฝั่งเอเชียที่ให้ความสำคัญกับธุรกิจความงาม สำหรับภาพรวมตลาดความงามในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2560 มีมูลค่ารวมสูงถึง 5.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นในอัตรา 3.8% จากปี 2559 ซึ่งจากการเติบโตดังกล่าว มั่นใจว่า ในสิ้นปี 2561 ภาพรวมตลาดจะมีมูลค่าเพิ่มเป็น 7 หมื่นล้านบาท โดยในส่วนของบริษัทคาดมีผลกำไรสุทธิสิ้นปี 2561 เติบโตเกิน 20%


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว