ประกาศเปิด LINE SQUARE เรียลไทม์คอมมิวนิตี้บน LINE

14 ก.ย. 2561 | 08:00 น.
LINE ประเทศไทย ประกาศเปิดตัว LINE SQUARE เรียลไทม์คอมมิวนิตี้บนแพลตฟอร์ม LINE เป็นครั้งแรก ให้ผู้ใช้สามารถสร้าง หรือ เข้าร่วมคอมมิวนิตี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แชร์ไอเดียในเรื่องที่สนใจร่วมกัน ได้อย่างมีสีสันและเรียลไทม์ ส่งเสริมให้ผู้ใช้งานในเมืองไทยสามารถเข้าถึงคอมมิวนิตี้ในยุคดิจิทัลได้อย่างง่ายดาย และสื่อสารกันภายในคอมมิวนิตี้ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น


(2) ฟีเจอร์หลัก LINE SQUARE

ปัจจุบัน คอมมิวนิตี้ในเมืองไทยมีค่อนข้างหลากหลาย และกระจายตามแต่ละวัตถุประสงค์ ผู้ใช้ยังคงต้องค้นหาคอมมิวนิตี้ที่ตนเองต้องการด้วยตนเองผ่านหลายช่องทาง หรือ หลายแพลตฟอร์ม เนื่องจากในประเทศไทยยังไม่มีแหล่งรวมคอมมิวนิตี้ใหญ่ที่รวบรวมคอมมิวนิตี้อันหลากหลาย เพื่ออำนวยประโยชน์ให้ผู้ใช้ที่สนใจเรื่องต่าง ๆ ได้เข้าถึงคอมมิวนิตี้ที่ตนเองต้องการได้ง่ายและรวดเร็วอย่างแท้จริง ในขณะที่ การสื่อสารหลักภายในคอมมิวนิตี้ส่วนใหญ่ในประเทศไทยยังค่อนข้างเป็นรูปแบบของการสื่อสารทางเดียว ด้วยการโพสต์หัวข้อ/ประเด็นต่าง ๆ และคอมเมนต์เท่านั้น ยังไม่ได้เป็นการสื่อสารแบบ 2 ทาง (Two-way communication) ซึ่งเป็นแก่นหลักของคอมมิวนิตี้อย่างแท้จริง

อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า "ด้วยฐานผู้ใช้งานที่มากถึง 42 ล้านคน ในประเทศไทย (อ้างอิง : Nielsen) LINE มองเห็นโอกาสในการประยุกต์ใช้แพลตฟอร์มของเรา เชื่อมต่อผู้ใช้ที่ชื่นชอบในเรื่องเดียวกัน มาร่วมสร้างคอมมิวนิตี้ ให้ LINE กลายเป็นแหล่งรวมสำหรับคนที่ชื่นชอบในสิ่งใดสิ่งหนึ่งร่วมกัน มารวมตัวกันเพื่อแชร์ความคิดเห็น พร้อมอัพเดทเรื่องราวต่าง ๆ ในหัวข้อนั้น ๆ ทำให้ LINE SQUARE กลายเป็นเรียลไทม์คอมมิวนิตี้ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ที่ผู้ใช้ทุกคนจะได้มีโอกาสเข้าถึงและเลือกสรรคอมมิวนิตี้ที่ตนเองสนใจ และเข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรื่องราวกันได้อย่างหลากหลาย และผลักดัน LINE SQUARE สู่การเป็นแพลตฟอร์มคอมมิวนิตี้ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ให้สามารถสื่อสารได้ทุกรูปแบบ ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว"



(3) ช่องทางการเข้า LINE SQUARE


LINE SQUARE เป็นเรียลไทม์คอมมิวนิตี้แรกใน LINE ที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงหลากหลายคอมมิวนิตี้ภายใน เพื่อแบ่งปันไอเดียและอัพเดทในเรื่องราวหรือสิ่งที่สนใจร่วมกันได้อย่างอิสระเสรี ด้วยฟีเจอร์อันโดดเด่นที่จะทำให้ LINE SQUARE เป็นเรียลไทม์คอมมิวนิตี้ในฝันของคุณ!

1) เรียลไทม์คอมมิวนิตี้ที่แรกบน LINE – ด้วยการผสานเข้ากับ LINE แพลตฟอร์มบนมือถือชั้นนำที่มีผู้ใช้งานเกิน 42 ล้านคน ในประเทศไทย (อ้างอิง : Neilsen) ทำให้ LINE SQUARE กลายเป็นแพลตฟอร์มคอมมิวนิตี้ที่พร้อมรองรับฐานผู้ใช้งานหลายล้านคน พร้อมให้ผู้ใช้เข้าถึงหลากหลายคอมมิวนิตี้ภายใน มีความสะดวกสบายในการใช้งานด้วยหน้าจอการใช้งานคอมมิวนิตี้ที่ดูเข้าถึงง่าย เข้าใจง่ายกว่าที่เคย!

2) โพสต์ก็ได้ แชทก็ได้ นี่สิ เรียลไทม์ของจริง! – 2 ฟีเจอร์หลัก ของ LINE SQURE ที่จะทำให้คอมมิวนิตี้ของคุณมีสีสันและตอบโจทย์การสื่อสารในคอมมิวนิตี้มากขึ้น ผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบการสื่อสารภายในคอมมิวนิตี้ได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็น การพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันไปมาแบบเรียลไทม์ในฟีเจอร์ "แชท" หรือจะโพสต์เรื่องราว อัพเดทความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับหัวข้อที่สนใจได้ในฟีเจอร์ "โพสต์" อยากคุย อยากโพสต์ อยากแชร์ก็ทำได้หมด!

3) สร้างหัวข้อย่อยได้ตามใจต้องการ! -  คอมมิวนิตี้ในเมืองไทยส่วนใหญ่มักจะเกี่ยวข้องกับ 'การท่องเที่ยว', 'ดาราเกาหลี' และ 'กีฬา' ฯลฯ ซึ่งหัวข้อดังกล่าวอาจเป็นหัวข้อที่ใหญ่และกว้างเกินไปในการสร้างคอมมิวนิตี้ ด้วย LINE SQUARE ผู้ใช้สามารถสร้างคอมมิวนิตี้หัวข้อหลัก พร้อมสร้างห้องแชทแยกตามหัวข้อย่อยที่เฉพาะเจาะจงตามความสนใจเฉพาะกลุ่มได้โดยไม่จำกัดต่อหนึ่งสแควร์ ให้คอมมิวนิตี้ของคุณได้สนุกและตรงใจคุณไปอีกขั้น โดยแฟนคลับสามารถสร้างคอมมิวนิตี้สำหรับวงที่ชื่นชอบ และสามารถสร้างห้องแชทย่อยภายในนั้นตามแต่ละวัตถุประสงค์ เช่น ห้องอัพเดทตารางงาน, ห้องเมาส์ซุบซิบ, ห้อง Fan Art และห้องรวมภาพอีเวนท์ เป็นต้น ในขณะที่ คอมมิวนิตี้สำหรับคนรักการวิ่งชื่อดังอย่าง "วิ่งไหนดี Wingnaidee" หนึ่งในสแควร์ที่ได้รับความนิยม จนเป็นสแควร์มาแรงติดลมบนมาตลอด ได้มีการสร้างห้องแชทย่อยตามตำแหน่งที่ตั้ง เช่น "วิ่งไหนดี@สวนรถไฟ", "วิ่งไหนดี@สวนจตุจักร" และ "วิ่งไหนดี@เชียงใหม่" เป็นต้น

โลโก้ LINE SQUARE จะปราฎในหน้ารายการเพื่อนและมุมบนขวาหน้าไทม์โลน์โดยอัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้ LINE ทำการอัพเดท LINE เป็นเวอร์ชั่น 8.13.0 ขึ้นไป โดยผู้ใช้สามารถสร้างและเข้าร่วมหลากหลายคอมมิวนิตี้ซึ่งมีชื่อเรียกว่า "สแควร์" ได้ตามความสนใจ สามารถตั้งชื่อและเลือกใช้รูปภาพโปรไฟล์ในแต่ละสแควร์ได้ตามใจชอบ รวมถึงชวนเพื่อนเข้าสแควร์ได้ด้วย URL หรือ QR โค้ด

เพื่อสร้างความมั่นใจในระบบความปลอดภัยของ LINE SQUARE สำหรับผู้ใช้ LINE มีมาตรการรักษาความปลอดภัยหลากหลายรูปแบบ เช่น ผู้ใช้สามารถกดรายงานเมื่อเจอคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ รูปภาพและวิดีโอ นอกจากนี้ LINE SQUARE ยังมีการใช้เทคโนโลยีมาช่วยป้องกันการใช้งานที่ไม่เหมาะสม เช่น ระบบกรองคำไม่สุภาพและแจ้งเตือนผู้ใช้งานที่โพสต์เนื้อหาไม่เหมาะสม


เพิ่มเพื่อน
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว