เมืองไทยมาราธอนปีที่4 พบกันสองวัน 2สนาม “กรุงเทพและเชียงใหม่”

14 ก.ย. 2561 | 02:18 น.
โหมนักวิ่ง-ประกวดแต่งกายแฟนซีสุขภาพดี “เมืองไทยมาราธอนปีที่ 4” เปิด 2สนามทั้งกรุงเทพและเชียงใหม่ประเดิมวันแรก 7 ตุลาคม 2561 ณ เส้นทางสะพานพระราม 8 – สะพานยกระดับบรมราชชนนี ที่กรุงเทพและวันที่ 23 ธันวาคม 2561 ณ ถนนรอบ ‘คูเมืองเชียงใหม่’
+ความสำเร็จจากการจัดงาน “เมืองไทยมาราธอน 3 ครั้ง” ภายหลังจากเริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ปี2558ที่ผ่านมาโดยปี 2560 มีผู้ให้ความสนใจร่วมวิ่งเมืองไทยมาราธอนกว่า 7,100 คนซึ่งมีนักวิ่งชาวต่างชาติจำนวน 231 คน จาก 31 ประเทศ และเมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน มีผู้ร่วมวิ่งจำนวนกว่า 10,500 คน เป็นนักวิ่งชาวต่างชาติจำนวนกว่า 2,800 คน จาก 55 ประเทศ และในปีนี้กำหนดจัด ‘เมืองไทยมาราธอน 2018 Smile @ Bangkok’ ในวันที่ 7 ตุลาคม 2561 ณ สะพานพระราม 8 พบว่า มีผู้ให้ความสนใจติดตามสอบถามทั้งข่าวสารรายละเอียดการจัดงานในปีนี้จำนวนมาก โดยมีผู้สนใจสมัครแล้วเกือบ 8,000 คน เป็นนักวิ่งชาวต่างชาติประมาณเกือบ 200 คน จาก 32 ประเทศ

MTLCEO
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เมืองไทยมาราธอน 2018 (MUANG THAI MARATHON 2018)” เป็นรายการวิ่งมาราธอนต่อเนื่องในกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญและมุ่งสนับสนุนให้คนไทยออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี โดยมีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย (ททท.) สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และบริษัท จ๊อกแอนด์จอย จำกัด พร้อมพันธมิตรผู้ให้การสนับสนุน
ที่ผ่านมา “เมืองไทยมาราธอน” ได้จัดให้มีขึ้นตั้งแต่ปี 2015 และปีนี้เป็นครั้งที่ 4 ของการแข่งขันวิ่งมาราธอน ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการดูแลด้านสุขภาพที่ดีอย่างครบวงจรให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ร่วมสร้างHealth Eco-System ทั้งตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าและสังคมปัจจุบัน ด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งคล้องกับโครงการ Healthy is A Trend ของบริษัทฯที่จะส่งผลดีในระยะยาวต่ออุตสาหกรรมประกันชีวิต รวมทั้งยังเป็นการสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวของประเทศไปในอีกทางหนึ่ง
สำหรับเมืองไทยมาราธอนปี 2561 นี้ กำหนดจัดการแข่งขันใน 2 สนามไ ด้แก่ เมืองไทยมาราธอน 2018 Smile @ Bangkok ในวันที่ 7 ตุลาคม 2561 ณ เส้นทางสะพานพระราม 8 – สะพานยกระดับบรมราชชนนี และ เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2018 Smile @ Chiang Mai ในวันที่ 23 ธันวาคม 2561 ณ ถนนรอบ ‘คูเมืองเชียงใหม่’ ซึ่งเป็นรายการแข่งขันมาราธอนที่มีระยะทางได้มาตรฐานรับรองการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (Asian Athletics Association : AAA) และสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (International Association of Athletics Federations : IAAF) โดยแบ่งประเภทการแข่งขันตามระยะทาง คือ มาราธอน (Full Marathon) ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร, ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร, มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร และเมืองไทยสไมล์รัน (Muang Thai Smile Run) ระยะทาง 5 กิโลเมตร
นอกจากนี้ “เมืองไทยมาราธอน 2018” ในครั้งนี้ ยังมีความพิเศษด้วยการเปิดโอกาสให้นักวิ่งร่วมประกวดไอเดียการแต่งกายวิ่งแฟนซี ภายใต้ธีม "Healthy is A Trend" แฟนซีสุขภาพดี อาทิ Sport Fashion : ใส่แล้วมั่นใจก็คือสไตล์ตัวเรา (My Fashion) Food : ตัวแม่แห่งสุขภาพ ปรุงน้อยแต่ได้มาก Technology : สิ่งประดิษฐ์อัจฉริยะ และ Education : แหล่งความรู้ และอัพเดทเทรนด์สุขภาพ เป็นต้น
สำหรับการจัดวิ่งมาราธอนในครั้งนี้ ยังเพิ่มความอุ่นใจให้กับนักวิ่งยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ มอบสิทธิพิเศษแก่ผู้สมัครวิ่งด้วยประกันอุบัติเหตุ “ฟรี” ทุนประกันสูงสุดถึง 100,000 บาท/คน (เงื่อนไขการได้รับสิทธิ์เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด) พร้อมรับสิทธิพิเศษอีกมากมายจากพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ รวมถึงกิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิก “เมืองไทย Smile Club” ที่เข้าร่วมกิจกรรม เป็นต้น นอกจากนี้ รายได้จากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่าย ส่วนหนึ่งจะถูกนำไปบริจาค แก่มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อสนับสนุนและสมทบทุนโครงการวิจัยของโรงพยาบาลตำรวจ
ด้านนางณัฐศมน วงศ์กิตติพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ภายใต้นโยบายของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ให้ความสำคัญและสนับสนุนคนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกายมาโดยตลอดและต่อเนื่องเป็นปีที่4 ขณะที่ทางสปอร์ตมอลล์ ศูนย์รวมอุปกรณ์กีฬาทุกประเภทอย่างครบครัน ได้จัดโปรโมชั่นพร้อมสิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับนักวิ่งโครงการ เมืองไทยมาราธอน 2018 เมื่อซื้อรองเท้าหรืออุปกรณ์กีฬาที่ร่วมรายการในราคาพิเศษ อาทิ MERRELL, HOKA (REV RUNNR), ASICS, MIZUNO, NEW BALANCE, ON และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมรับส่วนลดสูงสุดกว่า 50% (เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ) พิเศษสุดสำหรับนักวิ่งเมืองไทยมาราธอน 2018 ที่ถือบัตรสมาชิกเมืองไทย Smile Club รับส่วนลดเพิ่มอีก 5-10% ทันที สามารถใช้สิทธิพิเศษนี้ได้ในวันรับเสื้อวิ่งเมืองไทยมาราธอน ในวันที่ 29 – 30 กันยายน 2561 ที่สปอร์ตมอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ เท่านั้น
นายสายัณห์ สมดุลยาวาทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จ๊อกแอนด์จอย จำกัด กล่าวว่า ในวันที่ 7 ตุลาคม 2561 ณ เส้นทางสะพาน พระราม 8 – สะพานยกระดับบรมราชชนนี โดยกำหนดการปล่อยตัวในแต่ละระยะ คือ มาราธอน (Full Marathon) ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 01.30 น. ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 04.00 น. มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 05.00 น. และเมืองไทยสไมล์รัน (Muang Thai Smile Run) ระยะทาง 5 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 05.15 น. และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ http://www.muangthaimarathon.com