MCOT ปั้นหลักสูตรเสริมทักษะซีอีโอ

13 ก.ย. 2561 | 16:02 น.
MCOT ACADEMY เปิดหลักสูตร "Making the CEOs of Thailand" Leader Program รุ่นที่ 1 ติดอาวุธการสร้างแบรนด์และการสื่อสารบริหารยุคใหม่ ดึงผู้บริหารแถวหน้า 37 คน ร่วมถ่ายทอดความรู้ พร้อมสอดแทรกแบรนด์ซึมซับตลอดหลักสูตร 3 เดือน หลังจากนั้นเตรียมต่อยอดสร้างหลักสูตรเสริมทักษะผู้บริหารระดับกลางต่อ

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สิ่งสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กร คือ ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ของผู้นำและการสื่อสารที่ถูกต้องตรงประเด็น MCOT ACADEMY ซึ่งเป็นหน่วยงานการจัดหลักสูตรอบรมบุคลากรสื่อสารมวลชนมากว่า 7 ปี ร่วมกับ นางศิริกุล เลากัยกุล กูรูด้าน Branding ประธานบริหาร บริษัท แบรนด์บีอิ้ง จำกัด สร้างหลักสูตร "Making the CEOs of Thailand" ระยะเวลา 3 เดือน ให้ผู้บริหารระดับสูงของแต่ละองค์กรได้เรียนรู้ถึงการเป็นผู้นำองค์กร ในสภาวะที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งในด้านการทำธุรกิจ การสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ด้วยการสื่อสารที่ถูกต้องและตรงประเด็น ซึ่งปัจจุบันมีหลายองค์กรเปิดหลักสูตรในลักษณะนี้



คุณเขมทัตต์


องค์ความรู้ "ด้านการสื่อสาร" และ "การสร้างแบรนด์" ที่ไม่มีในตำรา จะทำให้ซีอีโอยุคใหม่เก่งงาน เก่งคน เก่งสื่อสารอย่างรอบด้าน โดยหลักสูตรดังกล่าวจะเปิดการอบรมตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค. 2561 – 16 ม.ค. 2562 รวม 96 ชั่วโมง ที่ Pacific City Club Bangkok

หลักสูตรนี้สามารถเสริมศักยภาพของผู้บริหารยุคใหม่ให้รู้จักการบริหาร เข้าใจกระบวนการสื่อสารมวลชน และการสื่อสารในสังคมยุคใหม่ ได้ในระยะเวลารวดเร็ว เพื่อให้ตรงใจผู้บริโภคและสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องภายในองค์กร รวมถึงความคุ้มค่าของการอบรมที่มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าค่าเฉลี่ยต่อหัว เมื่อเทียบกับหลักสูตรอื่น ๆ อีกทั้งยังเน้นการลงมือปฏิบัติจริงกับผู้เชี่ยวชาญโดยตรงมากกว่าฟังการบรรยายภายในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว



รวม1


"Making the CEOs of Thailand" เป็นหลักสูตรที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาและเสริมมุมมองของผู้บริหารระดับสูงขององค์กรอย่างรอบด้าน เปิดประสบการณ์การเรียนรู้และได้วิสัยทัศน์ใหม่ที่ไม่มีในตำรา โดยเน้นด้านการสื่อสารและการสร้างแบรนด์ ซึ่งถ่ายทอดจากวิทยากรระดับผู้บริหารแถวหน้าของประเทศไทยกว่า 30 คน อาทิ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ศิริกุล เลากัยกุล กูรูด้าน Branding พร้อมฝึกปฏิบัติการเรียนรู้จากสื่อและผู้มากประสบการณ์ตัวจริงใน Media Training Session ถึงวิธีการรับมือเมื่อเกิดวิกฤตจะสื่อสารภาพลักษณ์เพื่อปกป้องธุรกิจ รับมือกับสื่อและกระแสสังคม

Poster_Final04 (1)


เนื้อหาของหลักสูตรแบ่งเป็น 3 modules ประกอบด้วย 1.เติมวิสัยทัศน์และธุรกิจ (CEOs as Ambassador) 2.Top Class & Top Form และ 3.การสื่อสารในที่สาธารณะและการจัดการในภาวะวิกฤต สัมผัสประสบการณ์จริงใน Media Training session (It’s a CEO’s jobs) นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้ศึกษาดูงานแบบ Exclusive ที่ประเทศอังกฤษในราคาพิเศษ ซึ่งหลักสูตร "Making the CEOs of Thailand" เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ก.ย. 2561 ทาง https://theceos.mcot.net/


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว